Nạn nhân ôm nệm nhảy khỏi cửa sổ trong vụ cháy kinh hoàng ở London

Cư dân tòa tháp chung cư Grenfell Tower ở London (Anh) mô tả cảnh tượng vụ cháy rạng sáng 14/6 giống "địa ngục trên trái đất", trong khi có một người đàn ông đã ôm tấm nệm nhảy khỏi cửa sổ để thoát thân.
nan nhan om nem nhay khoi cua so trong vu chay kinh hoang o london
Ngọn lửa lan rộng từ tầng 2 tới mái của tòa tháp chung cư rạng sáng nay. Ảnh: Twitter

Những tiếng la hét vang lên từ tòa tháp chung cư Grenfell Tower 27 tầng khi hàng trăm lính cứu hỏa nỗ lực đối phó với ngọn lửa bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Một khu vực đề phòng sụp đổ đã được thiết lập xung quanh tòa tháp giữa lo ngại nó có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều mảnh vỡ rơi xuống đất trong hơn một tiếng trong khi lửa bốc cháy ngùn ngụt.

Theo Guardian, nhân chứng Hadil Alamily kể lại giây phút trông thấy một người đàn ông vẫy tấm chăn từ cửa sổ một căn hộ, trong khi một người khác đang ở bên trong.

"Anh ấy la lên 'Giúp, giúp, giúp tôi' nhưng không ai giúp được. Anh ta vác tấm nệm chạy ra ngoài cửa sổ rồi nhảy xuống", Alamily kể.

Một nhân chứng cho biết, có một người phụ nữ và một đứa trẻ mắc kẹt trong đám cháy, trong khi lính cứu hỏa đang phun nước vào phòng qua cửa sổ. "Tôi nhìn thấy họ 30 phút trước", nhân chứng kể.

Trong khi đó, Dana Ali, 30 tuổi, nói với The Sun rằng bố mẹ cô là bà Maria, 51 tuổi, và ông Khalid, 61 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ của họ ở tầng 10 của tòa nhà.

"Họ nói đang ở trong phòng khách đóng cửa sổ nên không thể ra ngoài. Họ mở cửa chính và thấy khói đen", cô kể lại sau khi nói chuyện với ba mẹ qua điện thoại. "Họ không nhìn thấy gì nên đã đóng cửa lại. Tôi đang cố gọi điện thoại nhưng họ không nhấc máy", Ali nói.

Còn Khalid Sarang, 23 tuổi, mô tả cảnh tượng như "địa ngục trên trái đất".

"Một gia đình gồm 4 người mắc kẹt đang la hét. Tôi nghe thấy những tiếng la hét đầu tiên và chạy ra ngoài. Cảnh tượng giống như địa ngục".

Ngọn lửa bùng phát vào rạng sáng 14/6 tại tháp Grenfell Tower cao 27 tầng thuộc Lancaster West Estate, London. Khoảng 200 lính cứu hỏa được điều động lập tức tới hiện trường sau cuộc gọi báo đầu tiên lúc 1h16. Vụ cháy khiến ít nhất 50 người bị thương và đội cứu hỏa xác nhận "có một số người thiệt mạng".

Nhiều người ở dưới tòa nhà hét lên tìm cách trấn an những người mắc kẹt bên trong. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người còn ở trong tòa nhà.

Theo công ty bất động sản Rydon, tòa tháp Grenfell Tower được xây dựng vào những năm 1970 và gần đây được tu sửa với kinh phí lên tới 10,9 triệu USD. Nó tọa lạc gần khu Notting Hill, cách ga tàu điện ngầm Đường Latimer khoảng 5 phút đi bộ, và gần trung tâm mua sắm Westfield ở ngoại ô phía tây London.

Theo trang web RightMove, giá thuê trung bình căn hộ ở tòa tháp này là khoảng 2.500 USD/tháng.

nan nhan om nem nhay khoi cua so trong vu chay kinh hoang o london Lửa cháy ngùn ngụt ở tòa tháp 27 tầng phía tây London

Tòa tháp 27 tầng ở phía tây thủ đô London của Anh đang bốc cháy dữ dội. Khoảng 200 lính cứu hỏa và phương tiện ...

nan nhan om nem nhay khoi cua so trong vu chay kinh hoang o london Cháy ngùn ngụt tại tòa nhà 27 tầng ở London, đã có người nhảy khỏi tháp

Một tòa tháp 27 tầng ở phía tây thủ đô London của Anh đang bốc cháy dữ dội sáng sớm nay. Nhiều người la hét ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.