Mỹ Tâm: 'Tôi là người bảo thủ đến mức khó chấp nhận!'

Sau sự thành công của ca khúc Đừng hỏi em, Mỹ Tâm tiếp tục khiến các fan đứng ngồi không yên khi tiết lộ về album vol.9 chuẩn bị được phát hành bởi đây là sản phẩm âm nhạc được xem là “đặt hết nỗi niềm tận đáy lòng” trong suốt 4 năm qua của “họa mi”.
my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan Mai Tài Phến: Bối rối, áp lực khi đóng cảnh thân mật với Mỹ Tâm

Không kết hợp với người giỏi thì kết hợp với ai?

- Có thể nói là đã khá lâu khán giả mới có dịp rần rần về sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm như Đừng hỏi em mà không vấp phải ý kiến trái chiều. Cá nhân chị, chị nhìn nhận thế nào về sản phẩm cũng như hiệu ứng mà nó mang lại?

Tâm thật sự cảm thấy rất hạnh phúc! Hiệu ứng mạnh mẽ đến mức không thể tin được. Cái cảm giác mình đi đâu cũng cảm nhận được sự yêu quý từ mọi người lan toả, thật lạ… Dù trước đây cũng có nhiều sản phẩm được yêu thích nhưng lần này đúng là cảm xúc nhiều nhất.

- Chị sáng tác Đừng hỏi em trong hoàn cảnh nào và điều gì thuyết phục được chị để ê-kíp dựng nên câu chuyện như trong MV?

Tâm viết giai điệu bài này lâu rồi và chỉ với một câu là “Đừng hỏi em vì sao” sau đó bỏ ngỏ luôn. Rồi một buổi sáng khá lâu sau đó tự nhiên vô tình lục máy, mở lên lại nghe thấy giai điệu mình viết hay hay nên Tâm ngồi viết lời một lèo.

Sau khi ca khúc được bạn Khắc Hưng phối, Tâm nghe rất xúc động, mang chút gì đó hoài niệm mà lại rất mới và có thể nói đến thời điểm này, đây là bài phối mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Cũng từ bài phối này mà ê-kíp đã quyết định làm MV theo kiểu như vậy.

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan

- Với những ca khúc trước Đừng hỏi em, hầu như không có ca khúc nào để lại ấn tượng sâu sắc và nhiều khán giả bình luận rằng Mỹ Tâm không cần phải “làm quá” lên mà chỉ cần như “cô giáo Út”: nhẹ nhàng, sâu lắng là hoàn hảo. Theo chị thì sao? Chị có ý định giữ hình ảnh này lâu dài hay đã có dự định đột phá, sáng tạo nào khác?

Cảm ơn bạn, thật sự cảm xúc không phải lúc nào cũng đến hoài, có thể nó sẽ bất chợt đến và cũng sẽ đi rất nhanh. Rất khó nói về cảm xúc của mình nhưng có lẽ, ít nhất ở thời điểm này, Tâm vẫn sẽ là cô giáo Út thôi (cười).

- Không ít khán giả cũng cho rằng so với các nhạc sĩ sáng tác trước đây, Mỹ Tâm không phù hợp lắm khi kết hợp với một số nhạc sĩ trẻ thời điểm hiện tại. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tâm thấy cũng tùy, trẻ hay già không quan trọng, quan trọng nhất là tài năng. Mà các bạn trẻ bây giờ rất giỏi, nếu không kết hợp với người giỏi thì mình nên kết hợp với ai?

Ai đang yêu nên “dè chừng” vol.9 của tôi

- Được biết vào dịp cuối năm chị sẽ cho phát hành album vol.9, điều mà khán giả của chị đã chờ đợi rất lâu. Chị có thể chia sẻ một chút về album?

Tâm rất xúc động trước tình cảm của khán giả cả nước khi chia sẻ về việc phát hành album vol.9 của mình, thật tình không nghĩ mọi thứ có thể vỡ oà đến vậy khi Tâm đưa ra thông tin. Tâm cảm ơn khán giả rất nhiều!

Album lần này sẽ mang màu sắc Pop Soul, nội dung hơi buồn một chút nên các bạn đang yêu cũng nên dè chừng và cân nhắc (cười). Đến thời điểm này, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, bản thân Tâm cũng rất trông đợi đến ngày phát hành. Thật sự là không thể kìm nén nổi cảm xúc khi cứ ngồi nghe đi nghe lại và chờ đến ngày được hát cho khán giả nghe những ca khúc trong album của mình. Cảm giác này rất tuyệt!

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan

- Chị sẽ phát hành với số lượng bao nhiêu và kỳ vọng những gì ở vol.9?

Tâm sẽ phát hành 10 ngàn đĩa đầu tiên. Tâm huyết mình đặt rất nhiều vào sản phẩm lần này nên Tâm mong rằng những nỗi niềm tận đáy lòng mình sẽ được mọi người cảm nhận. Và khi khán giả cùng hoà mình và chìm đắm vào những ca khúc ấy, không gian âm nhạc mà Tâm mang lại ấy sẽ là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất. Với Tâm như vậy là đủ!

- Tại sao phải đợi 4 năm Mỹ Tâm mới ra mắt vol.9 và nó có ý nghĩa thế nào khi chị quyết định tung ra ở thời điểm này?

Tất cả đều phụ thuộc vào cảm hứng, Tâm làm abum thường phải có nhiều cảm xúc mới làm. Là ca sĩ thì ý nghĩ làm album lúc nào cũng có trong đầu nhưng làm lúc nào thì phải đợi đến lúc mình bắt được khoảnh khắc mãnh liệt nhất mình mới lấy cảm xúc đó để bắt đầu được. Và điều đó đã xuất hiện vào đầu năm nên Tâm biết trong năm nay mình sẽ ra album, vậy thôi! (cười)

Tôi bảo thủ đến mức khó chấp nhận!

