Năm 2018, lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 4,8%/năm

Đây là thông tin nằm trong quyết định mới nhất về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội năm 2018 tại Ngân hàng Chính sách xã hội vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành.

Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2018 là 4,8%/năm (tương đương 0,4%/tháng).

nam 2018 lai suat cho vay mua nha o xa hoi la 48nam

So với lãi suất của các ngân hàng thương mại thì mức lãi suất này thấp hơn. Tuy nhiên, lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội hàng năm phải thực hiện sơ kết, đánh giá, cũng như kiến nghị điều chỉnh lãi suất cho phù hợp.

Theo Nghị định số 100/2015, đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là đối tượng quy định tại các Khoản 1, 4, 5, 6 và 7 Điều 49 của Luật Nhà ở.

Các đối tượng trên được vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn cho vay tối thiểu thì được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn.

nam 2018 lai suat cho vay mua nha o xa hoi la 48nam Báo cáo chính phủ thực hiện Chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung

Ngày 8/2/2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo Chính phủ về việc thực hiện Chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng ...

nam 2018 lai suat cho vay mua nha o xa hoi la 48nam Cứ tiện tay để chổi quét nhà ở những nơi này, bảo sao làm ăn mãi không phất lên được

Thói quen “tiện tay“ cất chổi quét nhà ngay sau cửa ra vào để tiện sử dụng của nhiều người là một trong những nguyên ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.