Du khách lái mô tô nước tử vong trên sông Tiền: Khu du lịch đã bị xử phạt nhiều lần

Một du khách đã tử vong vào ngày nghỉ lễ 2/9 khi sử dụng dịch vụ mô tô nước không có giấy phép hoạt động trong khu du lịch cũng chưa được cấp phép tại Bến Tre.

Chiều 4/9, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre khẳng định, vị trí du khách lái mô tô nước tử vong trên sông Tiền được xác định nằm ngoài vùng bến thủy nội địa.

“Sở GTVT chỉ cấp phép cho bến thủy nội địa. Khu du lịch Làng Bè là mô hình hoạt động du lịch mới, chưa được phép hoạt động và cũng chưa có giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật.

Cuối năm 2017, khu du lịch Làng Bè đã bị đình chỉ hoạt động”, ông Phan Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở GTVT Bến Tre cho biết.

so gtvt ben tre len tieng vu du khach tp hcm lai moto nuoc tu vong tren song tien
Mô tô nước trong khu du lịch.

Bên cạnh đó, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bến Tre cũng cho biết, năm 2017 đã kiểm tra, lập biên vi phạm bến thủy nội địa đối với Khu du lịch Làng Bè và ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng, buộc tạm ngừng hoạt động.

Riêng dịch vụ mô tô nước, mỗi khi kiểm tra các phương tiện, cơ quan chức năng đều kéo các phương tiện này lên bè và yêu cầu ngưng hoạt động. Thế nhưng khi các cơ quan chức năng đi khỏi, các phương tiện lại lén hoạt động.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 2/9, ông Nguyễn Ngọc Vinh (SN 1963, ngụ Quận Thủ Đức, TP HCM) đến Khu du lịch Làng Bè cùng một người khác tham gia trò chơi mô tô nước chạy trên sông Tiền.

Không làm chủ được tốc độ, chiếc mô tô nước do ông Vinh điều khiển đã tông vào một tàu du lịch đang chạy vào bờ.

Cú va chạm mạnh khiến mô tô nước bị lật nhào, ông Vinh và người ngồi sau trọng thương.

Sau đó, ông Vinh đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

so gtvt ben tre len tieng vu du khach tp hcm lai moto nuoc tu vong tren song tien Tai nạn khi lướt sóng bằng mô tô nước, 1 nam sinh tử vong

2 xe mô tô nước va chạm trên biển Mỹ Khê vào chiều 2/8 khiến 1 nam sinh 16 tuổi tử vong.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.