- Với 8 album trước cũng như các single Mỹ Tâm đều vô cùng khắt khe ở vấn đề bản quyền âm nhạc. Người ta chỉ có thể nghe, xem MV trực tuyến ở Youtube còn muốn download audio của chị thì hoàn toàn không thể. Chị đã chuẩn bị kế hoạch đầu ra thế nào cho vol.9 sắp phát hành?

Hiện tại có rất nhiều đơn vị muốn có album của Tâm trên trang mạng của họ, Tâm rất vui về điều đó nhưng để chọn hợp tác một đơn vị nào đó cụ thể thì Tâm vẫn đang cân nhắc và chưa tiện nói tên. Nếu thấy hợp lý Tâm sẽ hợp tác còn nếu không mình vẫn sẽ giữ như cũ là chỉ bán đĩa và phát hành online Youtube thôi.

- “Vắng mặt” trên các trang nghe nhạc trực tuyến, nhiều người nói vì Mỹ Tâm hét giá quá cao nên các đơn vị khó có thể đáp ứng được. Chị có thể chia sẻ về điều này?

Tâm không hét giá mà đó là vì Tâm biết giá trị sản phẩm của mình nằm ở đâu để hợp tác thôi. Tâm bảo thủ đến mức khó chấp nhận nhưng với Tâm là vậy, cái gì đúng thì làm không đúng thì dù có rất nhiều tiền Tâm cũng không thay đổi. Tâm không quan trọng những khoản đó, quan trọng nhất là âm nhạc của mình được người ta trân trọng, được hiểu đúng giá trị, có như thế thì ngay cả bản thân đơn vị hợp tác với mình họ mới có giá trị chứ. Với Tâm, đó là cách tôn trọng nhau.

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan

- Đồng ý rằng việc không phát hành online miễn phí các sản phẩm, tác phẩm hoàn toàn không sai và cần được ủng hộ. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Cá nhân chị, chị có cảm nhận được “mặt trái” của vấn đề?

Khi mình không cho các trang nhạc online phát hành rộng rãi thì mức độ lan toả sẽ không đến mức tối đa vậy thôi, nhưng như vậy không có nghĩa là mình phải chấp nhận việc đó. Tâm sẽ phát hành trên kênh Youtube để mọi người vẫn vào nghe được.

Bằng chứng là gần đây nhất, Đừng hỏi em dù chỉ phát hành trên Youtube, nhiều khán giả nói Tâm “kín tiếng” vì không PR rầm rộ nhưng ca khúc vẫn đạt hiệu ứng tốt thậm chí ngoài cả mong đợi của Tâm. Như vậy, Tâm cho rằng khán giả không bị phụ thuộc hoàn toàn vào các trang nhạc miễn phí mà họ sẽ ủng hộ nghệ sĩ khi sản phẩm mình làm ra có giá trị nghệ thuật thực sự và mang đến sự đồng cảm.

Bản thân Tâm thấy các trang nhạc online Việt Nam hiện tại không coi trọng bản quyền của nghệ sĩ, Tâm rất buồn khi phải chứng kiến điều này bởi mình đang sống trong thời đại văn minh cơ mà? Cho nên, nếu đơn vị nào Tâm chấp nhận hợp tác thì khán giả của Tâm đều có thể an tâm rằng họ là đơn vị làm việc đàng hoàng, uy tín và nhất là biết trân trọng giá trị của nghệ sĩ cũng như khán giả vì khán giả sẽ được đón nhận các sản phẩm chất lượng. Tâm không đặt quá nặng về vấn đề tiền bạc, quan trọng là cách làm việc đúng và hợp lý là được.

- Tính đến thời điểm này, ở Việt Nam chỉ có Mỹ Tâm (dám) làm điều này, một mình một đường như thế có ảnh hưởng đến giá trị nghệ thuật, sáng tạo mà bản thân chị hướng tới?

Giá trị nằm ở sản phẩm, nghệ thuật nằm ở tâm hồn và sáng tạo nằm ở cảm xúc. Nên với Tâm, việc gì mình thấy đúng thì cứ đi theo con đường đó, bao nhiêu năm nay Tâm vẫn vậy mà. Mình có thể để mọi người thoải mái làm gì làm nhưng nếu biết trân trọng giá trị của người khác thì như thế ai cũng hạnh phúc.

- Năm 2018 Mỹ Tâm có những dự án, kế hoạch gì?

Năm sau sẽ lại là một năm đáng nhớ nữa, nhất định sẽ là như vậy! Nhưng trước mắt hãy dành cảm xúc cho vol.9 ngày 3.12 này đã nhé! (cười)

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan Mai Tài Phến: Bối rối, áp lực khi đóng cảnh thân mật với Mỹ Tâm

Mai Tài Phến cảm thấy khá căng thẳng và áp lực khi diễn cùng ca sĩ Mỹ Tâm, người mà anh đã thần tượng bấy ...

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan Mỹ Tâm, Thanh Lam - Người 'tạo bão' bằng âm nhạc, người 'gây sốc' với phát ngôn nhạy cảm

Mỹ Tâm ra MV mới "Đừng hỏi em"; Thanh Lam "gây bão" với phát ngôn về đồng nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ những góc ...

my tam toi la nguoi bao thu den muc kho chap nhan Đây là lý do khiến 'chị Đại' Mỹ Tâm trở thành ‘Nữ hoàng nước mắt’ của Vpop!

Chuyện như chưa bắt đầu, Em phải làm sao, Như một giấc mơ, Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em…là những bài hát không chỉ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.