Mẹo chụp ảnh đẹp với smartphone trong dịp Tết

Chỉ cần lưu ý về ánh sáng, khéo léo thử các góc chụp khác nhau và tận dụng sức mạnh của các phần mềm xử lý ảnh, bạn sẽ có những "tác phẩm" để khoe với mọi người.

Smartphone ngày càng phổ biến và trở thành vật bất ly thân của mọi người nhờ tính đa dụng, gọn nhẹ. Với cảm biến camera ngày càng được các nhà sản xuất đầu tư, dịp Tết này sẽ là cơ hội thuận tiện để người dùng khám phá vẻ đẹp ngày xuân và thử khả năng của mình với smartphone chụp ảnh ngang với những máy ảnh du lịch.

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ trước khi bạn trổ tài với chiếc điện thoại của mình.

1. Chụp cận cảnh hoa

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet

Hoa là thứ có rất nhiều trong dịp Tết và cũng là chủ thể được nhiều người lựa chọn để chụp. Ngày nay, có rất nhiều máy ảnh được tích hợp chế độ chụp Marco/Close-up chuyên dùng để chụp cận cảnh hoa cũng như các loại tĩnh vật khác. Chỉ cần bật chế độ này và đưa camera điện thoại vào sát vật cần chụp để lấy nét tốt hơn, đồng thời giúp làm mờ cảnh nền phía sau.

Nếu máy của bạn không có tính năng này, hoặc chế độ Close-up của máy chưa đủ làm bạn hài lòng, hãy mua thêm một ống kính marco mua ngoài cho điện thoại (giá chỉ vài chục nghìn đồng). Khi lắp kính, điện thoại có khả năng chụp gần hơn, nhưng các tùy chỉnh như lấy nét, đo sáng sẽ kém hơn so với khi không dùng kính.

2. Chụp hoa

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet

Tiếp tục là chủ đề về hoa, nhưng khung cảnh sẽ rộng hơn khi không chỉ chụp một, hai bông hoa cận cảnh mà có thể chụp cả một dãy hàng hoa đang bán trên phố hoặc những bình hoa xếp cạnh nhau.

Để có một bức ảnh đẹp, lưu ý quan trọng nhất là không đứng từ xa để zoom vào mà hãy tiến lại đủ gần với vật thể để có được khung cảnh như ý muốn. Tính năng zoom trên điện thoại chỉ khiến chất lượng ảnh kém hơn. Muốn có một bức ảnh đẹp, bạn hãy chú ý tới góc chụp sao cho đủ sáng, thể hiện được những màu sắc, vật thể mà mình muốn, tránh để quá nhiều cành lá che mất các bông hoa.

Bố cục chính - phụ với các chủ thể xa, gần là một gợi ý nhỏ để bức ảnh có chiều sâu và thể hiện được nhiều hơn ý đồ của người chụp.

3. Đường phố

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet

Chụp đường phố sẽ khó hơn chụp hoa vì sẽ có người đi mua sắm di chuyển liên tục. Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ khả năng chiếc điện thoại của mình. Nếu máy có khả năng bắt nét nhanh và chuẩn, việc chụp trên phố sẽ không thành vấn đề. Nhưng các máy cấu hình thấp hoặc đời cũ, thiếu tính năng bắt nét nhanh tự động sẽ khiến bức ảnh rung, nhòe, làm giảm chất lượng bức hình.

4. Người làm mẫu chính

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet

Người làm mẫu có thể là người thân, bạn bè. Bố cục là một điều quan trọng đối với mục đích chụp lấy cả mẫu và cảnh xung quanh để thể hiện được không khí xuân. Các chuyên gia khuyên sử dụng bố cục 1/3 đối với thể loại ảnh này. Cụ thể, nhân vật chính (mẫu) sẽ ở 1/3 của khung hình và phần còn lại để thể hiện cảnh.

Phần cảnh cần lưu ý chọn vừa đủ chi tiết, chọn góc chụp giúp loại bỏ được những chi tiết thừa, lấy cảnh nền quan trọng để lột tả được nội dung con người và mùa xuân trong đó.

5. Gia đình

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet

Ảnh gia đình không nên chú trọng vào thể hiện nghệ thuật hay các thủ pháp "cao siêu". Đơn giản chỉ cần thể hiện được không khí đón Tết trong gia đình, những cảnh mọi người chuẩn bị, quây quần bên nhau hay cùng làm một công việc gì đó.

Do ảnh chụp gia đình thường trong nhà nên hay thiếu sáng, một trong những lý do khiến máy ảnh trên điện thoại không phát huy hết được khả năng của mình. Do đó, người chụp cần chú ý tận dụng các góc, không gian đủ sáng, sử dụng thêm bóng đèn trong nhà và không chụp ngược sáng (nguồn sáng sau lưng nhân vật).

6. Xử lý hậu kỳ ảnh

Sau khi có được nội dung bức ảnh mong muốn, công đoạn quan trọng cuối cùng là xử lý hậu kỳ để có được sản phẩm ưng ý nhất. Thông qua rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên di động ngày nay, bạn có thể cắt lại khung hình cho đúng bố cục, áp các bộ lọc màu hoặc căn chỉnh cân bằng sáng, tương phản, sáng/tối, màu sắc... theo ý muốn.

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet Mua điện thoại chơi Tết Đinh Dậu 2017: 6 triệu đồng mua máy nào?

Trong tầm giá 6 triệu đồng, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 mẫu máy hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet Cẩn thận mất trắng tài khoản khi lỡ tay cài đặt các ứng dụng Instagram giả

Cẩn tắc vô áy náy, hãy luôn cảnh giác với mọi hành động cài đặt ứng dụng trên thiết bị của mình.

meo chup anh dep voi smartphone trong dip tet Trước khi tải phần mềm chỉnh ảnh Meitu đang rất 'hot' hiện nay, đây là những điều bạn nên biết

Meitu không chỉ giúp bạn chỉnh ảnh, mà còn trích xuất rất nhiều thông tin khác từ smartphone của bạn.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.