Nếu chưa đến Đồi Con Heo là chưa biết hết những điểm chụp ảnh đẹp ở Vũng Tàu

Đồi Con Heo là một địa điểm đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu. Đặc biệt, buổi chiều lên đây bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn đẹp ngoạn mục.

Vũng Tàu có lẽ không còn là cái tên xa lạ với nhiều người, bởi ở thành phố biển xinh đẹp này sở hữu quá nhiều địa danh du lịch có thể kể đến như Cánh đồng cừu, Bến thuyền Maria hay Ngọn hải đăng...

neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Nếu đã "trót yêu" Vũng Tàu đừng quên list ngay địa danh Đồi Con Heo trong hành trình đến với thành phố biển xinh đẹp này. Ảnh: Tham Lam.

Và nếu bạn đã "trót yêu" Vũng Tàu thì không có lý do gì khiến bạn bỏ qua điểm check-in thú vị mang tên Đồi Con Heo. Hiểu một cách ngắn gọn đây là một ngọn đồi nhỏ nhô ra từ triền núi tọa lạc ngay Bãi Sau Vũng Tàu, là một điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh và chụp hình.

Được biết, Đồi Con Heo trước đây là chỗ khai thác đá, sau đó trở thành một điểm du lịch yêu thích của giới trẻ. Ở đây mỗi mùa mưa về, cảnh vật rất xanh tươi và luôn lộng gió mát mẻ.

Trên thực tế, Đồi Con Heo là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương khi muốn tìm một nơi thoáng mát để tụ họp bạn bè hoặc tổ chức một buổi dã ngoại với người thương. Nhưng với khách du lịch thì đây vẫn là một điểm đến hoàn toàn mới lạ.

neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Đến Đồi Con Heo chẳng quá khó để có ngay được những bức ảnh đẹp. Ảnh:Vy_onon

Việc di chuyển đến Đồi Con Heo không quá khó khăn tuy nhiên bạn nên căn giờ để đi vào đúng giờ đẹp, buổi sáng trước 7 giờ và buổi chiều sau 16 giờ.

So với đường lên ngọn hải đăng thì đường lên Đồi Con Heo có nhiều đoạn khó đi, đường xấu nên khi di chuyển bằng xe máy bạn nên cẩn thận.

neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Là một điểm đến lý tưởng của những cặp đôi khi vừa muốn có một nơi thoáng mát, trong lành để vui chơi, lại vừa có view đẹp để ngắm, để chụp hình. Ảnh: Ngocquydao
neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Ở đây còn có hẳn một khu đá trắng được ví như ở Châu Âu. Ảnh: Phitran
neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Phóng tầm mắt ra phía xa xa, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu. Ảnh: Tom
neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau
Ảnh: Utzeny

Từ Đồi Con Heo, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm được cả một cung đường Thùy Vân, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà giữa biển. Nếu may mắn hơn, bạn còn có thể nhìn thấy một vài tàu thuyền ngoài tít khơi xa.

Hướng dẫn đường đi

Thuận tiện nhất là di chuyển bằng xe máy, sau đó từ Bãi Sau Vũng Tàu, bạn chạy thẳng theo đường Thùy Vân hướng về Bãi Trước. Khi gặp ngã ba đường Phan Chu Trinh, bạn rẽ phải vào con đường này. Trên đường Phan Chu Trinh, chạy vào hẻm 220 và bắt đầu lên đồi.

Lưu ý: Đường từ đầu hẻm 220 dưới đến khi lên đồi dài khoảng tầm 500m. Đường rất dốc và đứng, đoạn gần trên đồi có nhiều sỏi đá. Nếu di chuyển bằng xe máy, luôn phải cẩn thận và hãy đảm bảo chạy với tốc độ chậm và phải có tay lái vững. Để lên đồi bạn chỉ có thể đi xe máy hoặc đi bộ vì đường khá hẹp, xe ô tô không thể lên được.

Địa chỉ:Hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.


'CẨM NANG DU HÍ VŨNG TÀU'

neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau Chuyện chưa kể ở thành phố biển Vũng Tàu
neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau Những điểm đến níu chân du khách ở Long Hải mỗi lần về qua Bà Rịa - Vũng Tàu
neu chua den doi con heo la chua biet het nhung diem chup anh dep o vung tau Carmelina Beach Resort - Thiên đường đẹp như mộng ở Vũng Tàu
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.