'Hẹn con' - Giải pháp giúp cha mẹ khỏi vắt óc nghĩ nên đưa con đi đâu trong ngày nghỉ

Thay vì hứa (và rồi có thể thất hứa), những cuộc hẹn với con có lẽ là cách hay hơn cho cha mẹ trong nhịp sống hối hả và nhiều lo toan. 

Lời hứa là một dạng cam kết cần phải thực hiện, trong khi những cuộc hẹn hoàn toàn có thể thỏa thuận cho hợp ý đôi bên. Vì vậy thay vì hứa, cha mẹ thử trò chuyện nhiều hơn với con, cùng thảo luận để 'chốt' được lịch hẹn theo thời gian và địa điểm hợp lý nhất.

Nếu lỡ vì lý do khách quan nào đó mà trễ hẹn hay phải đổi lịch hẹn, hãy chia sẻ để 'người bạn nhỏ' cảm thấy thoải mái và hiểu được phần nào lý do cha mẹ 'trình bày'. Chỉ miễn sao cha mẹ đừng trì hoãn vô thời hạn lịch hẹn là được.

Chuyên mục HẸN CON sẽ giữ vai trò như người gợi ý điểm xem chơi thú vị cho gia đình có con nhỏ dưới 15 tuổi, để cha mẹ và con chọn được điểm hẹn hay nhất, hợp lý nhất theo sở thích, theo quỹ thời gian, thời tiết, theo mùa và cả theo điều kiện kinh tế của cha mẹ. Mục đích và mong muốn của những người thực hiện, đơn thuần là mong cha mẹ có thêm nhiều thời gian vui vẻ bên con, dù cuộc sống còn nhiều mệt mỏi và lo toan.


HÀ NỘI

HẸN CON CUỐI TUẦN NÀY: ĐI XEM PHIM HAY DẠO PHỐ SÁCH?

1. Thời gian: Ngày thứ 7 hoặc chủ nhật, cả ngày hoặc nửa ngày

2. Địa điểm

Phố sách: 19/12, đường Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm

Rạp phim: Các cụm rạp Lotte, Platinum, CGV có trong thành phố.

3. Có gì hay ở đấy?

Phố sách

Nằm trên đường Lý Thường Kiệt, cách Hồ Hoàn Kiếm chừng 2 km, phố sách này là tuyến phố đầu tiên ở Hà Nội dành riêng cho sách, với thể loại phong phú, đa dạng, giới thiệu những đầu sách mới, tuyển tập những đầu sách vốn đã nổi tiếng bấy lâu từ tác tác giả trong và ngoài nước.

hen con cuoi tuan toi rap xem phim hay la cung dao pho sach
Dạo phố sách cùng con là lựa chọn hay cho cha mẹ (Ảnh: Toản Phí)

Cùng nhau tới đây, bố, mẹ và con có thể có những giờ phút thư thái cho một buổi cuối tuần, tìm mua cuốn sách mình yêu thích, chia sẻ quan điểm về văn hóa đọc và giới thiệu cho nhau những sách hay.

hen con cuoi tuan toi rap xem phim hay la cung dao pho sach
Ở phố sách không chỉ có sách... (Ảnh: Toản Phí)

Khi mệt, có thể nghỉ chân ở những tiệm cà phê xinh xắn có ngay trong phố sách, thong thả dùng đồ uống, nhấp nhám vài món ăn nhẹ và trò chuyện, chụp ảnh cùng nhau. Hứa hẹn đây sẽ là buổi đi chơi thú vị.

Chi phí trung bình cho tiền nước uống, đồ ăn: Khoảng 70.000 đồng/người (không bao gồm tiền mua sách).

Xem phim ở Rạp

Thời điểm cuối tháng 7, các cụm rạp ở Hà Nội đang chiếu phim hoạt hình 3D "Kẻ cắp mặt trăng" hấp dẫn với khán giả nhí, thậm chí thanh thiếu niên và cả cha mẹ cũng có thể bị cuốn hút khi xem phim này.

hen con cuoi tuan toi rap xem phim hay la cung dao pho sach
Kẻ cắp mặt trăng 3 đang có suất chiếu ở các cụm rạp. (Ảnh: HayTV)

"Kẻ cắp mặt trăng" kể câu chuyện về Gru đối đầu Balthazar Bratt. Balthazar Bratt là một giọng ca nhí từng nổi danh nhưng sau khi trưởng thành thì chương trình giải trí đó cũng đóng cửa. Giờ đây hắn cho rằng đã đến lúc mình nên quay lại thống trị thế giới và trực tiếp đối đầu cùng Gru. Phim ấn tượng với những giây phút phiêu lưu ngoạn mục, gay cấn lại không kém phần hài hước qua kỹ thuật hình ảnh đặc sắc đến từ Hollywood, giá trị nhân văn và gia đình sâu sắc thông qua cuộc vật lộn của chàng Gru giữa lằn ranh thiện và ác, giữa công việc và gia đình.

Chọn cùng con vào rạp, nhấm bỏng ngô và uống nước ngọt, xem anh chàng Gru thực hiện sứ mệnh cao cả sẽ là trải nghiệm rất đáng cân nhắc cho cuối tuần này.

Giá vé tham khảo ngày cuối tuần: 80.000 đồng (có chênh lệch giá vé giữa các cụm rạp và suất chiếu). Nên đặt vé qua website của các rạp để chọn được chỗ ngồi tốt nhất.


HẸN CON cập nhật thông tin và gợi ý điểm xem chơi mới vào sáng thứ 6 & chiều thứ 3 mỗi tuần trên Vietnammoi.vn, mời bạn theo dõi.


Phương Lâm

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.