Minh Tú: 'Tin đồn đạt giải Á Quân Asia's Next Top Model là không có căn cứ'

Minh Tú cho rằng, thay vì tin vào những đồn đoán không có căn cứ, khán giả nên theo dõi những bất ngờ có thể xảy ra trong chương trình và chắc chắn, cô ấy sẽ không làm mọi người thất vọng.

Asia's Next Top Model - series truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu châu Á đã bước sang tuổi thứ 5. Nếu như trong các mùa giải trước, Thùy Trang tạo ấn tượng nhờ lối catwalk điêu luyện, Mai Ngô "gây bão" truyền thông bởi những phát ngôn gây sốc thì năm nay, đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Minh Tú - "chân dài" với thần thái sắc lạnh và body quyến rũ được kỳ vọng nhiều hơn hẳn.

Theo nhiều thông tin được đồn đoán, việc ghi hình của chương trình đã hoàn tất và "Angelina Jolie Việt Nam" đã lọt tới top 3, thậm chí trở thành Á quân của cuộc thi. Ngoài ra, nhờ sở hữu vẻ đẹp hiện đại mà việc "chân dài" này liệu có thực sự tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hay không cũng là một bí mật đang được dư luận quan tâm.

Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng Minh Tú ngay sau khi cô trở về từ Singapore.

minh tu tin don dat giai a quan asias next top model la khong co can cu
Siêu mẫu Minh Tú - Đại diện Việt Nam tại Asia’s Next Top Model mùa thứ 5.

"Đạt giải Á quân là tin đồn không có căn cứ"

- Là một “chân dài” có tiếng, thậm chí đã từng đảm nhiệm vai trò giám khảo của “Siêu mẫu Việt Nam”. Tại sao Minh Tú vẫn quyết định thử sức với cuộc thi tìm kiếm người mẫu châu Á?

Tìm kiếm người mẫu châu Á không phải là quyết định "làm lại từ đầu", mà đó là lịch trình viết tiếp cho những đam mê và khát vọng vươn xa cho công việc mà Tú đang theo đuổi.

Cuộc thi này Tú không chỉ tham gia cho bản thân mà còn đại diện cho "danh dự" của toàn thể dân tộc. Hơn hết, Tú muốn được giới thiệu về tính chuyên nghiệp, những khát vọng vươn tầm hay sự thay đổi to lớn của ngành thời trang đang ngày một phát triển tại Việt Nam để chứng tỏ với bạn bè trên thế giới rằng, người mẫu tại nước ta không hề thua kém bất cứ ai!

- Ở Việt Nam, đạt thành tích cao sẽ được tung hô. Tuy nhiên, nếu chẳng may bị loại sớm thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp hiện có. Bạn có lo sợ điều này trước khi sang Singapore?

Với Tú, từng trải nghiệm của tuổi trẻ là từng bài học kinh nghiệm quý giá để tích lũy cho bản thân. Không ai trong cuộc đời mà không có đôi lần vấp ngã, lạc hướng. Điều quan trọng là sau những lần vấp ngã đó, bạn thực sự tự biết đứng lên như thế nào mà thôi!

Hãy nhớ rằng, chưa chắc sự nghiệp của bạn sẽ mãi được tung hô nếu bạn luôn chọn cho chính mình sự an toàn. Hãy thách thức bản thân khi bạn còn trẻ, còn nhiệt huyết và có thể cống hiến!

- Thông tin bạn tham gia “Asia’s Next Top Model 2017” đã chính thức công bố và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Cảm xúc của Minh Tú thế nào?

Tú cảm thấy rất vui vì nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả và những người hâm mộ. Qua đây, Tú cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất từ phía mình đến tất cả mọi người. Tú hứa sẽ chiến đâu, thể hiện và toả sáng hết mình để không phụ sự kỳ vọng mà mọi người đã luôn tin tưởng, ủng hộ và theo dõi Tú trong suốt thời gian qua.

- Dù chưa chính thức lên sóng nhưng dư luận vài ngày qua đang “sục sôi” trước thông tin bạn là Á quân của cuộc thi. Thực hư thông tin này ra sao?

Kết quả sẽ không thực sự "đắt" nếu bạn không theo dõi quá trình từng thí sinh tham dự. Mọi thông tin đồn đoán đều không có căn cứ, vì vậy, hãy cùng đón xem và chờ đợi những điều bất ngờ nhất sẽ xảy ra trong chương trình nhé! Tú chắc rằng, bản thân mình sẽ không làm mọi người thất vọng đâu!

- Thông thường, nếu đạt kết quả cao như vậy, nhiều ngôi sao sẽ tận dụng cơ hội này để “đánh bóng” tên tuổi. Vì sao Minh Tú vẫn chỉ quyết định im lặng?

