Miss Grand International tổ chức ở VN có thực là cuộc thi lớn thứ 3 thế giới?

Khâu truyền thông "quá đà" đã làm cho nhiều người ngộ nhận về thứ hạng thật sự của cuộc thi Miss Grand International sắp được tổ chức ở Việt Nam. 
miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi 4 năm 5 hoa hậu, ai là người đẹp và kém sắc nhất Miss Grand International?
miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi Tự tin lọt top 3 MGI 2017 và không sợ bị đồn mua giải, Huyền My bị chê 'não ngắn'

Tháng 10 năm 2017, Việt Nam vinh dự được trở thành quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình quốc tế. Chính vì vậy, từ một đấu trường nhan sắc khá non trẻ và chưa nhiều người biết đến, Miss Grand International bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý của người dân Việt Nam mà không riêng gì fan yêu mến sắc đẹp.

Cũng từ đây, nhiều thông tin cho rằng Miss Grand International dù mới tổ chức 4 mùa giải những đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành sân chơi sắc đẹp lớn thứ 3 hành tinh, chỉ xếp sau 2 "ông lớn" là Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Miss World - Hoa hậu thế giới.

Song, thực tế đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không chính xác. Việc truyền thông một cách "quá đà" đã khiến cho nhiều người có cái nhìn sai lệch về "thế trận" của các cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình quốc tế sắp được tổ chức ở Việt Nam đang bị ngộ nhận là đấu trường nhan sắc lớn thứ 3 thế giới.

Nếu như Miss UniverseMiss World đã khẳng định được đẳng cấp và vị trí của mình thì cuộc thi nào xứng đáng xếp ở vị trí thứ 3? Lẽ dĩ nhiên với những ai theo dõi lĩnh vực này thì đều biết được rằng, Miss International - Hoa hậu quốc tế mới chính là cuộc thi xứng đáng có được vị trí đó, hoàn toàn không phải Miss Grand International như một bộ phận người Việt đang bị ngộ nhận.

Cuộc thi Miss International được tổ chức lần đầu tiên ở Long Beach,California, Hoa Kỳ, vào năm 1960 sau khi Hoa hậu hoàn vũ rời khỏi Miami Beach. Cuộc thi được tổ chức tại Long Beach cho đến năm 1967 thì được chuyển đến Nhật Bản năm 1968 đến 1970. Năm 1971 và 1972, Miss International được tổ chức tại Long Beach một lần nữa, sau đó diễn ra thường niên tại đất nước phù tang. Và điều này liên tục diễn ra cho đến ngày hôm nay.

Miss International là cuộc thi không chỉ được chấm dựa trên nhan sắc của thí sinh, mà còn căn cứ vào lòng nhân từ, tính hữu nghị, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhảy cảm về thế giới. Tiêu chí lớn nhất của cuộc thi này là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thể hiện được thiện chí và tầm hiểu biết.

Rõ ràng xét về lịch sử ra đời, mục tiêu hướng đến thì Miss International với gần 60 năm đáng tuổi ông, tuổi bà so với "cháu chắt" Miss Grand International chưa tròn 5 năm tuổi.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Cuộc thi Miss International - Hoa hậu quốc tế được tổ chức từ năm 1960 và tồn tại cho đến ngày nay.

Song, nếu chỉ căn cứ vào "tuổi tác" để xác định được vị thế giữa Miss International Miss Grand International thì có vẻ hơi vội vàng. Vẫn còn rất nhiều yếu tố để có thể dõng dạc tuyên bố rằng, Miss International - Hoa hậu quốc tế mới là cuộc thi nhan sắc uy tín, lớn thứ 3 trên thế giới.

Trong lĩnh vực sắc đẹp, Global Beauties cùng Missosology được nhiều người biết đến và công nhận là hai chuyên trang sắc đẹp uy tín, lớn nhất nhì hành tinh.

Với Global Beauties, big 5 - 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất bao gồm: Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss SupranationalMiss Grand International.

