Mẹ share: Khám phá đảo Bình Hưng - 'Thiên đường nơi hạ giới' với vô vàn trải nghiệm hay

Đảo Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, còn được biết đến với những tên gọi khác như hòn Tý hay Hòn Chút.

Là một giảng viên đại học với khối công việc khá dày nên để sắp xếp được thời gian rảnh trong ngày đã khó nhưng chị Trần Thị Hương Nhung luôn cố gắng dành thời gian, lên kế hoạch để cùng gia đình thực hiện những chuyến du lịch đáng nhớ. Chính những chuyến đi là sợi dây kết nối và tạo ra những kỷ niệm theo một cách hoàn hảo nhất.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh

Dưới đây là nhật ký hành trình khám phá đảo Bình Hưng - một địa điểm đáng nhớ trong chuyến đi lần này của gia đình chị Nhung:

Bắt đầu hành trình từ thành phố Hội An bằng xe ô tô với quãng đường hơn 500km để tới thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến một hò đảo rất nổi nổi tiếng - Nơi mà chị Nhung đã gọi đó "Thiên đường nơi hạ giới" chính là đảo Bình Hưng.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Tàu đưa khách ra đảo Bình Hưng.

Hòn đảo này là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, còn được biết đến với những tên gọi khác như hòn Tý hay Hòn Chút.

Để tới được Bình Hưng, bạn phải ra bãi tàu để di chuyển ra đảo. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn đi tự túc hoặc đi theo tour. Với số lượng gia đình có 8 người, trong đó có 6 người lớn, 2 trẻ nhỏ nên chị Nhưng lựa chọn đi theo tour riêng vì vừa có thể chủ động trong phương tiện di chuyển vừa đảm bảo lịch trình tham quan những điểm đến, vừa an toàn và thoải mái.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Đảo xa bờ, nơi có thảm san hô tuyệt đẹp và màu nước trong như ngọc.

Sau chừng 10-15 phút chạy tàu, bạn sẽ thấy một dải cát trắng nhỏ nhắn, xinh xắn hiện ra ngay trước mắt. Một nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng những ngày hè, tránh xa sự ồn ào của thành thị, tận hưởng nắng vàng, cát trắng, biển xanh, một bãi biển thênh thanh, trong vắt, chỉ có bạn và những người thân yêu trong gia đình.

Sau khi bơi lội xong, bạn có thể thưởng thức bữa trưa hải sản vừa đánh bắt lên là chế biến ngay nên rất tươi ngon ngay trên nhà bè.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Thưởng thức bữa hải sản tươi ngon, đánh bắt đến đâu chế biến ngay đến đó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị.

Thuộc vùng quân sự nên đảo Bình Hưng không một bóng khách nước ngoài, chỉ có khách nội địa mà đa phần là khách miền Nam. Chính vì vậy, hòn đảo vẫn giữ nguyên nét đơn sơ của một vùng chài lưới, khu nhà nghỉ vì vậy cũng khá đơn giản nhưng vẫn có đủ cả điều hoà và wifi cho khách du lịch.

Một gợi ý nhỏ là ở đảo Bình Hưng bạn có thể ở Homestay Chú Lãm, đây là khu nghỉ có view đẹp nhất đảo, mặt hướng ra biển, buổi trưa nằm võng lắc lư, nghe sóng vỗ rì rào, gió thổi xôn xao, ngắm nhìn thuyền neo đậu san sát sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Buổi chiều, bạn có thể tham quan Ngọn hải đăng Hòn Chút và Bãi Trứng.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Nước ở đảo Bình Hưng trong vắt đến độ chỉ cần dùng kính lặn đã có thể ngắm nhìn những đàn cá tí hon bơi lội tung tăng dưới nước.

Để ngắm san hô, từ đảo Bình Hưng, sẽ phải đi tàu ra khoảng 20 - 25 phút. Ra đến khu vực này nước trong vắt đến độ chỉ cần dùng kính lặn đã có thể ngắm nhìn những đàn cá tí hon bơi lội tung tăng dưới nước. Tầng tầng lớp lớp san hô chất chồng lên nhau như những chiếc nấm linh chi khổng lồ nhiều màu sắc. Tất cả tạo nên một khung cảnh sống động mà nếu ở nhà, bạn chỉ có thể nhìn thấy qua Tivi.

Sau đó, tàu sẽ tiếp tục đưa bạn đến một bãi biển cát trắng dài miên man, nước biển xanh ngát một màu. Đối với biển, các bé sẽ vô cùng thích thú. Bãi biển tại đây có đặc điểm là không dài và rộng như Mũi Né hay ở bãi chính của Nha Trang nhưng có nước trong và sạch, đặc biệt biển không sâu, chỉ thoai thoải nên rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ đến vui chơi và tắm biển.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Trò chơi lướt mô-tô.

Tại đây, bạn còn có thể tham gia trò chơi lướt mô-tô hay thả cho người lững lờ trôi trên mặt nước, khoảnh khắc thảnh thơi hiếm có sau những bộn bề cuộc sống.

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh
Hoàng hôn bình yên trên biển.

Chi phí tham khảo: Tour tham quan đảo Bình Hưng 2 ngày 1 đêm

Với số lượng 8 người (6 người lớn, 2 trẻ nhỏ) nên đặt tour riêng cho thoải mái. Giá tour là 1.350.000 đồng/ 1 người, bao gồm:

Ba bữa (với những món ăn như: tôm hùm, hàu, cá, lẩu, ốc, mực...), bạn có thể nhờ chủ bè Trường Sa lặn xuống vớt lên chế biến trực tiếp). Riêng đồ uống thì phải tự trả, nếu có.

Homestay Chú Lãm: Một phòng ở khoảng 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, bạn nên chủ động chuẩn bị sẵn vật dụng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, lược, máy sấy, bàn chải, kem đánh răng...

Các phí dịch vụ trong suốt tour như tàu thuỷ, xe điện đưa đón... đều đã bao gồm trong giá trên. Nếu bạn muốn chơi thêm mô-tô nước hoặc câu mực đêm thì sẽ trả tiền riêng.

Nhật ký hành trình Trần Thị Hương Nhung


'MỜI BẠN XEM THÊM'

me share lich trinh kham pha dao binh hung tien va hay nhat cho gia dinh

Không biết bơi - Đừng ngại, đã có những bãi biển nước trong thấy đáy

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.