Nam thanh niên đâm chết hai ‘hiệp sĩ’ Sài Gòn mỉm cười lãnh án tử

Sáng 29/11, TAND TPHCM đưa các bị cáo trong băng nhóm trộm đã đâm chết hai hiệp sĩ ở Sài Gòn ra xét xử sơ thẩm. Đây là vụ án từng khiến dư luận dậy sóng một thời gian dài. 
nam thanh nien dam chet hai hiep si sai gon mim cuoi lanh an tu
Bị cáo Tài bị tuyên án tử hình. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Đâm chết hai “hiệp sĩ” trên đường phố Sài Gòn …

Các bị cáo bị đưa ra xé xử về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Trộm cắp tài sản”gồm Nguyễn Tấn Tài (SN1994, thường gọi là Tài "mụn", ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN1994,ngụ huyện Hóc Môn).

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (SN 1991, vợ Hùng, đang được tại ngoại) cũng bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng,do cần tiền tiêu xài,Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú nhiều lần cùng nhau trộm cắp xe máy. Khoảng 18h30 ngày13/5/2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy thì Phú đồng ý.

Trước khi đi, Phú lấy một số dụng cụ chuyên dùng trộm xe cùng một con dao bỏ vào túi quần. Sau đó, Phú chạy xe máy sang chở Tài đi từ quận 12 về hướng trung tâm thành phố, cả hai vòng đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP HCM) để tìm cơ hội trộm cắp.

Lúc này, phát hiện Tài và Phú có nhiều điểm khả nghi nên nhóm “hiệp sĩ đường phố” gồm Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài nên bám theo.

Khi Tài chở Phú đi ngang một cửa hàng thời trang nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì thấy chiếc xe SH dựng trước cửa hàng không người trông coi nên cả hai dừng xe lại với ý định trộm chiếc xe này.

Tài xuống xe và đi về phía chiếc SH mở khoá rồi định tẩu thoát thì “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và xe ngã xuống đường.

Sau đó, các “hiệp sĩ”, Thôi, Nam, Hoàng, Tuyên lao đến khống chế, bắt giữ Tài. Bị bắt tại trận, Tài móc dao từ trong túi quần ra chống cự và đâm trúng hai “hiệp sĩ” Thôi và Nam khiến hai anh này tử vong tại chỗ. Riêng anh Hoàng bị thương.

Tài vội chạy đến chỗ Phú và tiếp tục dùng dao đâm các “hiệp sĩ” đang khống chế Phú khiến hai “hiệp sĩ” Quý và Huy bị trọng thương.

Gây án xong, Tài trốn tại nhà Ngô Văn Hùng. Dù biết Tài vừa đâm chết người nhưng Hùng và Như vẫn bao che.

Khoảng 20h ngày 14/5, Tài bị Cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà Hùng. Sau đó, Phú cũng bị bắt giữ.

… và cái kết đắng

nam thanh nien dam chet hai hiep si sai gon mim cuoi lanh an tu
Các bị cáo tại toà. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Tại phiên toà sáng nay, các bị cáo được dẫn giải đến toà từ rất sớm. Rất đông người dân hiếu kì cũng như người nhà bị cáo, gia đình nạn nhân đến theo dõi phiên xét xử.

Được HĐXX kêu lên xét hỏi, hai bị cáo Tài và Phú tỏ ra khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi một.

Cả hai bị cáo đều cho rằng, con dao mang theo là để phục vụ việc trộm cắp chứ không thừa nhận dùng để chống cự khi bị người khác phát hiện.

“Bị cáo mang theo dao để trộm xe chứ không có ý định dùng dao chống trả. Tuy nhiên, khi bị cáo đang trộm xe thì bị nhóm “hiệp sĩ” cầm cây vây đánh nên bị cáo dùng dao chống trả”, Tài bao biện.

Tương tự, Phú cũng khai đồng ý theo Tài đi ăn trộm để có tiền tiêu xài cá nhân. Lý giải việc đi ăn trộm xe nhưng lại mang theo dao, Phú nói mang theo dao để cắt dây diện xe máy.

Nghe câu trả lời của hai bị cáo, chủ toạ nhấn mạnh việc lời khai của cả hai tại toà không thống nhất với lời khai tại cơ quan điều tra. Trả lời vấn đề này, Tài cho biết, bản thân bị ép cung.

Đứng trên bục xét hỏi, bị cáo Phú thừa nhận những hành vi và hậu quả mà Phú đã gây ra. Đồng thời, Phú cho biết, Phú cũng hối hận và có ý định đầu thú khi xảy ra sự việc.

“Bị cáo nhận biết được hậu quả mà mình gây ra. Khi bị công an gọi lên làm việc, bị cáo đã tự giác đến”, Phú trình bày.

Ngồi dưới thán phòng, người thân của các bị hại nhiều lần bật khóckhi nghe các bị cáo khai báo về những hành vi đã gây ra.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà cho rằng, hành vi của bị cáo Tài và Phú là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần phải tuyên mức án thật nghiêm khắc.

Bị cáo Hùng là người có nhiều tiền án, hiện còn 1 bản án chưa chấp hành, lại tiếp tục phạm một tội khác nên cũng cần tuyên mức án tương ứng. Vợ của Hùng cũng có hành vi che giấu tội phạm nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này.

Theo đó, đại diện VKSND để nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn tài mức án tử hình về tội “Giết người”; 6-7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; 1-2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú mức án chung thân về tội “Giết người”, 6-7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, 1-2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”

Đồng thời, bị cáo Ngô Văn Hùng cũng bị đề nghị từ 3-4 năm tù, bị cáo Trịnh Thị Như bị đề nghị mức án 1-2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội “Che giấu tội phạm”.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đề nghị của VKS là phù hợp và có căn cứ với các tình tiết, hồ sơ của vụ án. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tài mức án tử hình về tội “Giết người”, 6 năm tù tội “Trộm cắp tài sản” và 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng mức hình phạt buộc Tài phải chấp hành là tử hình. Bị cáo Phú bị tuyên phạt tổng mức án là tù chung thân về cùng 3 tội danh trên.

Bị cáo Hùng cũng bị HĐXX tuyên phạt 4 năm tù, bị cáo Như bị tuyên phạt 1 năm tù treo cùng về tội “Che dấu tội phạm”.

Về dân sự, HĐXX buộc 2 bị cáo Tài và Phú có trách nhiệm bồi thường 247 triệu đồng cho gia đình bị hại Nguyễn Văn Thôi, phụ cấp nuôi con anh Thôi đến 18 tuổi và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bi hại Nguyễn Hoàng Nam.

Kết thúc phiên toà, bị dẫn giải ra xe, Tài khẽ mỉm cười và gật đầu chào người thân mình.

nam thanh nien dam chet hai hiep si sai gon mim cuoi lanh an tu TP HCM: Lúc chờ bạn gái, rủ đồng bọn hỗn chiến vì nghĩ mình bị 'nhìn đểu’

Tại quán ốc, cho rằng anh B. "nhìn đểu” mình nên Bé điện thoại gọi đồng bọn đến để “xử lý” nhóm của anh này.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.