Minh Hằng - hành trình 15 năm từ một ca sĩ tuổi teen tới huấn luyện viên The Face

15 sự nghiệp, Minh Hằng gặp không ít những tranh cãi về chuyên môn âm nhạc, nhan sắc thay đổi, đảm nhiệm vị trí giám khảo "bất hợp lý". Tuy nhiên, không thể phủ nhận, tên tuổi Minh Hằng ngày càng phủ sóng rộng rãi và thành công ở mọi khía cạnh nghệ thuật cô góp mặt.
minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face Minh Hằng đại diện Việt Nam tranh giải tại đấu trường âm nhạc quốc tế MTV EMA 2018

Minh Hằng được MTV Vietnam chọn là nghệ sĩ tranh giải "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại lễ trao giải âm nhạc ...

Từ cô ca sĩ tuổi teen đến những vai diễn đình đám trong sự nghiệp điện ảnh

Lần đầu tiếp cận công chúng với vai trò ca sĩ, Minh Hằng khẳng định sự ứng biến và tài năng của mình bằng nhiều sản phẩm âm nhạc bắt tai, phù hợp với thị hiếu khán giả lúc bấy giờ. Dù không có một tuổi thơ trọn vẹn tình yêu của ba và mẹ, Minh Hằng chưa bao giờ lấy biến cố gia đình làm bàn đạp để làm nâng tên tuổi của mình.

Cô bắt đầu sự nghiệp ca hát với lớp học mang tên Ước Mơ Trong Tầm Tay do các nhạc sĩ, ca sĩ có tiếng tại TP. HCM đảm nhiệm lúc bấy giờ. Đúng với tên gọi lớp học, Minh Hằng gặt hái được nhiều thành công ở lĩnh vực âm nhạc.

Những ngày tháng đầu gia nhập làng giải trí, giọng ca sinh năm 1987 là thành viên nhóm nhạc nữ Pha Lê. Ngoài vai trò ca sĩ, Minh Hằng còn đảm nhiệm nhiều công việc khác như trang phục biểu diễn, quản lí lịch trình biểu diễn, ngoại giao khách hàng...

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng thời còn trong nhóm Pha Lê (Ảnh: Vietnamnet).

Sau một thời gian gắn bó cùng Pha Lê, Minh Hằng tách nhóm và tham gia ban nhạc nữ Tiamo. Dù tạo được chú ý với khán giả thông qua những đêm diễn phòng trà nhưng thành công không như mong đợi của Minh Hằng. Thời gian khởi điểm sự nghiệp, cô tham gia một số bộ phim nhưng không tạo được tiếng tăm.

Thời điểm đánh dấu sự bứt phá của Minh Hằng là ra mắt album Một Vòng Trái Đất năm 2008 khi ký hợp đồng cùng Công ty giải trí Thiên Thi. Hình ảnh cô muốn hướng tới lúc này là một ca sĩ tuổi teen, thần tượng của giới trẻ giống cách đào tạo nghệ sĩ tại Hàn Quốc lúc bấy giờ. Hàng loạt chiến dịch quảng cáo, độ phủ sóng rộng dãi tên tuổi của Minh Hằng đã được thực hiện.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng ngày mới bước chân vào làng giải trí (Ảnh: Xã Luận).

Kết quả, album Một Vòng Trái Đất có giá bán cáo nhất từ trước đến nay tại thị trường âm nhạc Việt Nam, bản hit cùng tên trở thành dấu ấn đầu tiên đưa Minh Hằng góp mặt trong bản đồ nghệ thuật đại chúng nước nhà.

Nhờ thành công gặt hái được từ album Một Vòng Trái Đất, Minh Hằng đã tổ chức liveshow âm nhạc xuyên Việt tại các tỉnh thành Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa...

Sau khi khẳng định tên tuổi với âm nhạc, Minh Hằng tiếp tục phát triển sự nghiệp nghệ thuật với những vai diễn điện ảnh. Nhiều ý kiến hoài nghi về khả năng và diễn xuất của cô khi lấn sân sang phim truyện nhưng ít ai biết, thời chưa nổi tiếng thì Minh Hằng hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên, người mẫu ảnh.

Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Minh Hằng khi hóa thân nhân vật Dung trong bộ phim Gió Thiên Đường (đạo diễn Lâm Lê Dũng) vào năm 2005. Cùng thời gian, cô tham gia hai tác phẩm Mộng Phù Du (đạo diễn Lê Hữu Lương) với vai Băng Châu và Vì Đó Là Em (đạo diễn Xuân Phước) trong vai nhân vật Như. Tuy nhiên, bộ phim Gọi Giấc Mơ Về của đạo diễn Xuân Cường mới là cột mốc đánh dấu bước phát triển nghiệp diễn viễn của Minh Hằng.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng tham gia bộ phim Gọi Giấc Mơ Về.

Nỗ lực tăng cân để phù hợp với nhân vật cùng tài năng diễn xuất đã giúp nữ ca sĩ 27 tuổi giành giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất trong năm do HTV Awards trao tặng.

Âm nhạc và điện ảnh là hai bước đà giúp Minh Hằng thoát mác "ca sĩ tuổi teen", cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, công ty... Vì vậy, không khó để lý giải sự xuất hiện của giọng ca Một Vòng Trái Đất tại The Face Vietnam 2018.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng là đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Những thay đổi về nội dung chương trình từ Gương Mặt Thương Hiệu trở thành Gương Mặt Người Mẫu Việt Nam khiến khán giả hoài nghi về khả năng thị phạm, tính công bằng của Minh Hằng tại cuộc thi.

Lật lại những trang tiểu sử sự nghiệp, ít ai để ý quãng thời gian cô làm mẫu ảnh cho một số tạp chí nước ngoài. Hơn nữa, 10 năm kinh nghiệm là đại sứ thương hiệu nhiều nhãn hàng, công ty lớn nhỏ, Minh Hằng tự tin khi đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên. Cô khẳng định: "Đến với chương trình, tôi biết mình phải làm gì cho thí sinh, hỗ trợ học trò chứ không phải khẳng định điều gì, cho ai".

Những phản hồi tiêu cực và cái nhìn công tâm từ khán giả

Sự xuất hiện của Minh Hằng tại thị trường giải trí Việt từ đầu đã là một tranh cãi. Khi bản hit Một Vòng Trái Đất cô song ca cùng Tim được đánh giá tốt về hiệu ứng truyền thông, giai điệu hay chứ không phải là chất giọng tốt, truyền cảm...

Những bộ phim đầu tay Minh Hằng tham gia không nhận được sự đón nhận từ công chúng, nhiều ý kiến đánh giá diễn xuất và biểu cảm cứng đơ của cô trong vai diễn Dung (bộ phim Gió Thiên Đường), nhân vật Băng Châu (phim Mộng Phù Du). Thậm chí, tác phẩm Ngôi Nhà Hạnh Phúc do Minh Hằng đảm nhiệm vai chính không được đánh giá cao.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Vai nữ chính của Minh Hằng trong phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc không được đánh giá cao về diễn xuất (Ảnh: VTV).

Sau sự cố lộ ảnh nóng năm 2009, Minh Hằng tiếp tục nhận những chỉ trích từ truyền thông và khán giả khi trình diễn trang phục hở hang, không phù hợp văn hóa tại sự kiện Đêm Mĩ Nhân (2011). Giữa làn sóng dư luận lên án nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, hành động của Minh Hằng như một "giọt nước tràn li". Nhiều người cho rằng: Minh Hằng mượn những ồn ào để đánh bóng tên tuổi đang dần hết thời.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Bộ trang phục hở hang của Minh Hằng tại sự kiện Đêm Mĩ Nhân 2011.

Phản hồi những bình luận từ khán giả, giọng ca sinh năm 1987 cho biết: "Tôi sống trong nghề đã lâu, cũng biết cách gây chú ý nếu cần thiết nhưng không đến mức phải làm như vậy".

6 năm tạm lắng trong vai trò đại sứ thương hiệu, diễn viên điện ảnh, Minh Hằng tiếp tục "gây sóng gió" khi tố đàn chị chèn ép tại The Face 2017. Trong một cuộc phỏng vấn, giọng ca Một Vòng Trái Đất rơi nước mắt với những lời tổn thương đến từ đồng nghiệp: "Ai cũng được, trừ Minh Hằng".

