Mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4?

Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 “siêu tiết kiệm” hãy tham khảo những tuyệt chiêu sau.

Cắm trại để có thêm trải nghiệm

Một trong các cách tiết kiệm tiền trong chuyến đi đầu tiên là bạn không nên chọn một khách sạn sang trọng. Cắm trại cũng là một trải nghiệm thú vị nếu bạn cân nhắc đầy đủ các yếu tố.

Việc cắm trại và tự nấu nướng bên bờ biển, trên núi cao vắng vẻ hay gần bìa rừng ở một nơi vắng bóng khách du lịch sẽ rất hợp với kỳ nghỉ dưỡng của lứa đôi hay những gia đình có con nhỏ, thích sự yên tĩnh. Đây là một cách du lịch tiết kiệm đáng được áp dụng.

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304

Chọn điểm du lịch gần

Tuyệt chiêu chọn điểm du lịch gần rất quan trọng vì dịp nghỉ lễ đã tới rất gần, nếu chưa kịp đặt vé máy bay, tàu hay các tour du lịch, hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì quanh quẩn ở nơi bạn sống. Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…, bạn cũng có thể chọn những địa danh gần hơn, dễ tới bằng ô tô, xe máy như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô…

Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì cái giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể "đổi gió", tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304

Tận dụng đồ ăn "miễn phí"

Nếu bắt buộc phải đi bằng máy bay, bạn cũng nên tận dụng những đồ ăn được chuẩn bị cho hành khách. Đừng nên lãng phí khoản tiền này vì với một số hãng, giá tiền cho một bữa ăn không hề nhỏ. Hơn nữa, mỗi hãng hàng không lại có mang đặc trưng riêng cho thực đơn của mình, rất nên nếm thử.

Bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền ăn cho một bữa. Nếu ở nơi bạn đến đang diễn ra các lễ hội ẩm thực thì đây thực sự là cơ hội để bạn thử nghiệm các món ăn đặc sản với giá ưu đãi, thậm chí ăn thử với giá bằng không.

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304

Mang theo đồ ăn

Đây là một trong những cách giảm bớt chi phí du lịch. Bạn hoàn toàn có thể bỏ ra một vài tiếng trước khi đi để chuẩn bị những món đồ khô mang theo như: mỳ tôm, bánh mỳ hay đồ hộp. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thưởng thức đặc sản của vùng miền ở những quán ăn đường phố vừa dân dã vừa gần gũi.

Đừng bao giờ chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những chốn ăn vừa rẻ, vừa ngon.

Chọn phương tiện giao thông giá rẻ

Tuyệt chiêu chọn phương tiện giao thông giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn trong việc đi lại, di chuyển. Ngay cả khi bạn định lựa chọn những điểm đến xa, vẫn có những phương tiện giao thông với mức giá phải chăng hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch.

Thay vì lựa chọn đi máy bay bạn hoàn toàn có thể chọn dịch vụ ô tô chất lượng cao với giá vé chỉ bằng ½ giá vé máy bay để di chuyển vừa tiết kiệm vừa có thể ngắm vô vàn cảnh sắc dọc đường đi. Nếu có chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe máy, đi thành từng đoàn để "phượt" những chốn hoang sơ nhưng đầy hứng thú.

Trang bị vật dụng cần thiết, tránh phí phát sinh

Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, máy chụp ảnh, các loại thuốc... để hành lý được gọn gàng và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, nếu không muốn phát sinh chi phí cho những vật dụng phải mua ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo.

Nghỉ ở khách sạn xa điểm du lịch

Đây là một tuyệt chiêu mà phải cân nhắc để lựa chọn được địa điểm nghỉ ngơi tốt nhất. Thường thì những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch sẽ có giá đắt gấp đôi thậm chí là gấp ba so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian trước khi đi để tìm hiểu thông tin trên internet và có những lựa chọn tốt nhất.

--

# Nghỉ lễ 30/4

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304 Tour ngắn ngày "lên ngôi" dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4

Công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 1 ngày trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch (tức ngày 25-4) và ...

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304 TP.Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 2 điểm ngày 30/4

Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) và Kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao ...

meo tiet kiem tien khi di du lich dip nghi le 304 Nghỉ lễ 30/4: Thị trường tour nhộn nhịp với nhiều ưu đãi lớn

Giá tour du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không chênh lệch nhiều so với thời điểm khác trong năm, một số ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.