Còn theo Missosology, big 5 cuộc thi sẽ là: Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Supranational Miss Earth.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Chuyên trang sắc đẹp Missosology chưa bao giờ đánh giá cao và xếp Miss Grand International vào big 5, trong khi Miss International và cả Miss Supranational đều lọt vào cả 2 bảng xếp hạng của Global Beauties và Missosology.

Dễ dàng nhận thấy được rằng, Miss International vẫn là cuộc thi có uy tín và tạo độ tin cậy nhiều hơn. Cả hai chuyên trang sắc đẹp đều đánh giá cao cuộc thi này. Trong khi đó, Miss Grand Interantional chỉ được Global Beauties công nhận.

Trên thế giới, ngoài Thái Lan - mẹ đẻ của cuộc thi Miss Grand International rất đề cao cuộc thì này thì những cường quốc sắc đẹp lẫy lừng khác trên thế giới lại có vẻ không quá để tâm đến Miss Grand International. Thay vào đó, Miss International mới là cuộc thi có được sự ảnh hưởng lớn.

Lấy ví dụ ở "đất nước hoa hậu" Venezuela, hằng năm cuộc thi Miss Venezuela được tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện dự thi 3 đấu trường nhan sắc theo tứ tự ưu tiên: Miss Universe, Miss World và Miss International. Về sau (trừ Miss Venezuela 2016), đại diện Miss World được tìm ra ở cuộc thi riêng lẻ theo yêu cầu của bà Julia Morley - chủ tịch Miss World, gương mặt dự thi Miss International được "đôn lên" vị trí thứ nhì, và đại diện Miss Earth sẽ là người xếp vị trí thứ 3.

Nhan sắc dự thi Miss Grand International của Venezuela thường là những cô gái chỉ lọt vào top 10 Miss Venezuela và được ngài Osmel Sousa chỉ định. Đại diện của Venezuela tại Miss Grand International năm nay - người đẹp Tulia Aleman Ferrer thậm chí còn không lọt nổi vào top 10 Miss Venezuela năm ngoái. Cô chỉ giành 1 giải phụ và sau cuộc thi được ngài Osmel cử đi thi Miss Grand International.

Trong khi đó, đại diện của Venezuela tại Miss International năm nay là Rosangélica Piscitelli - á hậu của Venezuela năm ngoái - một "nữ hoàng sắc đẹp" sở hữu lượng fan đông đảo nhất mùa Miss Venezuela vừa qua.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Tulia Aleman Ferrer (trái) - cô gái bị loại khỏi top 10 Miss Venezuela được chỉ định đi thi Miss Grand International, còn á hậu Rosangélica Piscitelli với lượng fan hùng hậu được cử tham gia Miss International 2017.

Tại Philippines, mặc dù được tổ chức Miss Grand International đánh giá cao và liên tục giành được ngôi vị á hậu nhưng cường quốc sắc đẹp châu Á này cũng không quá quan tâm trong việc lựa chọn đại diện tham gia. Ở Binibining Pilipinas 2017, người xếp thứ 2 cuộc thi sẽ đại diện Philippines tham gia Miss International, còn đại diện nước này dự thi Miss Grand International là người có vị trí thứ 4 chung cuộc, xếp sau cả đại diện tham gia Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia.

Với Indonesia, quê hương của đương kim Miss Grand International - Ariska Putri, đại diện tại cuộc thi này cũng chẳng phải là một tên tuổi "ghê gớm". Bản thân của Ariska Putri đi thi Miss Grand International năm ngoái cũng chỉ với tư cách á hậu 3. Cô bị loại khỏi top 3 đêm chung kết Puteri Indonesia 2016. Top 3 được tôn vinh tại lễ đăng quang lần lượt dự thi Miss Universe, Miss International Miss Supranational.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Top 3 Puteri Indonesia 2016 phút vinh danh. Còn Ariska Putri đã bị loại trước đó và đứng vỗ tay chúc mừng cho top 3.

