Một số kinh nghiệm khi đến chơi Vũng Tàu mùa lễ hội

Lễ hội Diều Quốc tế diễn ra từ ngày 6 - 12/12, vì vậy nếu có ý định đến Vũng Tàu vào thời gian này bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau.

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây được xem là địa điểm yêu thích của phía Nam và là nơi diễn ra một trong những lễ hội lớn nhất của năm - Lễ hội Diều Quốc tế, diễn ra từ ngày 6 - 12/12 ở hai địa điểm chính là dọc Bãi Sau và khu vực trước Trung tâm hành chính tỉnh ở thành phố Bà Rịa, Vũng Tàu...

mot so kinh nghiem khi den vung tau vao mua le hoi
Thành phố biển Vũng Tàu. Ảnh: dulichgiahy

Di chuyển từ TP. HCM đến Vũng Tàu ra sao?

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh 125 km nên bạn có thể lựa chọn 3 loại hình phương tiện để di chuyển: xe máy, ô tô khách hoặc tàu cánh ngầm.

Xe máy: Từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi thẳng theo quốc lộ 1, qua cầu Đồng Nai sẽ đến một bùng binh (ngã tư Vũng Tàu). Từ đây bạn rẽ phải theo quốc lộ 51, đi thêm khoảng 100km là đến TP. Vũng Tàu.

Xe khách: Có rất nhiều hãng xe để bạn lựa chọn Hoa Mai, Kumho, Toàn Thắng… với giá từ 100.000 - 120.000 đồng/ vé.

Tàu cánh ngầm: Hiện nay có tàu cánh ngầm Greenlines, tàu cánh ngầm Vina Express, tàu cánh ngầm Petro Express. Trung bình cứ 1 giờ có một chuyến, bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 17 giờ, thời gian chạy 1giờ 30 phút. Giá vé: 250.000 đồng/lượt.

mot so kinh nghiem khi den vung tau vao mua le hoi
Bãi Sau, thành phố biển Vũng Tàu. Ảnh: dulich24

Khách sạn ở Vũng Tàu thế nào?

Vì lễ hội diễn ra tại hai địa điểm: Bãi Sau và trước Trung tâm khu vực hành chính tỉnh nên bạn có thể lựa chọn ở gần những khu vực này để tiện di chuyển.

Khách sạn ở Vũng Tàu rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện, kinh phí của cá nhân để có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn phù hợp. Bạn lưu ý nên chọn phòng ở những khách sạn trên đường Thùy Vân, Phan Chu Trinh…Giá tùy thuộc vào từng hạng phòng khác nhau tầm từ 300.000 - 500.000 đồng/ phòng.

Với những bạn phượt tự túc thường sẽ chọn chỗ lưu trú bình dân. Bạn có thể lựa chọn: Nhà nghỉ Phố Châu, Khách sạn Sao Mai, Nhà khách Đăng Khoa...với mức giá từ: 120.000 đồng - 250.000/phòng.

Bạn cần đặt trước phòng để không bị rơi vào hoàn cảnh không có phòng hoặc phải thuê phòng đắt mà chất lượng lại không tốt. Có thể thuê khách sạn xa khu diễn ra lễ hội một chút, sẽ được phục vụ tốt hơn mà giá cả cũng phải chăng.

Nên ăn gì ở Vũng Tàu?

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà còn rất nhiều loại hải sản, cà phê và những món ăn phong cách Nga.

mot so kinh nghiem khi den vung tau vao mua le hoi
Đĩa bánh khọt hấp dẫn của quán Gốc Vú Sữa. Ảnh: dasafood.

Một số món ăn đặc trưng của Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua như: Bánh khọt Gốc Cây Vú, cơm niêu Hoa Sữa, lẩu cá đuối Hoàng Minh hay quán nướng Cô Nên...

Ngoài ra, khi đến Vũng Tàu bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi cà phê ở Gazebo, Cánh buồm cafe, La Vie En Rose Coffee & Spa...

mot so kinh nghiem khi den vung tau vao mua le hoi

Bạn có thể thưởng thức không gian và cà phê ngon hảo hạng của La Vie En Rose Coffee & Spa... Ảnh: NguyenThaiBinh

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.