Nên cho trẻ ăn hải sản mỗi tuần

Theo một nghiên cứu mới, khi trẻ được ăn cá mỗi tuần, không chỉ điểm IQ tăng mà còn giúp trẻ ngủ ngon, không thức giấc giữa đêm.

​​​​​

nen cho tre an hai san moi tuan Cách làm muối ớt xanh chấm hải sản ngon không gì sánh bằng
nen cho tre an hai san moi tuan 8 loại thực phẩm chứa độc tố có thể làm hại bạn
nen cho tre an hai san moi tuan
Cho trẻ ăn hải sản ít nhất 1 lần/tuần.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ kiện về thói quen ăn cá (mức độ ăn cá thường xuyên trong 1 tháng) khi 9-11 tuổi của 541 học sinh Trung quốc đang trong độ tuổi 12.

Các nhà nghiên cứu cũng sẽ hỏi cha mẹ những trẻ này về thói quen ngủ của trẻ (giờ ngủ, trẻ có dễ ngủ, có trằn trọc khi ngủ, có thức giấc giữa đêm....) và tình trạng mệt mỏi ban ngày của trẻ.

Chỉ số IQ của trẻ được đo thông qua đánh giá khả năng số học, từ vựng, khả năng logic, ghi nhớ...

Kết quả cho thấy những trẻ thường xuyên ăn cá trong độ tuổi 9-11 có chỉ số IQ cao hơn 4,8 điểm và ít bị các rối loạn giấc ngủ hơn.

Những trẻ ăn cá 2-3 lần/tháng, có chỉ số IQ cao hơn 3,31 điểm so với trẻ không ăn cá.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, trẻ 10 tháng tuổi là có thể làm quen với cá không xương dạng băm nhỏ và sẽ trở thành 1 phần của chế độ ăn khi trẻ 2 tuổi.

Tác giả nghiên cứu, GS. Adrian Raine, ĐH Pennsylvania, cho biết: “Nếu món cá cải thiện được giấc ngủ thì thật tuyệt vời. Nếu nó lại giúp cải thiện cả khả năng nhận thức nữa thì hẳn là tuyệt vời nhân đôi”.

Nghiên cứu trước đó cho thấy các loại cá giàu axit béo omega 3 đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào thần kinh, do đó cũng có thể tăng trí thông minh.

Những chất béo này cũng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất hooc môn melatonin, vốn có nhiệm vụ điều chỉnh cảm giác buồn ngủ và tỉnh táo.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Scientific Reports.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.