Nam 9X đồng tính 'come out': 'Ba mẹ muốn con trai cưới vợ, có con dâu và cháu nội'

Chàng đồng tính 9X Nu Phạm chia sẻ rằng, anh cảm thấy không đủ tự tin khi công khai giới tính thật với ba mẹ vì bản thân biết hai người luôn mong mỏi con trai cưới vợ, có con dâu và cháu nội.
nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi Video học sinh đồng tính bị bạn trong lớp chọc ghẹo gây bức xúc

- Chào Nu Phạm! Bạn bắt đầu nhận ra giới tính thật của mình khi nào?

Chính xác là cuối năm lớp 11. Mình khi đó chỉ biết bản thân thích các bạn cùng giới chứ nghĩ đến giới tính hay LGBT là gì. Lúc đó không dám công khai cho mọi người biết mà cứ cố gồng mình, cho đến khi mình học giữa năm nhất thì mới dám come out với bạn bè và mọi người xung quanh! Bất ngờ là được mọi người chấp nhận.

- Hiện bạn đã công khai giới tính thật của bản thân?

Mình đã công khai giới tính với bạn bè cũng đã một thời gian. Còn về phía gia đình thì mình chưa dám công khai với mọi người.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi
Chàng trai đồng tính 9X Nu Phạm.

- Theo Nu Phạm, điều gì mà bạn thấy khó khăn nhất trong việc công khai giới tính với ba mẹ?

Đối với mình thì điều khó khăn nhất khi công khai giới tính đó là làm sao để gia đình đồng ý chấp nhận. Hầu như ba mẹ nào cũng vậy, họ không hề muốn con trai mình lại có giới tính khác. Khi con trai là LGBT và yêu bạn đồng tính sẽ làm phụ lòng ba mẹ, bởi trong thâm tâm, họ luôn mong mỏi có con dâu và cháu nội!

Nhưng mình luôn hy vọng sau này tìm được 1 nửa cuộc đời, cả hai đủ dũng cảm cùng công khai với gia đình và cùng nhau xây dựng tương lai tốt hơn.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi

- Hiện tại bạn đã có người yêu chưa?

Hiện tại thì mình đang lo tập trung vào việc học và tìm công việc để có thể lo bảnh thân cũng như cho gia đình tốt hơn, còn người yêu thì vẫn đang tìm kiếm để sau này cùng nhau cố gắng!

- Bạn có sợ khi công khai giới tính và muốn yêu một người đồng giới với ba mẹ, họ sẽ phản ứng gay gắt và không đồng ý?

Mình vẫn luôn sợ điều đó, tuy nhiên, bản thân nghĩ ba mẹ vì thương sẽ chấp nhận, miễn sao con mình hạnh phúc là được. Có lần mẹ tâm sự với mình là: "Dù con có làm gì mà thấy mình hạnh phúc và đó là con đường con lựa chọn thì ba mẹ cũng sẳn lòng ủng hộ".

Nếu trường hợp ba mẹ không đồng ý thì mình vẫn sẽ kiên trì làm mọi cách để họ hiểu và chấp nhận. Mình vẫn sẽ sống theo chính bản thân, chứ không theo sự kỳ vọng của ba mẹ là muốn con trai lấy vợ, có con dâu và cháu nội.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi

Mặc dù biết mong muốn của ba mẹ là như vậy, nhưng mình sẽ chứng minh dù là người đồng tính thì vẫn có thể là trụ cột của gia đình, vẫn chăm lo và có hiếu với cha mẹ. Bản thân mình luôn đợi khi nào có dịp thuận lợi thì sẽ công khai với ba mẹ.

- Hiện có rất nhiều bạn trong LGBT vô cùng hoang mang khi hàng ngày họ phải chịu những chỉ trích, kỳ thị của mọi người xung quanh, bạn có rơi vào trường hợp đó?

Mình thì may mắn hơn chút so với một số bạn cùng trong LGBT. Bởi bạn bè và những người xung quanh không kì thị mà còn vui vẻ, thân thiện. Họ luôn chào đón cũng như tôn trọng đối mình. Còn với những người không quen, thì mình cũng không hề để ý thái độ của họ làm gì.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi

- Bạn có lời chia sẻ, động viên gửi tới với các bạn trẻ LGBT hiện đang còn bế tắc trong việc sợ bị người xung quanh kỳ thị?