Tú luôn có cách sống cũng như suy nghĩ riêng cho bản thân mình. Hơn nữa, kết quả của cuộc thi còn chưa được chính thức công bố và đi đến hồi kết. Vì vậy, chỉ cần thể hiện hết mình, đủ tỏa sáng, bản lĩnh, tự tin và quyết tâm, Tú sẽ ghi được dấu ấn sâu đậm thực sự trong lòng khán giả mà không cần phải tận dụng bất cứ “chiêu trò” nào để “đánh bóng tên tuổi”.

minh tu tin don dat giai a quan asias next top model la khong co can cu
Hình ảnh đầu tiên của Minh Tú tại cuộc thi.

Không ai có thể “gây khó dễ” cho Minh Tú khi làm nghề

- Rất nhiều lời đồn đoán cho rằng, Minh Tú năm nay sẽ “công phá” showbiz để “dằn mặt” Lan Khuê - “người đã gây khó dễ” cho bạn trong các chương trình thời trang?

Không ai có thể "gây khó dễ" cho Tú trong công việc làm nghề. Mỗi một người sẽ có những hướng đi, kế hoạch và môi trường làm việc riêng để họ tự phát triển. Cơ hội đến, bạn phải thực sự biết tận dụng và chiến đấu hết mình để toả sáng, thể hiện bản lĩnh cá nhân theo đúng kết quả mà mình đã đề ra.

Tôi là tôi, một Minh Tú không khuất phục, không dè chừng và chiến đấu hết mình vì đam mê với nghề để tự toả sáng. Còn lại mọi thứ, hãy để nó phát triển theo lẽ tự nhiên!

- Với vẻ đẹp hiện tại, bạn đủ sức “ăn đứt” các đối thủ khác nếu tham gia Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Minh Tú có nghĩ, mình xứng đáng với nhận định này?

Chắc hẳn rằng, với từng người, nét đẹp sẽ được công nhận theo nhiều cách khác nhau. Và với bản thân Tú cũng vậy, chưa chắc hiện đại đã thực sự "ăn đứt" những thứ cổ điển khác. Chỉ là bạn cố gắng, tự tin, toả sáng và thể hiện bản thân mình được bao nhiêu cho đủ để người khác ghi nhớ tới bạn. Lúc đó, bạn mới thực sự chiến thắng và xứng đáng!

- Minh Tú nghĩ, điểm khác biệt giữa hoa hậu và người mẫu là gì? Bạn sẽ thay đổi bản thân như thế nào nếu tham gia một cuộc thi sắc đẹp?

Hoa hậu là một danh hiệu, được nhiều người biết đến và mang vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ Việt. Còn người mẫu là một nghề mà mọi người biết tới chỉ thông qua những bức hình, sự xuất hiện ít ỏi trên màn hình TV trong những show diễn thời trang. Thêm vào đó, người mẫu sẽ không có được nhiều thiện cảm so với hoa hậu bởi vẻ ngoài lạnh lùng, cá tính đến gai góc.

Bởi vậy, nếu có cơ hội tham gia một cuộc thi hoa hậu, Tú sẽ mang những đặc trưng của người mẫu để thể hiện phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Hơn nữa, những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp, ứng xử, văn hoá cộng động cũng sẽ được bản thân Tú lưu ý.

minh tu tin don dat giai a quan asias next top model la khong co can cu
Minh Tú có ngoại hình thay đổi hoàn toàn so với thời điểm cách đây 5 năm.

Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp

- So bạn ở hiện tại với thời điểm cách đây 5 năm, nhiều người nhận ra sự khác biệt từ vóc dáng đến gương mặt của Minh Tú. Có hay không việc bạn “tân trang” lại nhan sắc?

Tú "tân trang" nhan sắc của mình ở phòng gym! Bạn thấy đó, thay đổi sắc đẹp là “cuộc cách mạng” cực kỳ khó khăn và cần nhiều quyết tâm. Thay vì đi chơi, Tú đã miệt mài hàng giờ ở phòng tập thể dục để rèn luyện cơ thể, ăn uống theo đúng chế độ khoa học cũng như trau dồi những kiến thức đầy đủ giúp bản thân thực sự "xanh" và "đẹp". Tất cả tạo nên một Minh Tú sau 5 năm như bây giờ!

Đồng hành cùng Tú luôn là câu nói làm động lực “Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp" để cố gắng mỗi ngày.

- Minh Tú của những tháng ngày tiếp theo sẽ như thế nào?

Tú sẽ tiếp tục rèn luyện body cũng như học thêm những kỹ năng để trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, Tú sẽ thực hiện những kế hoạch của năm nay theo như dự kiến mà Tú và ekip đã trao đổi và lên mục tiêu.

Và nếu có thể, chắc chắn Tú sẽ cố gắng tham dự một cuộc thi sắc đẹp nào đó. Vì vậy, hãy luôn theo dõi và đồng hành cùng Tú trong suốt chặng đường làm nghề và thời gian sắp tới nhé!

- Cảm ơn sự chia sẻ của Minh Tú! Chúc bạn sẽ có những thành công vượt trội trong năm 2017!

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.