Một số gói thầu dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang chậm tiến độ

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km, được khởi công tháng 1/2021 với mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4/2023.

 Thi công cầu Mỹ Thuận 2. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo Cổng TTĐT Bộ Giao thông vận tải, tại cuộc họp ngày 12/7 với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, tiến độ thi công của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trên tổng thể vẫn đang bám kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong từng gói thầu có những hạng mục đạt, hạng mục chậm.

Như gói thầu XL-01 (Liên danh CTCP ĐTXD và kỹ thuật VNCN E&C - Công ty TNHH Nhạc Sơn - Tổng công ty 319-BQP) thi công đạt 45 %, so với kế hoạch chậm 1,4%. Chậm chủ yếu ở phần đường, đoạn của Công ty Nhạc Sơn thực hiện, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã có văn bản cảnh cáo. Công ty VNCN cũng chậm trong quá trình thi công phần cầu.

Gói thầu XL-02 (Liên danh Tổng công ty XD Trường Sơn - CTCP Tập đoàn CIENCO4) thi công, sản lượng đạt 46%, chậm 4,1% so với kế hoạch.

Gói XL-03 (Liên danh CTCP ĐTXD Đèo Cả - CTCP Xây dựng Tân Nam - Tổng Công ty 36 - CTCP) thi công đạt gần 45%, chậm 3,2% so với kế hoạch. Ban QLDA Mỹ Thuận đã có văn bản cảnh cáo nhà thầu là Tổng công ty 36 về chậm thi công phần đường.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cho biết địa phương đang xử lý dứt điểm công tác GPMB. Tuy nhiên, do địa bàn qua khu vực thành phố nên việc đền bù có khó khăn. Hiện căng nhất là tại nút giao 80, tỉnh dự kiến cuối tháng 7 sẽ bàn giao cho Ban quản lý dự án.

Tỉnh đã giao Sở Xây dựng đẩy nhanh việc xây dựng chỉ số giá hàng năm, bởi từ năm 2021 đến nay trên cả nước chỉ duy nhất Vĩnh Long là chưa có chỉ số giá địa phương năm 2021, gây khó khăn trong việc bù giá thi công cho các nhà thầu.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, hiện nay khối lượng công việc không còn nhiều nhưng việc vướng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án. Chỉ tính riêng trong hợp đồng thi công, thời gian còn lại là 8 tháng. Trong khi đó, công tác xử lý nền đất yếu phải thực hiện 9 tháng.

Bộ GTVT đề nghị các ban, ngành của tỉnh Vĩnh Long đẩy nhanh các thủ tục,chậm nhất trong tháng 7 phải bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại cho dự án. Mục đích cuối cùng là sớm đưa cao tốc vào sử dụng.

Về một số đề xuất của địa phương về kết nối giao thông tại các nút giao, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lãnh đạo giao Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các địa phương để rà soát, có báo cáo Bộ để xử lý.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m; giai đoạn 2, xây dựng 6 làn xe cao tốc, nền đường 32 m, được khởi công tháng 1/2021, với mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4/2023. 


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tập đoàn BGI muốn mua lại khu đô thị 30 ha ở Bắc Giang từ nhóm TSG Group
BGI đang lên kế hoạch rót 256 tỷ để trở thành công ty mẹ của Bất động sản Việt Yên - chủ đầu tư khu đô thị mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.