Mưa lũ lịch sử ở Nhật Bản: Nhiều điểm du lịch 'tê liệt', nghìn ngôi nhà bị nước nhấn chìm

Nhật Bản đang phải hứng chịu thảm họa lũ lụt tồi tệ nhất kể từ năm 1983 vì mưa lớn ở miền Trung và miền Tây, các điểm du lịch thuộc hai khu vực này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Mưa lũ ở Nhật Bản những ngày qua đã gây ra thiệt hại nặng nề với ít nhất 155 người thiệt mạng. Hơn hai triệu người khác ở miền Trung và miền Tây Nhật Bản buộc phải sơ tán khẩn cấp do lũ quét và sạt lở đất.

mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
Mưa bão khiến hàng nghìn ngôi nhà ở miền Trung và miền Tây Nhật Bản chìm trong nước. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết chính phủ sẽ chi 631 triệu USD trong các quỹ cơ sở hạ tầng để khôi phục sau thảm họa. (Ảnh: Kyodo News)

Nguồn video: NTV Japan

Theo thống kê của Express UK, khoảng 11.200 hộ gia đình không có điện, trong khi hàng trăm ngàn hộ khác không có nước. Ngoài 155 người thiệt mạng, đài truyền hình NHK của Nhật cũng cho biết hiện ghi nhận khoảng 67 người bị mất tích.

"Trước đây chúng tôi chưa bao giờ có mưa lớn như thế này", một quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc gặp với Ủy ban phản ứng với thảm họa Nhật Bản đã hối thúc: "Giải cứu, cứu sống và sơ tán người dân lúc này là một cuộc chạy đua chống lại thời gian. Vẫn còn nhiều người chưa được an toàn”.

“Tất cả những gì tôi có là những gì đang mặc trên người” một người phụ nữ được cứu thoát ôm chặt một con chó xù phát biểu trên đài truyền hình địa phương.

"Chúng tôi đã chạy trốn lên tầng hai nhưng sau đó nước dâng rất nhanh, chúng tôi lại chạy lên tầng ba, ra ban công để báo hiệu với trực thăng cứu hộ"

Ở Okayama, nước lũ đã nhấn chìm xe cộ và các khu dân cư.

mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ. Theo thống kê, 17 cơ quan vận tải đường sắt đã phải tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại 56 tuyến đường ở miền tây Nhật Bản. (Ảnh: BBC)
mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
Cơ quan Cứu hỏa và Thiên tai Nhật Bản cho biết, mặc dù chính phủ chưa nắm được đầy đủ mức độ thiệt hại nhưng tính đến sáng 10/7, 347 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần và 9.868 ngôi nhà bị ngập lụt. (Ảnh: Reuters)
mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
"Chúng tôi đã chạy trốn lên tầng hai nhưng sau đó nước dâng rất nhanh, chúng tôi lại chạy lên tầng ba, ra ban công để báo hiệu với trực thăng cứu hộ" - Một người dân may mắn thoát nạn chia sẻ với đài địa phương. (Ảnh: Kyodo News)
mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
Tàu hỏa JR bị trật bánh do mưa lớn ở Karatsu, tỉnh Saga. (Ảnh: Express UK)
mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim
Công tác cứu hộ người dân ở Okayama. (Ảnh: Express UK)

Được biết miền Trung Nhật Bản (hay còn gọi là vùng Chubu) có địa hình núi non hiểm trở, đồng thời đây còn là vựa lúa quan trọng của Nhật Bản. Khu vực này bao gồm các tỉnh như Aichi, Fukui, Gifu, Niigata, Shizuoka, Ishikawa, Nagano, Toyama, và Yamanashi. Đến Chubu bạn sẽ được ghé thăm các địa danh nổi tiếng như núi Phú Sĩ, nhà máy Toyota, tàu vũ trụ Aqua, đền Atsuta,... Mùa thu, khu vực này đón hàng triệu du khách tới thưởng lãm cảnh sắc quyến rũ khi cây lá đổi màu.

Miền Tây Nhật Bản cũng là một vùng văn hóa nổi bật. Nơi đây gồm nhiều thành phố du lịch nổi tiếng như Okayama, Hiroshima, Ehime, Kyoto và Nara…

Thiệt hại lần này do mưa lũ được ghi nhận là vô cùng nặng nề, khiến giao thông các thành phố kể trên bị trì trệ, nhà cửa đổ nát, các điểm du lịch 'tê liệt'. Nếu bạn có lịch trình ghé thăm miền Trung và miền Tây Nhật Bản trong vài ngày tới, nên lùi lịch sang tháng 8 hoặc là hủy chuyến để đảm bảo an toàn.

SIÊU BÃO MARIA

mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim Siêu bão Maria đổ bộ vào Phúc Kiến với sức gió hơn 150 km/h

Trưa 11/7, với sức gió giật 42m/s ở tâm bão, bão Maria, trận bão thứ 8 trong năm tại Trung Quốc, đã đổ bộ vào ...

mua lu lich su o nhat ban nhieu diem du lich te liet nghin ngoi nha bi nuoc nhan chim Siêu bão Maria tiến về đảo Đài Loan với tốc độ 190 km/h

Cơ quan Khí tượng cho biết đến sáng cùng ngày, bão Maria cách thị trấn Nghi Lan, Đông Bắc Đài Loan, khoảng 500 km về ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.