'Mẹ share': Còn lăn tăn đặt vé cho cả nhà đi chơi Phú Quốc thì đọc ngay bài này

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là hòn đảo du lịch lớn nhất của Việt Nam, thu hút lượng khách lớn trong nước và quốc tế tìm đến khám phá. 

Là một nhân viên văn phòng và là "bà mẹ bỉm sữa", hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội - chị Nguyễn Na có sở thích được khám phá vẻ đẹp của mỗi địa danh trên dải đất hình chữ S. Chị cũng đã từng có những bài review tâm huyết về chuyến đi đến Hà Giang, Mộc Châu, nhận được rất nhiều lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. Mới đây, chị Nguyễn Na tiếp tục có review về hành trình du lịch đảo ngọc Phú Quốc.

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Nguyễn Na

Phương tiện di chuyển: Phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển từ Hà Nội đén Phú Quốc là máy bay. Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Có thể lựa chọn Vietnam Airlines hoặc Viet Jet Air (tùy thuộc vào kinh phí và thời gian lịch trình). Nếu bay của Viet Jet Air, số lượng 4 người lớn và 1 trẻ em 4 tuổi bao gồm cả hành lý ký gửi là 13.200.000 đồng. Tuy nhiên, nếu săn vé sớm trước một tháng, bạn sẽ đặt được giá vé tốt hơn. Thời gian bay là 50 phút.

Về chỗ ở: Tại Phú Quốc có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡn và cả nhà nghỉ, homestay chi phí bình dân. Tùy thuộc vào mức chi phí để lựa chọn được nơi lưu trú thích hợp.

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Nguyễn Na

Gợi ý: Khách sạn Amon - Đây là khách sạn mới đi vào hoạt động được 6 tháng nên rất sạch sẽ và chu đáo. Buổi sáng tại đây có buffet rất ngon, các bữa ăn đều có menu đa dạng. Khách sạn nằm cách thị trấn Dương Đông hơn 10km, ngay ở trung tâm Nam Đảo (nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan). Giá phòng trung bình từ 650.000 đồng/phòng/đêm trở lên.

Nếu bạn có nhu cầu tham quan Safari Vinpearl, có thể trực tiếp mua vé tại quầy ở sảnh 1 khách sạn. Ngoài ra, khách sạn còn có một số dịch vụ tiện ích khác như đặt xe, thuê thuyền để ra đảo... Một điểm trừ đó là phòng có diện tích hơi nhỏ.

Lịch trình 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

Ngày đầu tiên: Nhà tù Phú Quốc - Chùa Phú Quốc - Khu ngọc trai - Bãi Sao

Đầu tiên là nhà tù Phú Quốc: Còn được biết đến là "địa ngục trần gian", tái hiện lại toàn bộ những cảnh tượng giam giữ, tra tấn nên bạn cần cân nhắc thật kỹ khi đưa trẻ vào tham quan.

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Nguyễn Na

Chùa Phú Quốc: Một ngôi chùa cổ nổi tiếng của Phú Quốc hay còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Nơi đây có kiến trúc đẹp và địa thế tuyệt vời "lưng dựa vào núi, mặt hướng nhìn ra biển". Bạn vào khu vực phía trong chùa để hành hương, thắp bái cầu mong sự tốt lành cho gia đình.

Tiếp đến là khu ngọc trai: Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu những quy trình để chế tác ra một sản phẩm ngọc trai như dây chuyền, vòng tay, khuyên tai... Sau đó, tham quan khu bán ngọc trai, tại đây bạn có thể mua những món quà về làm kỷ niệm.

Bãi Sao: Với bãi cát trắng mịn, bạn có thể gửi đồ tại quầy với chi phí 20.000 đồng và phí thay đồ cũng 20.000 đồng. Những món ăn vặt được bán tại đây có chi phí khá bình dân như: hoa quả, thịt xiên...

Ngày thứ 2: Rượu Sim - Vườn Tiêu - Safari - Gành Dầu - làng chài Hàm Ninh - Dinh Cậu.

Rượu sim: Đến vườn sim Phú Quốc, ngoài tham quan vườn sim, hướng dẫn cách lấy mật, bạn còn được thưởng thức rượu sim hay mật sim miễn phí. Hoặc bạn có thể mua rượu sim về làm quà với chi phí 170.000 đồng/ chai...

