Những lưu ý 'vàng' cho cha mẹ khi đưa con nhỏ đến vui chơi ở Bãi Đông, Thanh Hóa

So với những bãi biển khác ở Thanh Hóa như biển Hải Tiến, Sầm Sơn thì Bãi Đông khá yên tĩnh, không bị xô bồ hay quá đông đúc, rất phù hợp cho những chuyến du lịch cùng trẻ nhỏ.

Bãi Đông, Thanh Hóa có phù hợp với trẻ nhỏ?

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cách Hà Nội 150km, chỉ mất chừng 3 tiếng đồng hồ di chuyển là tới nơi. Phù hợp để bạn thiết kế một lịch trình 2 ngày 1 đêm.

So với những bãi biển khác của Thanh Hóa như: Sầm Sơn, Hải Tiến thì Bãi Đông rất yên tĩnh, không tấp nập, không xô bồ và cũng không quá náo nhiệt nên rất an toàn và phù hợp với trẻ nhỏ.

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa
Ảnh: Tuấn Nguyễn

Di chuyển đến Bãi Đông ra sao?

Hiện nay, có rất nhiều loại hình phương tiện từ Hà Nội đến Thanh Hóa để bạn lựa chọn phù hợp theo nhu cầu. Tuy nhiên tàu hỏa và xe khách là phương tiện thuận tiện hơn cả.

Tàu hỏa: Đây là một phương tiện khá phổ biến và thuận lợi. Mỗi ngày có 7 chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội về Thanh Hóa như: Tàu SE4, SE2, SE6, SE8, TN2 và các tàu địa phương. Giá vé từ 55.000 - 235.000 đồng/ chặng/ tùy hạng ghế. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, bạn nên lựa chọn ghế mềm ngồi điều hòa để giúp bé không bị mệt.

Xe khách: Hiện nay có rất nhiều nhà xe chạy về thành phố Thanh Hóa, bạn có thể ra bến xe Nước Ngầm hoặc Giáp Bát bắt xe, xe chạy liên tục trong ngày. Gợi ý một số nhà xe như: Đại Phát, Thành Thắng, Tuấn Phương, Hùng Cường...thời gian di chuyển chừng 4 tiếng đồng hồ.

Sau khi đến trung tâm thành phố Thanh Hóa, bạn có thể bắt xe bus tuyến 03, 13 hoặc taxi để đến BBaix Đông, Nghi Sơn.

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa
Ảnh: Phạm Linh Hương

Ở đâu khi đến Bãi Đông?

Bạn nên lựa chọn phòng lưu trú ở ngay gần khu vực Bãi Đông, hoặc chỉ trong phạm vi từ 2-3 km đổ lại, để bé không phải di chuyển nhiều. Giá phòng trung bình từ 350.000 - 1.200.000 đồng/ đêm. Một số gợi ý như sau:

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa
Ảnh: Me bin bon

Nghi Sơn Eco Island: Resort này có khoảng 20 bungalow cho thuê, giá phòng ngày thường là 600.000 đồng/phòng đơn, phụ thu cuối tuần và ngày lễ là 150.000 đồng (giá này đã bao gồm 2 suất ăn sáng).

Đảo Ngọc Hotel: Nằm ngay ở đường ra đảo Nghi Sơn, có view nhìn tuyệt đẹp,bạn có thể lựa chọn phòng hướng nhìn ra bãi Đông, hoặc ngắm quang cảnh núi non và thành phố.

Bella Nghi Sơn: Tọa lạc ở đường ra Cầu cảng có không gian rộng rãi, thoáng mát được thiết kế theo phong cách sang trọng.

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa
Ảnh: KTs Nam

Ăn uống ở Bãi Đông thế nào?

Tuy là một bãi biển còn khá mới và hoang sơ, nhưng bạn cũng không nên lo lắng về vấn đề ăn uống tại đây. Ngay khu vực ven biển, có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn: bún, cơm và các loại hải sản chỉ với chi phí tầm 50.000 - 150.000 đồng/ người.

Hoặc bạn có thể chủ động mua trực tiếp hải sản từ tàu, thuyền đánh bắt để về khách sạn chế biến.

Ngoài ra, khi đi cùng gia đình bạn cũng nên chủ động mang theo đồ ăn vặt cho bé như: bánh quy, sữa tươi, nước ngọt...

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa
Ảnh: Nhật Xuân

Một số lưu ý khi đi biển cùng trẻ nhỏ

Trước khi để bé xuống biển chơi, hãy thoa kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé.

Hãy hướng dẫn bé một vài động tác khởi động và tập làm quen cho bé ở những nơi sóng nhỏ, gần bờ trước khi xuống biển.

Không nên để bé chơi một mình hoặc tự bơi ra biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi bởi các bé chưa thể ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra như chuột rút, đuối nước, sặc nước.

Chỉ nên cho bé vui chơi, tắm biển trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều vì làn da của bé rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Khi tắm xong lên bờ không để bé vẫn mặc đồ ướt chạy chơi trên cát, hãy lau khô người và thay đồ khô cho bé để tránh bị cảm lạnh.

Nếu trẻ quá nhỏ bạn có thể viết số điện thoại của bạn lên quần áo của trẻ, hoặc đặt bên trong giày... Luôn mang sẵn một bức ảnh gần nhất của bé, điều đó không bao giờ thừa trong trường hợp chẳng may bé đi lạc.


'ĐỪNG BỎ LỠ'

nhung luu y vang cho cha me khi dua con nho den choi bai dong thanh hoa

Đêm ngắm sao, ngày nghe sóng hát ở khu dã ngoại Trung Lương

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.