Một năm nhìn lại: người đẹp Việt đã làm được gì trên đấu trường quốc tế?

Bên cạnh thành công của Khả Trang, Nguyễn Thị Loan,... thì nhiều người đẹp Việt như Diệu Ngọc, Phương Linh,... đã ra về tay trắng, để lại tiếc nuối cho fan hâm mộ.
mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Người đẹp Việt mới chỉ gần 'đạt chuẩn' quốc tế
mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Thi sắc đẹp thế giới: Rào cản ngôn ngữ của các người đẹp Việt

Sau năm 2015 bùng nổ với hàng loạt người đẹp Việt như Phạm Hương, Lan Khuê, Thúy Vân thì năm 2016 vừa qua, các mỹ nhân nước ta thi đấu quốc tế gặp phải không ít thăng trầm.

Bên cạnh thành công của Khả Trang, Nguyễn Thị Loan,... thì nhiều người đẹp Việt như Diệu Ngọc, Phương Linh,... đã ra về tay trắng, để lại tiếc nuối cho fan hâm mộ.

Diệu Ngọc

Đăng quang Hoa khôi Áo dài mùa thứ 2 và vinh dự trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới 2016, Diệu Ngọc đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ trang phục, dự án nhân ái cho đến các kỹ năng như: tiếng Anh, nhảy múa,... Song, may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô gái sinh năm 1990 này.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Diệu Ngọc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng vẫn không gặt hái được thành tích ở Miss World 2016. (Ảnh: 24h.com.vn)

Giữa quá nhiều mỹ nhân đến từ khắp năm châu, Diệu Ngọc đã không được ban tổ chức chú ý để có tên trong top 20 chung cuộc. Sau thành tích top 25 năm 2014 của Nguyễn Thị Loan, top 11 năm 2015 của Lan Khuê, Diệu Ngọc không thể giúp Việt Nam duy trì được chuỗi thành tích ở đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này.

Lệ Hằng

Trở thành đại diện của Việt Nam dự thi đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh là Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Lệ Hằng trở thành tâm điểm của truyền thông bởi sự đầu tư khá kỹ càng của êkip trước khi cuộc thi bắt đầu.

Lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức hẳn hoi một cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc để đại diện nước nhà mang đi thi đấu. Mặc dù không giành chiến thắng ở phần tranh tài này, nhưng tác phẩm "nàng mây" mà Lệ Hằng trình diễn đã nhận được phản hồi rất tốt.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Lệ Hằng dù trượt top ở Miss Universe 2016 nhưng đã gây được ấn tượng ở phần thi trang phục dân tộc. (Ảnh: Missosology)

Kết quả chung cuộc, Lệ Hằng không có tên trong top 13 Miss Universe 2016. Điều này cũng hoàn toàn đoán được bởi đây vốn dĩ là cuộc thi "khốc liệt" nhất hành tinh. Việt Nam sau nhiều năm tham gia chỉ lọt top 1 lần vào năm 2008, năm đó Việt Nam đăng cai tổ chức và đại diện là Hoa hậu Thùy Lâm.

Phương Linh

Cuộc thi quy mô, uy tín tiếp theo là Miss International - Hoa hậu Quốc tế. Phương Linh sau khi trở thành Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài 2016 đãchính thức được cấp quyền đại diện Việt Nam thi đấu.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Phương Linh chưa gặp may mắn ở Miss International 2016. (Ảnh: phunungaynay.vn)

Cô sinh viên y khoa với lợi thế anh văn lưu loát, khả năng ứng xử khôn khéo được mọi người kỳ vọng sẽ nối tiếp thành tích Á hậu 3 của Thúy Vân trước đó. Nhưng trái với sự mong đợi, Phương Linh không có tên trong top 15.

Khả Trang

Người đẹp Việt được lựa chọn thi đấu Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 là chân dài Khả Trang. Cô gái với chiều cao 1m80, số đo 3 vòng bốc lửa đã được fan nhiệt liệt ủng hộ.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Khả Trang chiến thắng phần thi trang phục dân tộc và ghi tên mình vào top 25 Miss Supranational 2016. (Ảnh: Missosology)

Mặc dù có nhiều tranh cãi xung quanh trang phục dân tộc của cô, song, Khả Trang đã mang về chiến thắng cho Việt Nam ở phần thi này. Đặc biệt hơn, top 25 chung cuộc cũng đã gọi tên Khả Trang.

Nguyễn Thị Loan

Chiến binh "bất khả chiến bại" của Việt Nam đích thị là người đẹp Nguyễn Thị Loan. Mặc dù không đăng quang cuộc thi nào nhưng mỗi lần xuất trận, cô gái đến từ Thái Bình đều có được những thành tích đáng ghi nhận. Và lần tham gia Miss Grand International 2016 cũng không ngoại lệ.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Nguyễn Thị Loan lọt top 20 Miss Grand International 2016. (Ảnh: baotinnhanh.vn)

Sau top 25 Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan tiếp tục lọt vào top 20 Miss Grand International 2016, trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt top ở cuộc thi quy mô này.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Đi tìm Hoa hậu, Á hậu Việt sở hữu gương mặt đẹp nhất
mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Nhập nhằng tên gọi các cuộc thi Hoa hậu khi Việt hóa
mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Các cuộc thi Hoa hậu trên thế giới vẫn đón chào thí sinh 'dao kéo'

Như vậy, trong big5 - 5 cuộc thi quy mô và uy tín nhất trên thế giới được xếp vào hệ thống grand slam, Việt Nam năm nay có 2/5 đại diện lọt top.

Còn ở những cuộc thi tuyến dưới, Việt Nam cũng có những thành tựu nổi bật, ấn tượng nhất là top 8 Miss Earth - Hoa hậu Trái đất của Hoa khôi Nam Em.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Nam Em có tên trong top 8 Miss Earth 2016. (Ảnh: Missosology)

Những sân chơi nhỏ hơn như: Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa (đại diện là Bảo Như), Miss All Nations - Hoa hậu các Quốc gia (đại diện là Lại Thanh Hương), Việt Nam cũng chưa tạo được thêm thành tích.

Duy có Ngọc Duyên là giành chiến thắng ở Miss Global Beauty Queen - Hoa hậu Sắc đẹp Toàn cầu. Tiếp theo là Phương Chi lọt top 10 Miss Tourism Queen International - Nữ hoàng Du lịch Quốc tế, Hoàng Thu Thảo top 10 Miss Tourism Queen of The Year International - Nữ hoàng Du lịch Quốc tế của năm, Lê Hồng Nhung top 10 Miss Tourism Metropolitan International - Hoa hậu Du lịch Thủ đô Quốc tế.

mot nam nhin lai nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Bảng tổng hợp thành tích của người đẹp Việt thi đấu quốc tế trong năm 2016. (Ảnh: Minh Đức)

Năm nay, đội hình "ra quân" của Việt Nam vẫn chưa được hé lộ, ngoại trừ Huyền My sẽ tham gia Miss Grand International 2017 diễn ra vào tháng 10. Hi vọng rằng, các đơn vị nắm giữ bản quyền sẽ có những lựa chọn sáng suốt để giúp Việt Nam tạo được "dấu ấn vàng son" như năm 2015 đã làm được.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.