Nếu còn đang phân vân giữa Phuket hay Koh Samui thì đọc ngay bài viết này!

Nếu bạn đang phân vân giữa hòn đảo Phuket và Koh Samui thì một số tiêu chí so sánh dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm đến thích hợp.

Thái Lan được mệnh danh là "Đất nước của nụ cười" và là nơi sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn, những điểm giải trí sôi động, những khu mua sắm sầm uất tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, một trong những điều làm nên nét đặc trưng riêng của Thái Lan còn là sự "góp mặt" của những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp.

Hai trong số những hòn đảo được xem là "viên đá quý" của Thái Lan là Phuket và Koh Samui.

Đảo Koh Samui

Koh Samui là một đảo thuộc tỉnh Surat Thani và là đảo lớn thứ ba của Thái Lan. Không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, đến đây bạn còn có thể khám phá những khu rừng rậm rạp, công viên Hải dương Quốc gia Ang Thong, bãi đá Hin Ta và Hin Yai, vượt thác và lặn ngắm san hô trong vùng biển trong lành.

Hơn nữa, từ Koh Samui bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những hòn đảo lân cận như: Koh Phangan, Koh Tao và Koh Ma. Đặc biệt, ở Koh Samui còn có một “đặc sản” dành cho những du khách muốn có được những trải nghiệm khác biệt, muốn thử một lần chiến thắng bản thân mình, đó là hành trình detox.

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay

Đảo Phuket

Đây là hòn đảo lớn nhất Thái Lan, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước biển trong xanh như ngọc và cảnh quan tuyệt đẹp. Một chiếc thuyền lượn quanh là phương tiện lý tưởng nhất để bạn có thể thưởng ngoạn hết những phong cảnh ngoạn mục nơi đây. Đã có những tên tuổi lớn của Hollywood lựa chọn Phuket là điểm nghỉ dưỡng.

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay

Một trong những khu vực du lịch nổi tiếng của Phuket là bãi tắm Patong ở bờ biển Trung Tây với bãi biển rộng với nhiều cơ sở dịch vụ về đêm. Các bãi tắm đẹp khác nằm ở nam Patong có: Bãi tắm Kata, bãi tắm Kata Noi và ở mũi phía Nam có bãi tắm Nai Harn và bãi tắm Bang Tao. Ngoài bãi tắm, bạn còn có thể tìm thấy những quán bar ven biển sôi động, trung tâm thương mại và cả dòng người đông đúc.

Thời tiết

Koh Samui có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thời tiết nóng và khô hơn so với đảo Phuket, nhiệt độ trung bình vào khoảng 30 độ C trong suốt tháng 5 đến tháng 9.

Chi phí

Một điểm quan trọng khác mà nhiều du khách quyết định lựa chọn giữa hai hòn đảo này là chi phí.

So với đảo Phuket thì Koh Samui có phần cô lập hơn hẳn do vị trí địa lý, vì vậy hầu hết các mặt hàng và sản phẩm được vận chuyển đến Koh Samui sẽ có chi phí cao hơn một chút so với Phuket.

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nayneu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay

So với Phuket thì dịch vụ lưu trú ở Koh Samui dường như có chất lượng và chi phí tốt hơn.

Koh Samui có sân bay, nhưng là sân bay riêng nên giá vé máy bay khá đắt. Bạn có thể bay đến Koh Samui từ Bangkok, Phuket, Singapore, Malaysia...rồi nối chuyến để bay tiếp đến đảo. Trong khi đó, có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ thực hiện chuyến bay đến Phuket.

Tuy nhiên, khi nói đến dịch vụ lưu trú thì Koh Samui dường như có chất lượng và chi phí tốt hơn. Điển hình là cùng một khách sạn hạng 3 sao, nhưng ở Koh Samui phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi và chi phí chỉ bằng 2/3 so với một khách sạn 3 sao bạn tìm thấy ở Phuket.

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nayneu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay

Đảo Phuket - đảo Koh Samui. Ảnh: Thalan travel

Bãi biển

Những bãi biển bao quanh hòn đảo Phuket được đầu tư và phát triển mạnh về chất lượng và dịch vụ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, để tìm được một bãi tắm yên bình và không bị quá đông ở Phuket là gần như không thể.

Nhưng khi ở Koh Samui, bạn có thể thoải mái tắm nắng mà không bị một ai gây phiền nhiều. Bạn có thể đi bộ quanh bãi biển, hay thư thả đeo kính và ống thở để tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống bao la dưới lòng biển.

Cuộc sống về đêm

Hòn đảo lớn nhất của Thái Lan "Phuket " sẽ sẵn sàng phục vụ bạn ăn chơi suốt đêm mà không phải lo lắng thiếu bất cứ điều gì. Đến ngay con phố chính Bangla Road và hòa mình vào không khí vô cùng sôi động tại đây.

Còn về Koh Samui thì sao? Rất khó để bạn tìm thấy câu lạc bộ và quán bar sầm uất.

Phuket có thể cung cấp cho bạn nhiều nơi giải trí và thực sự phù hợp là điểm đến của những nhóm bạn.

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nayneu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay

Phuket phù hợp với những nhóm bạn. Koh Samui là điểm đến lý tưởng cho những cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mặt hay những người độc hành.

Còn với Koh Samui - Một nơi phù hợp cho những bạn đang tìm kiếm nơi thư giãn vì nơi này phù hợp cho những cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mặt hay những người độc hành.

Vậy nên, nếu bạn muốn tận hưởng một cuộc sống về đêm sôi động, Phuket chắc chắn là nơi để đi. Nhưng đối với một người muốn tìm thấy sự bình yên, thư thái thì Koh Samui là phương án hợp lý.


'CẨM NANG DU LỊCH THÁI LAN'

neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay Để chuyến du lịch một mình đến Thái Lan vui và thú vị, hãy nằm lòng những lưu ý này!
neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay 48 giờ ở Thái Lan!
neu con dang phan van giua phuket hay koh samui thi doc ngay bai viet nay Thái Lan miễn phí visa cho du khách 19 nước
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.