Mình cũng tiếp xúc với nhiều bạn trẻ trong giới và luôn tâm sự cũng như động viên chia sẻ mọi thứ bản thân biết. Với việc đối diện trước sự kỳ thị của những người xung quanh thì mình nghĩ không có thì khác ngoài chính bản thân mỗi người.

Hãy cố gắng và tự tin khẳng định giới tính thật của mình với bạn bè, còn những người xung quanh dù có chấp nhận hay không thì không phải là điều quá quan trọng, mọi sự cố gắng mỗi ngày 1 của bạn sẽ được mọi người công nhận.

- Hiện nay, vấn đề về đồng tính được cộng đồng nhìn nhận khá là công khai, theo bạn, thì việc chấp nhận của mọi người đối với LGBT đã thực sự được cởi mở chưa?

Mình nghĩ hiện nay cộng đồng cũng đã có cái nhìn tích cực hơn về LGBT. Vì mình biết, hiện nay 1 số dự án về cộng đồng các bạn LGBT tổ chức cũng đã được nhiều người ủng hộ. Có nhiều sân chơi diễn ra trên khắp cả nước để các bạn LGBT có thể hòa đồng, chia sẽ những điều tâm tư nguyện vọng của bản thân.

Tuy nhiên vẫn còn một số người, ở một số nơi chưa biết về LGBT nên vẫn còn có cái nhìn không thiện cảm với những người trong giới.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi

- Trên trang cá nhân bạn có chia sẻ công việc là người mẫu thời trang và diễn viên tự do, đó có phải là công việc mà Nu Nguyễn làm hiện nay ngoài việc đi học?

Đúng vậy, đó là công việc mình làm thêm vào thời gian rảnh nhằm có thêm thu nhập cũng như trải nghiệm cuộc sống. Thật sự mọi thứ không đầy màu sắc như mình nghĩ và rồi tất cả điều đó bản thân cũng điều vượt qua được vì có gia đình và bạn bè ủng hộ.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi

- Cũng có nhiều bạn LGBT chia sẻ về khó khăn khi đến các công ty làm việc, và môi trường ở đó vẫn chưa có cái nhìn cởi mở với người LGBT, bạn có sợ điều đó xảy ra với mình khi sắp tới ra trường?

Thực tế đúng là có rất nhiều bạn rơi vào hoàn cảnh đó. Những bạn LGBT còn gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng, và chính ngay bản thân họ nhiều khi cũng còn tự ti rất nhiều thứ.

Nhưng không phải nhìn vẻ bề ngoài của ai đó mà đánh giá cả con người của họ. Hãy đánh họ qua cách làm, kết quả công việc cũng như cuộc sống của họ. Bản thân vẫn biết có người ghét nhưng cũng có người thương mình, và hy vọng họ sẽ hiểu.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi Video học sinh đồng tính bị bạn trong lớp chọc ghẹo gây bức xúc

Mới đây, video về một học sinh nam đồng tính bị các bạn trong lớp trêu ghẹo đã khiến nhiều người bức xúc. Có khá ...

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi Cặp đồng tính nam đẹp nhất Hà thành bất ngờ yêu trở lại sau khi tuyên bố chia tay

Cặp đôi đồng tính nam “Tiến Thành x2″ hot nhất Hà thành được nhiều người yêu mến bởi họ quá đẹp đôi và đáng yêu.

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi Khởi tố cặp 'đồng tính nam' gây án xong bỏ trốn

Trong lúc nhậu, Bình (21 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) lấy con dao thái thịt đâm chết nạn nhân rồi lấy xe máy chở người ...

nam 9x dong tinh come out ba me muon con trai cuoi vo co con dau va chau noi 'Vỏ bọc' bất đắc dĩ của người đồng tính ở Trung Quốc

Ở Trung Quốc, nơi hôn nhân đồng giới chưa được hợp pháp hóa, những người đồng tính nam và nữ kết hôn với nhau để ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.