Nắng nóng kinh hoàng, dân buôn 'sung sướng' vì bán gần nghìn quả dừa tươi mỗi ngày

Vài ngày gần đây nhiệt độ tăng cao, nhu cầu giải khát của người dân cực kì lớn, tận dụng thời tiết nắng nóng gay gắt cùng nhu cầu người dân, các chủ hàng bán dừa giải khát nhập thêm dừa về phục vụ khách hàng ngày bán được năm trăm đến tám trăm quả lãi tiền triệu mỗi ngày.
 

Theo khảo sát của chúng tôi, những trái dừa trong những ngày nắng nóng đang được người dân mua nhiều, giá của mỗi quả tuỳ kích cỡ và loại có giá từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Những trái dừa trong những ngày nắng nóng đang được người dân mua nhiều, giá của mỗi quả tuỳ kích cỡ và loại có giá từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ngoài ra cùi dừa có thể tận dụng để kho thịt hay cho thêm vào các thức uống giải khát, số lượng người và cửa hàng mua khá đông, ai nấy đều tay xách vài ba quả mang về để tủ lạnh uống cho mát.

Chị Lê Hồng ( Chủ cửa hàng bán dừa tại Nguyễn Xiển) chia sẻ: “Năm nay thời tiết nắng nóng gay gắt chính vì thế khách hàng vào cửa hàng tôi mua dừa rất nhiều, mỗi ngày tôi bán được trên năm trăm quả là chuyện bình thường, người mua lẻ, người mua buôn cũng rất nhiều, nói chung là rất đắt khách, hàng về tới đâu hết tới đó”.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Năm nay thời tiết nắng nóng gay gắt chính vì thế khách hàng vào cửa hàng mua dừa rất nhiều (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ông Tùng (Bắc Ninh) cho biết: “Tôi có dip đi công tác tại Hà Nội, ghé qua đây nên mua hai mươi quả về làm quà, nhìn dừa tại đây rất ngon, nước dừa vừa mát, ngọt lại tốt cho sức khỏe nên hầu như ngày nào vào mùa hè nhà tôi cũng uống dừa. Không nước dừa thì thạch dừa, kem dừa đủ cả”.

Có thể do nhu cầu ngày càng tăng vào ngày hè nắng gắt trong vài ngày gần đâu mà chỉ với một cửa hàng bán dừa nhỏ chưa đầy chục mét vuông mà anh Tài (Nghĩa Tân, Hà Nội) thu tiền triệu mỗi ngày.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Khách tới mua cả bao tải dừng mang về uống dần (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo thông tin từ Hiệp hội dừa tỉnh Bến Tre, dừa uống nước giữ mức giá ổn định từ nhiều tuần nay. Cụ thể, giá dừa khô trái (dừa công nghiệp) được các doanh nghiệp mua vào: Dừa khô loại I, có giá 52.000 đồng/chục/12 quả (Tùy theo từng vùng),dừa khô mua xô, có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/chục/12 quả. (Tùy theo từng vùng và tùy dừa lớn hay nhỏ).

Dừa uống nước ổn định giá so với tuần trước: giá dừa xiêm xanh từ 100.000 – 110.000 đồng/chục (giá thu mua tại vựa), dừa xiêm lai từ 70.000 – 80.000 đồng/chục (giá thu mua tại vựa), dừa dứa loại 1 từ 12.000 - 14.000 đồng/quả.

Giá cơm dừa trắng trong tuần tại các nhà máy mua vào có giá từ 8.500 - 10.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với tuần trước.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Theo thông tin từ Hiệp hội dừa tỉnh Bến Tre, dừa uống nước giữ mức giá ổn định từ nhiều tuần nay (Ảnh: Hương Nguyễn)

Hầu hết các cửa hàng dừa nước bán có uy tín, lâu năm tại Hà Nội đều chọn loại dừa xiêm loại I quả to màu xanh. Với giá bán 25.000 đồng/quả, thì trên một quả dừa được bán ra, cửa hàng có thể thu lãi tối thiểu khoảng 5.000 - 10.000 nghìn đồng/quả.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Cửa hàng luôn trong tình trạng hết hàng nên phải liên tục nhập thêm dừa về để bán (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo chia sẻ của người bán dừa về cách chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước thì khách hàng nên chú ý tới màu sắc và kích thước bên ngoài, nên chọn quả có vỏ màu xanh, kích thước nhỏ. Vì dừa xiêm khá nhỏ nên bên trong chỉ có khoảng 200 - 300ml nước. Nếu dừa có kích thước to là dừa lai, khi uống, nước sẽ nhạt hơn dừa xiêm Bến Tre.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay
Khách hàng nên chú ý tới màu sắc và kích thước bên ngoài, nên chọn quả có vỏ màu xanh, kích thước nhỏ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Thứ hai nên chú ý tới phần cuống dừa, tốt nhất là nên chọn những quả dừa còn nguyên chùm tránh mua phải dừa bị tiêm đường hoá học.

Nhìn chung mặc dù thời tiết nắng gắt lên tới hơn 40 độ nhưng giá của những quả dừa này vẫn không hề tăng, chính vì thế mà chúng luôn hút khách mỗi khi đi qua.

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay Chủ hàng ăn chi tiền triệu, ‘đỏ mắt’ tìm nhân viên giao hàng ngày nắng nóng

Trong cái nóng hầm hập như “chảo lửa” tại Hà Nội khiến nhiều người không muốn di chuyển ra ngoài đường, đặc biệt là vào ...

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay Chật vật dưới cái nắng gay gắt, tài xế Grabbike cả ngày kiếm được vài chục nghìn

Vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt hơn 40 độ, khiến cho cánh tài xế xe ôm Grab chật vật không có khách, ngày ...

nang nong kinh hoang dan buon sung suong vi ban gan nghin qua dua tuoi moi ngay Quả xoài Việt nam có cơ hội vào Hoa Kỳ mở ra cánh cửa mới cho nông nghiệp Việt Nam

Thông tin này được phía Hoa Kỳ khẳng định tại cuộc gặp giữa Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.