Mưa lũ kỷ lục ở Kon Tum: Người dân chỉ kịp thoát thân, đành bỏ lại toàn bộ tài sản

Mưa lớn, lũ quét khiến nhiều gia đình chỉ kịp chạy thoát thân để lại toàn bộ tài sản và hoa màu trong biển nước.
tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than
Trận lũ quét khiến nhiều gia đình mất hết nhà cửa, hoa màu...

Liên quan đến trận lũ quét lớn xảy ra ở xã biên giới Ia Dal, Ia Tơi gây thiệt hại lớn về tài sản, ông Bùi Văn Nhàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) cho biết, hiện tại cơn bão lũ không gây thiệt hại về người.

Tuy nhiên, về tài sản thì chưa thể thống kê được do hiện tại đang có 10 điểm dân cư bị ngập úng và cô lập nước đang rút.

Nhưng do thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, trước mắt huyện đã huy động các lực lượng rà soát di dời tất cả những hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, tổ chức thu dọn các điểm sạt lở, làm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, cấp thuốc và các nhu yếu phẩm để nhân dân yên tâm tư tưởng, ổn định cuộc sống.

tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than
Người dân chỉ kịp thoát thân, bỏ lại toàn bộ tài sản.

Trước đó, trong đêm 8/8 và ngày 9/8 mưa lớn và lũ quét đã đi qua các xã biên giới Ia Dal, Ia Tơi (huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum) gây thiệt hại lớn.

Báo cáo nhanh của UBND xã Ia Dal (huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum), theo thống kê ban đầu thì có khoảng 25 căn nhà bị ngập và 11 căn nhà trong diện di dời khẩn cấp sang nơi khác.

Bên cạnh đó, lũ quét qua nhanh nên nhiều diện tích nông sản và hoa màu của bà con nông dân trên địa bàn xã bị nước cuốn trôi, ngập úng.

Cụ thể, trên địa bàn xã Ia Dal có khoảng 134 ao nuôi bị tràn gây thiệt hại về thủy sản cho bà con.

Bên cạnh đó mưa lớn, nước chảy mạnh và xiết khiến hệ thống giao thông bị hư hỏng nên rất nhiều thôn làng bị cô lập.

tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than
Nhiều khu vực bị sạt lở, cây cối bật gốc...

Cụ thể, thôn 2, 5, 6, 7, 8 và thôn la Der và thôn Chư Hem bị cô lập, nhiều điểm ngập sâu hơn 1 m như: Cầu Trường Thành, dọc đường tuần tra biên giới, thôn 4, cầu suối Trung Đoàn và đặc biệt xóm Bom đang ngập sâu hơn 3 m.

tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than
Cơ quan chức năng hỗ trợ giúp người dân.

Sau khi nắm bắt tình hình, chính quyền xã Ia Dal đã huy động lực lượng lớn để tiến hành xuống các điểm ngập lụt nhằm phối hợp giúp người dân sơ tán và lập các chốt chặn không cho người dân vào khu vực ngập sâu.

Anh Võ Xuân Thắng (trú tại Thôn 3, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai) cho biết, anh sinh sống ở khu vực này nhiều năm nhưng chưa bao giờ có trận mưa lũ lớn như thế này.

“Mưa lớn, nước đổ về nhanh nên gia đình tôi chỉ kịp chạy, không mang theo được đồ đạc hay tài sản gì.

Toàn bộ đồ đạc trong nhà cùng với xưởng gỗ và hàng hóa của khách hàng đặt làm bị cuốn trôi hết, thiệt hại khoảng 400 triệu đồng”, anh Thắng nghẹn ngào nói.

tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than Cao đẳng sư phạm thừa nhận việc cố ý đánh trượt thí sinh 22,5 điểm là 'thô' và cứng nhắc

Theo Hiệu trưởng Trường CĐSP Gia Lai, do nhiều ngành không đủ thí sinh nên không thể mở lớp do đó trường "đánh trượt" để ...

tran lu quet lich su khien nguoi dan chi kip chay thoat than Kon Tum: Mưa lũ 'kỷ lục', 8 thôn bị cô lập, giao thông tê liệt hoàn toàn

Mưa lớn, lũ về nhanh khiến 8 thôn trên địa bàn xã Ia Đal bị cô lập, giao thông bị tê liệt, chia cắt hoàn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.