Mẹ share: Chuyến đi thú vị cho bé 5 tháng tuổi đến đảo ngọc Phú Quốc

"Phú Quốc là một nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng ươm và con người thân thiện hiền lành. Đặc biệt hiện tại đang là thời điểm đẹp nhất của Phú Quốc" -  Chị Ngọc Lạc cho biết.
me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc Mẹ share: Tường tận những điều cần biết cho chuyến du lịch cùng gia đình nhỏ đến Đà Lạt

Đối với những gia đình có con nhỏ, đặc biệt là với những bé đang ở trong giai đoạn 6 tháng đầu thì việc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc
Chị Ngọc Lạc, cùng gia đình và đặc biệt là có sự góp mặt của "thiên thần nhí" bé Bao Bao đã có một hành trình đáng nhớ đến đảo ngọc Phú Quốc.
Phú Quốc - Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, tọa lạc ở huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

"Nếu như trước đây, mình chỉ cần xách balo lên và đi thì giờ phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các thứ từ quần áo, bỉm, khăn giấy khô, đèn diệt muỗi, dầu tràm, nón mũ, xe đẩy, máy hút sữa...cho cô con gái sắp tròn 5 tháng tuổi Bao Bao trong chuyến du lịch đầu tiên của mình" - Chị Ngọc Lạc cho biết thêm.

Về tiêu chí, chị Ngọc Lạc ưu tiên đảm bảo sức khỏe cho bé lên hàng đầu chứ không chỉ đơn thuần là đi du lịch để thư giãn, khám phá. Nhưng may mắn là chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp và để lại những kỷ niệm đáng nhớ cho các thành viên trong gia đình.

Đầu tiên về phương tiện di chuyển

Khi đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên lưu ý mua hành lý ký gửi cả hai chặng đi và về để thoải mái. Đồng thời, khi mua vé lưu ý ghi chú có em bé, họ tên đầy đủ để đỡ mất công đi bổ sung ở quầy vé.

Phụ thu em bé bay trong nước khoảng 150.000 đồng và phụ thu em bé bay quốc tế khoảng 200.000 đồng.

Xe đẩy em bé được vận chuyển miễn phí và đẩy ra tận cửa khởi hành lên máy bay thì mới phải bỏ lại đó, sẽ có người đến lấy và cất đi. Nhận tại băng chuyền như hành lý kí gửi.

Khi đến Phú Quốc và lựa chọn phương tiện di chuyển về khách sạn thì taxi là an toàn và tiện lợi nhất cho những gia đình có em bé.

me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc
Khi ngồi trên máy bay để di chuyển đến Phú Quốc, bé Bao Bao rất ngoan và nghe lời Bố Mẹ.

Thứ hai, lưu ý khi lựa chọn khách sạn

Dịch vụ lưu trú tại Phú Quốc rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên khi lựa chọn phòng bạn nên tham khảo trên booking về địa điểm, dịch vụ tại phòng...

Gợi ý: La Mer Resort có không gian xanh và đi bộ đến bãi biển chỉ tầm 5-7 phút . Từ khách sạn vào trung tâm khoảng 50.000 đồng taxi (3-4km), có buffet sáng nhiều món thay đổi rất ngon, bể bơi nhỏ xinh sạch sẽ, có cả chậu tắm cho bé.

Chi phí từ 1,3 triệu đồng / đêm, kiểu bungalow mỗi phòng là một nhà riêng biệt nhưng đầy đủ tiện nghi.

Lịch trình chi tiết cho 3 ngày như sau

Ngày 1: Đáp chuyến bay đến Phú Quốc, di chuyển về khách sạn làm thủ tục check-in và nhận phòng. Buổi tối thưởng thức hải sản ở quán Ra Khơi và dạo chơi ở chợ đêm.

Ngày 2: Tham gia vào tour Bãi Sao - Vườn Tiêu - Vườn sim - Nhà thùng nước mắm - Nhà tù Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh - Trại chó - Thiền Viện hộ quốc

me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc
Lần đầu tiên được ngắm biển, được trải nghiệm vùng vẫy dưới nước biển khiến bé Bao Bao tỏ ra vô cùng thích thú.

Bạn có thể mua quà ở vườn sim, vườn tiêu để đỡ mất công đi chợ vì giá ở đây khá tốt.

Bạn lưu ý dặn xe ăn trưa ở làng chài Hàm Ninh vì ở đây hải sản tươi ngon mà giá rẻ hơn ở Bãi Sao.

Đừng bỏ qua Nhà tù Phú Quốc trong hành trình khám phá vì đây là một nơi có ý nghĩa lịch sử rất lớn. Nhưng lưu ý không nên cho trẻ nhỏ vào tham quan, có thể để bé ở ngoài xe với người nhà.

Ngày 3: Safari Phú Quốc

Ở Bắc Phú Quốc có cả Vinpearl nhưng bạn có thể chọn đi Safari cho nhẹ nhàng mà các bé được tiếp xúc với thiên nhiên. Đặt vé online rẻ hơn so với mua vé tại cổng và có xe bus miễn phí đưa đi đón về gần khách sạn.

Buổi chiều, có thể ra biển tắm ngắm hoàng hôn.

me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc
Bé Bao Bao và mẹ khi đến tham quan tại vườn thú Safari.
me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc

Bí kíp du lịch cùng con nhỏ của chị Ngọc Lạc

Nên mang theo một chiếc xe đẩy để bé có thể thoải mái ngủ và nằm chơi.

Con có thể tắm biển với phao cổ (Trừ thời gian 10h-15h nắng không tốt cho da con).

Bố mẹ nên thoa kem chống nắng an toàn cho da bé, tránh con nhìn hướng mặt trời và luôn để mắt đến con khi đang tắm biển.

Ở Phú Quốc nhiều cây cối nên có rất nhiều muỗi, một chiếc khăn voan che xe đẩy cho con đỡ muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm một chiếc quạt cầm tay mini và sạc dự phòng là có thể yên tâm bé sẽ mát cả ngày.

Trên đây là những chia sẻ thú vị của chị Ngọc Lạc trong hành trình 3 ngày 2 đêm đến Phú Quốc. Chúc chị và bé Bao Bao sẽ có thêm thật nhiều những chuyến đi đáng nhớ!

Nhật ký hành trình Ngọc Lạc

'MỜI XEM THÊM'

me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc Mẹ share: Một chốn nghỉ dưỡng cho gia đình vào cuối tuần cực hay chỉ cách Hà Nội 40km
me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore (P1)
me share chuyen di thu vi cho be 5 thang tuoi den dao ngoc phu quoc Mẹ share: Kinh nghiệm tổ chức một chuyến dã ngoại thú vị cho gia đình ở Ecopark
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.