Chủ hàng ăn chi tiền triệu, ‘đỏ mắt’ tìm nhân viên giao hàng ngày nắng nóng

Trong cái nóng hầm hập như “chảo lửa” tại Hà Nội khiến nhiều người không muốn di chuyển ra ngoài đường, đặc biệt là vào thời điểm giữa trưa và đầu giờ chiều, các hàng ăn trưa được dịp "hốt bạc", thế nhưng để tìm được người giao hàng vào giữa trưa không phải dễ.
 

Theo quan sát của chúng tôi, dịch vụ giao hàng trong mùa nắng nóng đặc biệt là trong hai ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng cực kì đắt khách, shipper chỉ nhận giao hàng chủ yếu đồ ăn vào giờ cao điểm từ 10h đến 16h, giá có thể tăng gấp đôi với những đơn đi xa.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong
Dịch vụ giao hàng trong mùa nắng nóng đặc biệt là trong hai ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng cực kỳ đắt khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Còn lại các món đồ khác thì chủ yếu chỉ nhận ship từ sau 16h chiều thế nhưng sau 16h chiều thì giá lại tăng hơn khoảng 30%.

Anh Quốc Trung (Nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nắng nóng nên cả phòng tôi rất ngại ra ngoài. Vì thế, tôi thường rủ thêm người mua chung các món ăn trưa và các mặt hàng cần thiết rồi gọi shipper mang đến tận nơi. Một đơn hàng chịu mất phí từ 20.000 - 30.000 nghìn nhưng lại đỡ phải di chuyển hay phải chờ đợi giữa trời nắng”.

Những ngày nắng nóng, nhu cầu giao hàng tận nơi tăng lên đột biến vì ai cũng muốn tránh nắng, ngại ra đường để lựa chọn đồ nên dịch vụ shipper cũng trở nên đắt hàng hơn.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong
Những ngày nắng nóng, nhu cầu giao hàng tận nơi tăng lên đột biến (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ hấp dẫn các shipper. Một số chấp nhận giao hàng vào buổi trưa nắng nhưng với mức phí cao hơn. Số còn lại chỉ nhận giao hàng khi trời mát.

Theo chị Lan, trung bình, cửa hàng sẽ đưa ra mức phí ship từ 20.000 - 50.000 đồng mỗi đơn hàng tùy khoảng cách. Tuy nhiên, càng giao được nhiều đơn hàng thành công thì sẽ được trích thêm một khoản tiền thưởng tính phần trăm theo số đơn hàng vận chuyển trong ngày.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong
Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ hấp dẫn các shipper (Ảnh: Hương Nguyễn)

Nguyễn Minh Long, sinh viên năm nhất đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Giá ship nội thành bắt đầu tăng từ đầu tuần này, lên 25.000-30.000 đồng một đơn. Với những địa điểm xa ở khu vực ngoại thành thì giá sẽ tăng thêm 20.000 đồng”.

Lý do theo Long là thời tiết nắng nóng cao điểm nên việc vận chuyển rất vất vả. Đi đường nắng nóng ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tiền xăng cũng cao nên các shipper thường bỏ các đơn hàng buổi trưa, nhiều shipper khác lại lấy lý do bận việc hoặc đã có đơn hàng nên không nhận.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong
Thời tiết nắng nóng cao điểm nên việc vận chuyển rất vất vả. Đi đường nắng nóng ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tiền xăng cũng cao nên các shipper thường bỏ các đơn hàng buổi trưa (Ảnh: Hương Nguyễn)

Thời tiết nắng nóng kéo dài hơn một tuần nay khiến anh Hùng, chủ hàng bán cơm văn phòng cũng mỏi mắt tìm shipper. Anh cho biết, khách văn phòng đặt giao cơm tận nơi đông hơn, trong khi nhân viên vận chuyển khan hiếm. Anh Hùng liên hệ với một số shipper trên mạng nhưng họ cũng chỉ làm được 2-3 ngày rồi bỏ.

"Cũng hiểu và thông cảm với công việc vất vả của shipper trong thời gian này nên tôi chủ động trả thêm tiền vận chuyển cho các bạn. Tuy nhiên, công việc ship hàng chủ yếu vào giờ nắng gắt nên dù được trả thêm tiền, một số bạn vẫn không trụ được", anh Hùng chia sẻ.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong
Công việc giao hàng tận nơi đang nở rộ trong vài năm gần đây (Ảnh: Hương Nguyễn)

Công việc giao hàng tận nơi đang nở rộ trong vài năm gần đây, nhất là trong dịp nắng nóng, chủ yếu là các nam sinh viên, học sinh tận dụng thời gian nghỉ hè đi làm thêm hoặc là các tài xế xe ôm tận dụng thời gian chờ khách hàng gọi xe thì đi giao hàng để kiếm thêm thu nhập.

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong Chật vật dưới cái nắng gay gắt, tài xế Grabbike cả ngày kiếm được vài chục nghìn

Vài ngày gần đây nắng nóng gay gắt hơn 40 độ, khiến cho cánh tài xế xe ôm Grab chật vật không có khách, ngày ...

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong Nắng nóng, quạt đôi giải nhiệt, ô che nắng cho xe ô tô được cánh tài xế 'săn lùng'

Vài ngày trở lại đây, thời tiết đã bắt đầu chính thức bước sang mùa hè, nhiệt độ đã lên đỉnh điểm gần 40 độ, ...

chu hang an chi tien trieu do mat tim nhan vien giao hang ngay nang nong Chuẩn bị vào hè, nên chọn quạt điều hòa như thế nào?

Vài ngày trở lại đây, nền nhiệt độ tại thành phố Hà Nội có chút tăng lên khoảng 30 độ C, báo hiệu thời điểm ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.