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Myvanthan

Vườn tiêu: Một trong những khu vườn đặc trưng nhất của Phú Quốc, sau khi tham quan bạn có thể mua về làm quà để chế biến các loại muối tiêu chấm xoài xanh ngon miệng.

Safari: Giá vé tại cổng của người lớn 500.000 đồng/người, trẻ em từ 1m - 1m4 là 400.000 đồng/người và người già trên 60 tuổi cũng 400.000 đồng/người. Đây là điểm vui chơi khiến các bé rất thích. Vì được ngắm nhìn, khám phá động vật hoang dã và được xem chương trình biểu diễn của động vật. Tuy nhiên, trong khu này rất nắng nên bạn chủ động mang theo mũ đội, ô dù...

Gành Dầu: Bạn có thể thưởng thức bữa ăn tại đây ở nhà hàng Biển Nhớ với chi phí khá mềm như cá nhám 500.000 đồng/ kg, các loại ốc 400.000 đồng/kg, các loại sinh tố đồng giá 40.000 đồng/ cốc....

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Oanhtk

Buổi chiều dành thời gian tìm hiểu về làng chài Hàm Ninh: Dọc đường đi đến làng chài có bán mực và các loại ngọc trai, tuy nhiên giá ở đây cao hơn nhiều so với giá ở chợ đêm Dương Đông.

Sau khi rời làng chài Hàm Ninh, tiếp tục đến Dinh Cậu để ngắm hoàng hôn. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Phú Quốc xinh đẹp. Chỉ khi tận mắt khoảnh khắc mặt trời lặn xuống biển bạn mới biết được cảnh tượng ngoạn mục đến thế nào. Tại đây cũng có bãi tắm tự phát của người dân, tuy nhiên không được trong và sạch sẽ.

Nếu chỉ đi 3 ngày thì buổi tối sau khi ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu, bạn có thể sang chợ đêm Dương Đông gần đó.

Ngày thứ 3: Đảo Hòn Thơm - hòn Mây Rút - hòn Móng Tay - hòn Giồng Ngang

Có 2 loại thuyền để ra đảo, một loại thuyền nhỏ đi hơi nguy hiểm cho người già và trẻ em. Nhưng có ưu điểm là tàu đi rất nhanh tầm 25 - 30 phút là đã tới nơi, chi phí là 1,5 triệu đồng/ ngày/ 5 tiếng. Còn loại thứ 2 là thuyền to, nên đi sẽ có cảm giác an toàn hơn nhưng xét về tốc độ thì lại chậm hơn, đi mất khoảng hơn tiếng. Ra tới đảo Hòn Thơm, hòn duy nhất có nước ngọt ngầm vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có. Bạn có thể thoải mái check-in, tắm biển hoặc lặn ngắm san hô. Buổi trưa có thể thưởng thức những món ăn ngay trên đảo, có thịt gà nướng, canh chua cá đuối, mực xào dứa...

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Richierichmburton

Hòn Giồng Ngang là một trong những hòn đáng để đi ở Phú Quốc: Ở đây có bãi đá nhô lên giữa biển với những hình thù kỳ lạ, nước trong vắt, nhìn rõ từng đàn cá và lớp san hô đủ màu sắc phía dưới.

Hòn Mây Rút và hòn Móng Tay nằm sát ngay gần đó, nên có thể qua đây cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã.

Ngày thứ 4: Khám phá trung tâm Phú Quốc

Ghé thăm chợ đêm Đông Dương: Ở đây đồ ăn rất ngon và chi phí phải chăng, có thể thưởng thức ở nhà hàng Cát Biển 1, tại đây bán những món ăn đồng giá 60.000 đồng/ đĩa ốc. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức những món bánh ngọt như bánh thốt nốt, nước chè thốt nốt mủ trôm...

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay
Ảnh: Littlericegrainsfoodjourney

Nhật ký hành trình Nguyễn Na


'MỜI BẠN XEM THÊM'

me share con lan tan dat ve cho ca nha di choi phu quoc thi doc ngay bai nay

'Mẹ share': Gia đình đi chơi Quảng Bình cùng con nhỏ theo kế hoạch này vừa nhàn vừa vui hết nấc

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.