Mỹ Tâm đằng sau những chuyến đi từ thiện: 'Khôn gì mà khôn thế'!

Mỹ Tâm và những chuyến đi từ thiện luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ, nó vừa giúp cô xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ, lại vừa kêu gọi được xã hội chung tay. Dù không có sự toan tính, nhưng quả thật đây là một cách xây dựng hình ảnh rất bản lĩnh.

Vững vàng ở showbiz gần 20 năm, Mỹ Tâm là cái tên chưa khi nào bị thuyên giảm sức hút dù nói không với ồn ào, thị phi. Tài năng có thừa và đủ sức khẳng định tên tuổi, cộng với hình ảnh xây dựng từ những hoạt động cộng đồng, đã giúp Mỹ Tâm trở thành "tượng đài" trong showbiz mà không cần hồ hào, hay kêu gọi.

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the

Trong khi hàng loạt sao Việt phải dùng đến chiêu trò để đánh bóng, hâm nóng tên tuổi thì Mỹ Tâm không cần. Cô chỉ cần ra mắt sản phẩm âm nhạc là đủ khiến fan đứng ngồi không yên.

Độ giàu có của Mỹ Tâm cũng không ai có thể chối cãi, cơ ngơi đồ sộ, mức cát-sê ở top cao nhất nhì làng giải trí khi biểu diễn cũng như làm đại diện hình ảnh, và ngoài ra cô cũng kinh doanh buôn bán như ai... thế nhưng, điều bất ngờ là cô không có sở thích khoe dùng đồ hiệu, hay tài sản như những mỹ nhân khác để khẳng định mình giàu có.

Có lẽ, người ta dễ dàng liệt kê Mỹ Tâm có bao nhiêu sản phẩm trong sự nghiệp, nhưng lại rất mù mờ để liệt kê những món đồ mà cô sở hữu, vì nó là những giá trị vừa dễ tiếp cận, nhưng lại cũng quá khó để khẳng định và định giá. Ví như Mỹ Tâm ở trong ngôi biệt thự thế nào, ở đâu, cùng ai là một câu hỏi khó, dù ai chả biết, cỡ như cô dễ gì ở căn nhà "hẩm hiu" chốn nào đó.

Thứ nữa, những đồ Mỹ Tâm khoác lên người, có lẽ đến gần đây mới cầu kỳ hơn sau loạt thời gian bị khán giả la ó vì tội quá kiên định với gu giản dị, đời thường. Chứ tuyệt nhiên, người ta chưa bao giờ thấy một tít báo nào được kể đến với nội dung Mỹ Tâm khoe món nọ, món kia tiền tỷ đồng.

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the
Mỹ Tâm luôn giản dị hơn nhiều so với những mỹ nhân trong showbiz.

Tên tuổi đình đám nhưng Mỹ Tâm cũng rất hạn chế xuất hiện ở các sự kiện, không check-in những chốn sa hoa, hào nhoáng, sanh chảnh... dù công việc biểu diễn của cô gắn liền với những nơi này.

Nói không với tất cả những điều vốn dĩ được ồn ào, và khuếch trương, như nó vốn là một phần của showbiz, song Mỹ Tâm không lựa chọn cách thức như vậy suốt gần 20 năm qua trong sự nghiệp của mình.

Thế như, ở một khía cạnh khác trái lại hoàn toàn, đó là kín tiếng bao nhiêu về đời tư, thì trong những chuyến từ thiện Mỹ Tâm lại sẵn sàng chấp nhận và mời một số phóng viên đi cùng.

Bằng rất nhiều chia sẻ bên lề từ chính những phóng viên này, người ta biết được, à thì ra, hành động này có ý nghĩa. Một là thông điệp truyền thông mà cô gửi tới từ những hành động này được lan tỏa, kêu gọi, và thúc đẩy nhiều hơn từ cộng đồng tới những hoàn cảnh thiếu may mắn.

Hai là một hình thức giáo dục những người thân thiết quanh mình, về một hành động thật ý nghĩa, thật khác, và chỉ có những người mà cô tin tưởng mới được cùng cô chung tay.

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the
Những chuyến đi từ thiện của Mỹ Tâm luôn được truyền thông quan tâm.

Nếu theo dõi Mỹ Tâm có thể thấy, nhiều câu chuyện vui vẻ, hạnh phúc bên lề mỗi chuyến đi như thế được cô chia sẻ giúp người ta cảm nhận được sự gần gũi, từ tốn, tốt bụng của một Mỹ Tâm khác, rất khác với một ngôi sao trên sân khấu.

Sau nhiều chuyến đi, nhiều lần chứng kiến các câu chuyện như thế trên khắp cả nước, người ta đã phải gật gù, công nhận, rằng suốt bao năm qua, điều mà fan trân trọng và theo cô cho tới bây giờ là ngoài những phút giây thăng hoa, "điên cuồng" nghệ sỹ trên sân khấu, là một Mỹ Tâm đẹp như chính tên cha mẹ đặt cho mình.

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the
my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the
Mỹ Tâm đi thiện nguyện, vừa lan tỏa tấm lòng nhân ái, vừa xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Và ở một góc nhìn khác, người ta phải công nhận, đó là không không phải nghệ sĩ nào đi làm từ thiện cũng được ngợi khen, hay đồng ý. Vì đã có quá nhiều bằng chứng về những chuyến đi từ thiện có ý nghĩa làm màu, lố lăng bị công chúng chỉ mặt, vạch tên. Bởi, mỗi hình ảnh trong chuyến đi từ thiện của Mỹ Tâm luôn là sự gần gũi, rạng rỡ tới mức khoái chí từ nụ cười vô tư và hạnh phúc của cô.

Nếu nói Mỹ Tâm khôn khéo khi công việc từ thiện được coi là "một công vẹn cả đôi đường" có lẽ cô cũng không phật ý. Bởi ai có thể làm một điều mà vừa có sức lay động, lan tỏa, lại vừa mang lại niềm vui cho chính mình, khiến mình hạnh phúc và đẹp hơn trong mắt nhiều người như cô. Điều này là của hiếm!

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the
my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the

Không tính toán hay làm từ thiện có mục đích, nhưng quả thật tấm lòng nhân ái, những chuyến đi từ thiện, đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng hình tượng của Mỹ Tâm bao năm qua. Một hình tượng mà người ta nhìn vào phải tâm phục khẩu phục.

Dù không khoác lên mình những bộ cánh đắt đỏ, khoe mẽ đẳng cấp thông qua bất cứ điều gì, nhưng sức hút từ tên tuổi trong suốt 20 năm làm nghề, đến từ tài năng, từ tâm, có lẽ là vẻ đẹp hoàn mỹ nhất mà một người như Mỹ Tâm dày công đạt được.

Rất nghệ sỹ, nhưng cũng rất bài bản, và đáng trân trọng!

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the Mỹ Tâm lấy tiền bán 20.000 đĩa CD để làm từ thiện

Đã thành thông lệ hằng năm, cứ mỗi dịp Xuân về, Mỹ Tâm cùng quỹ từ thiện của mình lại tiếp tục hành trình mang ...

my tam dang sau nhung chuyen di tu thien khon gi ma khon the Album vẫn thể hiện đẳng cấp của nghệ sĩ lớn

Ở Việt Nam, xu hướng làm album không còn thịnh, nhưng có những nghệ sĩ vẫn sẵn sàng đầu tư ra album, và không phải ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.