Mẹ ghen tị vì con chỉ theo ông bà nội và người giúp việc

Nhiều bà mẹ lo lắng vì con không bám mẹ mà chỉ theo ông bà nội hay người giúp việc.

Hết thời gian nghỉ thai sản, quay trở lại làm việc, phải gửi con cho ông bà hoặc thuê người giúp việc, nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng như ngồi trên đống lửa vì con dần xa cách với mẹ đặc biệt là đứa trẻ trong độ tuổi 1-2 tuổi.

Như câu chuyện của chị Lương Thị Giang (29 tuổi) trú tại Cầu Giấy, Hà Nội. Chị Giang để con ở nhà với chị giúp việc để đi làm. Giờ nghỉ trưa, chị tranh thủ chạy về nhà với con một, hai tiếng đồng hồ rồi quay trở lại cơ quan. Buổi tối chị dành hết thời gian ở bên bé, chơi với bé đến tận khi con ngủ chị mới làm công việc nhà. Thậm chí trước đó, chị Giang đã xin nghỉ thêm một tháng để ở nhà trông con.

Thế nhưng, cậu con trai hơn một tuổi của chị Giang lại tỏ ra quấn quýt với chị giúp việc hơn là mẹ. Mỗi lần chị Giang bế là nó cứ khóc ưỡn lên, còn khi hát ru thì thằng bé mở to mắt ngạc nhiên nghe và không ngủ. Trong khi đó, chị giúp việc ru qua loa thì bé lại ngủ.

Chị Giang vừa buồn vừa khó hiểu tại sao chị đã cố gắng dành hết thời gian dành cho con mà con vẫn xa cách với mình. Có nhiều người không chăm con, không cho con bú, thậm chí không ngủ với con thì bé không theo mẹ là điều dể hiểu.

me ghen ti vi con chi theo ong ba noi va nguoi giup viec
Con không bám mẹ. Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, đó không phải nỗi niềm riêng của mình chị Giang, cũng có nhiều bà mẹ khác rơi vào tình cảnh tương tự. Chị Lê Ngọc Anh (28 tuổi), nhân viên văn phòng tại Ba Đình, Hà Nội may mắn hơn vì có ông bà nội chăm sóc cháu.

Khi con được 6 tháng, chị gửi bé cho ông bà nội để đi làm. Công việc của chị phải đi công tác thường xuyên nên cũng không dành nhiều thời gian cho con. Gần như toàn bộ thời gian bé ở bên ông bà nội. Hơn một năm trời trôi qua, chị cảm nhận bé ngày càng không cần mẹ nữa.

Bé có thói quen ngủ muộn, mãi đến 12h đêm mới chịu ngủ. Một phần vì ở chung với ông bà nội cùng cô chú, họ thường thức khuya và hay chơi đùa với bé đến muộn. Chị Ngọc Anh muốn tập cho bé thói quen ngủ sớm từ 21h nên bế bé về phòng. Ru ngủ được một lúc, bé lại tỉnh dậy và khóc dữ dội đòi đi chơi.

Bà nội vừa chạy vào bế thì nó liền nín khóc ngay, trong khi trước đó chị càng dỗ lại càng khóc lớn hơn. Cuối cùng kế hoạch xây dựng thói quen ngủ sớm cho con của chị Ngọc Anh bị phá sản.

Con chị Ngọc Anh cả ngày cứ bám lấy ông bà nội dù có mẹ hay không. Có hôm chị đi làm về, bà nội bảo “em hôm nay ngoan lắm, cả ngày không cần mẹ cũng được”. Thậm chí bà đang bế mà mẹ dang tay ra ôm là bé quay ngoắt mặt đi hoặc lúc nào miệng cũng “bà cơ”.

Hai người phụ nữ, hai hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung một tâm sự là con không bám mẹ. Không chỉ buồn, hụt hẫng, thất vọng, khó hiểu, thắc mắc mà đôi khi còn là ghen tị với cả ông bà nội và người giúp việc.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.