Nhiều người lên tiếng bên vực cô nhưng không ít tin đồn phủ nhận, cho rằng nữ ca sĩ mượn tên tuổi đàn chị nhằm quảng cáo cho bộ phim Sắc Đẹp Ngàn Cân ra mắt cuối năm 2017.

2018 là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Minh Hằng trong vai trò huấn luyện viên The Face cùng Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến. Đúng như cô chia sẻ: "Sự xuất hiện của tôi tại chương trình đã là một sóng gió". Phần lớn khán giả đánh giá vị trí Minh Hằng đảm nhận không cân xứng, "cuộc thi tìm kiếm gương mặt người mẫu mà giám khảo không có chuyên môn catwalk"…

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng là cái tên gây tranh cãi trong dàn huấn luyện viên The Face 2018 (Ảnh: Vietnamnet).

Khi những tranh luận về The Face chưa kịp lắng xuống, cái tên Minh Hằng tiếp tục gây sóng gió khi cô trở thành nghệ sĩ đại diện Việt Nam tranh giải tại MTV EMA 2018. Giới chuyên môn cùng khán giả bất ngờ về quyết định của MTV Vietnam khi bỏ qua những tên tuổi lớn, đạt nhiều giải thưởng âm nhạc như Bích Phương, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn…

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face
Minh Hằng đại diện Việt Nam tranh giải tại MTV EMA 2018 (Ảnh: Vietnamnet).

Nhìn lại những ồn ào, sự đánh giá của truyền thông và năng lực của Minh Hằng, khán giả đã đủ công tâm? Trên thực tế, công chúng không là người quyết định việc ai là đại diện, người nào trở thành huấn luyện viên hay ca sĩ nào cho vai diễn điện ảnh. Mọi lựa chọn từ nhà sản xuất, đạo diễn hay tổ chức âm nhạc đều có lý do và đánh giá riêng.

Nếu Minh Hằng không xứng đáng cho vị trí ghế nóng tại The Face 2018, Võ Hoàng Yến sẽ chẳng phát ngôn "không ngồi chung ghế với đồng nghiệp kém chuyên môn" từng tuyên bố trước đó. Thậm chí, siêu mẫu sinh năm 1988 dành lời khen cho Minh Hằng: "Chúng ta không thể so sánh Minh Hằng bắt buộc phải bằng Hoàng Yến, Thanh Hằng về phần trình diễn catwalk. Cô ấy có thể hơn chúng tôi ở mặt khác, ví dụ như sức trẻ, diễn xuất".

Và nếu Minh Hằng không đủ yếu tố để tranh giải tại MTV EMA 2018 thì đại diện MTV Vietnam sẽ chẳng bảo vệ cô với những lời có cánh: "Minh Hằng là một nghệ sĩ trẻ tiềm năng, luôn đồng hành cùng MTV Vietnam trong các hoạt động, có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng và định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng. Các sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ này cũng được đánh giá cao và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng".

Vậy khán giả đã đủ công tâm khi đánh giá Minh Hằng trong mọi vai trò ca sĩ, diễn viên, huấn luyện viên?

XEM THÊM

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và NSƯT Minh Hằng đã hết sức xót xa khi nhìn thấy bạn mình là NSND Anh Tú ...

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face Những màn hát live dở tệ liên tục bị đào mộ khi Minh Hằng trở thành đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA

Dân mạng liên tục đào mộ những màn hát live dở tệ của Minh Hằng để phản đối việc cô tham dự MTV EMA.

minh hang hanh trinh 15 nam tu mot ca si tuoi teen toi huan luyen vien the face Sao Việt hôm nay (3/10): Minh Hằng bị chê biểu cảm buồn ngủ, fan không nhận ra Thu Thuỷ

Sao Việt hôm nay (3/10): Minh Hằng bị chê biểu cảm sắc lạnh trông giống buồn ngủ, Thu Thuỷ tiếp tục xuất hiện với gương ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.