Một quả trứng mỗi ngày giúp não bé phát triển vượt trội

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra, cho trẻ ăn trứng mỗi ngày làm tăng sự phát triển và chức năng của não.
mot qua trung moi ngay giup nao be phat trien vuot troi Trẻ nhỏ ăn bao nhiêu trứng là đủ?
mot qua trung moi ngay giup nao be phat trien vuot troi Ăn gì khi bị bỏng để da mau lành và không để lại sẹo?
mot qua trung moi ngay giup nao be phat trien vuot troi Điều gì xảy ra nếu bạn ăn trứng đúng cách?

Nghiên cứu trước đây cho thấy việc cho trẻ ăn trứng cải thiện sự phát triển của cơ thể và ngăn ngừa bệnh còi xương.

Trứng cung cấp các axit béo thiết yếu, protein, choline, vitamin A và B12, selen và các chất dinh dưỡng quan trọng mà giá thành lại rẻ hơn các sản phẩm đến từ chăn nuôi khác.

Chỉ một quả trứng mỗi ngày, liên tục trong vòng 6 tháng làm tăng đáng kể lượng chất dinh dưỡng choline và DHA ở trẻ, cả hai chất này đều đóng góp cho sự phát triển của não.

Tác giả chính của nghiên cứu này, bà Lora Iannotti, Trường Đại học Washington cho biết: “Giống như các loại sữa và hạt, trứng được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển sớm của cơ thể, vì thế chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao”.

mot qua trung moi ngay giup nao be phat trien vuot troi
Ăn trứng mỗi ngày giúp não bộ của trẻ phát triển tốt hơn. (Ảnh: DailyMail)

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích 163 em bé từ 6 đến 9 tháng tuổi ở Ecuador vào năm 2015. Trong đó có 80 bé được ăn trứng hàng ngày liên tục trong sáu tháng, số còn lại sẽ không được cho ăn.

Mức vitamin và khoáng chất của chúng được đánh giá thông qua việc xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy những đứa trẻ ăn trứng có mức độ cholin, DHA và omega-3 đều cao hơn đáng kể, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của não.

Bà Iannoti cho biết: “Trứng đã được sử dụng trong suốt thời gian dài của lịch sử nhân loại, nhưng những tiềm năng dinh dưỡng đầy đủ của loại thực phẩm này vẫn chưa được phát hiện ở nhiều vùng khó khăn trên khắp thế giới”.

Phát hiện mới này được báo cáo trong tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ trong tháng 12/2017.

mot qua trung moi ngay giup nao be phat trien vuot troi Top thực phẩm giúp làm ấm cơ thể trong mùa lạnh
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.