Mexico sẽ không bao giờ chi trả cho "Bức tường Trump"

Bộ trưởng Kinh tế Mexico, ông Ildefonso Guajardo hôm thứ 5 đã tuyên sẽ không bao giờ trả tiền cho bức tường biên giới của Tổng thống Donald Trump, theo thông tin từ Reuters.

Sau khi Nhà Trắng một lần nữa nhấn mạnh rằng Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tường biên giới 2 quốc gia, Mexico đã tuyên bố rõ ràng là sẽ không bao giờ trả tiền cho bức tường biên giới của Tổng thống Donald Trump.

mexico se khong bao gio chi tra cho buc tuong trump
Bộ trưởng bộ Kinh tế Mexico ông Ildefonso Guajardo

Ông Ildefonso Guajardo cũng viết trên trang Twitter của mình sau các cuộc họp diễn ra tại Washington ngày 11/1: "Tổng thống Mexico (Enrique Pena Nieto) đã nói rõ rằng: Mexico sẽ không bao giờ trả tiền cho bức tường này".

Trump nói với Tạp chí Wall Street trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ năm rằng Mexico có thể trả tiền cho bức tường, nơi mà ông hy vọng sẽ ngăn chặn được tình trạng nhập cư bất hợp pháp, thông qua những thay đổi đối với Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Nhà Trắng sẽ rút khỏi NAFTA nếu hiệp định không thể được đàm phán lại trong lợi thế của Hoa Kỳ. Bởi ông Trump cho rằng NAFTA đã cướp việc làm của người dân Mỹ và làm giảm năng suất ngành công nghiệp.

Trong khi đó, Mexico phản biện rằng việc hòa nhập quốc tế sẽ giúp các nước tăng cường năng lực cạnh tranh và bảo vệ việc làm.

Vòng đàm phán thứ 2 sẽ diễn ra tại Mexico sau khi vòng đàm phán thứ 1 kết thúc 2 tuần trước tại Washington.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.