Ở cuộc thi Puteri Indonesia 2017, tổ chức này cũng chẳng xem trọng Miss Grand International dù rằng đây là nơi tìm ra đương kim hoa hậu cuộc thi. Đất nước Indonesia coi thường Miss Grand International đến độ mà trong đêm chung kết, dù ngài Nawat Itsaragrisil - chủ tịch Miss Grand International đích thân đến để đón chào thí sinh mới cho cuộc thi năm nay nhưng tổ chức Puteri Indonesia vẫn quyết không trao giải cho cô gái ấy trên sân khấu. Đó là một gương mặt bị loại khỏi top 3, nằm trong top 6 và được chỉ định dự thi. Trong khi đó, đại diện Indonesia tham gia Miss International là cô gái xếp thứ 2 của cuộc thi, chỉ đứng sau đại diện dự thi Hoa hậu hoàn vũ.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Dù cho ngài Nawat - chủ tịch Miss Grand International có mặt thì Puteri Indonesia 2017 vẫn nhất quyết không để cho đại diện dự thi Miss Grand International được tôn vinh. Dea Rizkita Koswara bị loại khỏi top 3 và nhận được chỉ định sau đó. Lễ đăng quang cuộc thi chỉ có 3 đại diện dự thi Miss Universe, Miss International và Miss Supranational .

Tương tự ở những "cường quốc sắc đẹp" khác như Colombia hay Mexico, người xếp vị trí thứ 2 ở cuộc thi nhan sắc lớn nhất quốc gia đều trở thành đại diện dự thi Miss International, còn gương mặt tham gia Miss Grand International thường được chỉ định tùy trường hợp.

Ở Colombia, đại diện thi Miss International là người về đích thứ nhì trong Señorita Colombia - đấu trường nhan sắc lớn, quy mô nhất Colombia; và đại diện tham gia Miss Grand International là á hậu 2 của Miss Earth Colombia - một cuộc thi tuyến dưới.

Rõ ràng, Miss Grand International không được các quốc gia "lão làng" trong giới sắc đẹp đánh giá cao bằng Miss International. Miss Grand International thậm chí còn bị Miss Supanational - Hoa hậu siêu quốc gia - một cuộc thi do người Ba Lan sáng lập dẫn trước.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi
Miss Grand International hiện tại còn chưa được nhiều quốc gia đánh giá cao bằng Miss Supranational thì nói gì đến việc so sánh với Miss International? (Ảnh: Miss Supranational 2011).

Với những gì đã diễn ra trên thế giới, Miss Grand International đang tạm thời giữ vị trí số 5, xếp sau 4 "anh lớn" là Miss Universe, Miss World, Miss International Miss Supranational.

Không thể phủ nhận được rằng, Miss Grand Intenational đang ngày càng được khán giả yêu mến bởi format hấp dẫn, đầy tính giải trí; còn Miss International với sự đơn điệu, truyền thống và cứng nhắc dễ gây nhàm chán nhưng để nói về độ uy tín, sức ảnh hưởng trong giới sắc đẹp thì rõ ràng, Miss International đang bỏ Miss Grand International một khoảng cách khá xa.

Dĩ nhiên trong tương lai với sự tác động của nhiều yếu tố và nhu cầu thưởng thức ngày một đổi mới, sự hoán đổi thứ hạng hoàn toàn có thể xảy ra nhưng ở thời điểm hiện tại, Miss International - Hoa hậu quốc tế vẫn là cuộc thi lớn thứ 3 thế giới mà không phải là Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình quốc tế như sự ngộ nhận của một bộ phận người Việt.

miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi Quốc gia nào có khả năng chiến thắng Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017?
miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi Màn 'phô trương quá đà' gây cười của thí sinh Hoa hậu hòa bình Thái Lan 2017
miss grand international to chuc o vn co thuc la cuoc thi lon thu 3 the gioi Nhan sắc được 'săn đón' nhất Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 đã lộ diện
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.