Nga - Pháp đổi chiến thuật chinh phục vương miện Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ

Năm nay, Nga và Pháp đã có một quyết định bất ngờ trong bài toán cử đại diện tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ và Miss World - Hoa hậu Thế giới. 

Bắt đầu từ tháng 10, các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới lần lượt sẽ trở lại sau 1 năm rục rịch chuẩn bị. Các quốc gia hiện tại cũng đang ráo riết tìm cho mình những ứng viên ưu tú nhất, phù hợp với từng cuộc thi trong hệ thống grand slam (các cuộc thi được đánh giá là uy tín nhất trên thế giới).

Nếu các quốc gia như Philippines, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Brazil, Australia, Nhật Bản,... luôn tổ chức nhiều phiên bản con, tìm kiếm đại diện phù hợp để tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ thì Nga và Pháp từ trước đến nay đều chọn đại diện từ cuộc thi nhan sắc lớn nhất quốc gia của mình.

Ở Nga, Miss Russia là đấu trường nhan sắc danh giá nhất, còn Miss France là sân chơi đẳng cấp nhất của Pháp, được tổ chức và đầu tư hoành tráng không kém gì Miss Universe trên thế giới. Người chiến thắng Miss Russia và Miss France theo quy định có quyền đại diện nước nhà tham gia cả hai cuộc thi lớn nhất thế giới là Miss World - Hoa hậu Thế giới và Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Elizaveta Golovanova là Hoa hậu Nga 2012. Cô đại diện Nga tham gia cả Miss World và Miss Universe 2012 khi 2 cuộc thi không trùng thời gian tổ chức.

Tuy nhiên nhiều năm gần đây, hai sân chơi nhan sắc này thường xuyên tổ chức cùng thời điểm. Chính vì vậy, tân hoa hậu của Pháp và Nga không thể cùng lúc tham gia 2 cuộc thi. Điều này dẫn đến việc Á hậu sẽ được lựa chọn tham gia vào cuộc thi hoa hậu "bỏ ghế trống".

Là đất nước có phụ nữ được xếp vào nhóm đẹp nhất trên thế giới, chính vì vậy sự xuất hiện của các người đẹp nước Nga tại các cuộc thi nhan sắc luôn được công chúng đặc biệt quan tâm. Nga từng có đại diện chiến thắng cả Miss World - Hoa hậu Thế giới và Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Các mĩ nhân này còn được xếp vào nhóm những hoa hậu đẹp nhất lịch sử cuộc thi, như Oxana Fedorova (Miss Universe 2002), Ksenia Sukhinova (Miss World 2008).

Song, vẻ đẹp của các "bóng hồng" nước Nga lại được đánh giá là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Miss World hơn. Chính vì vậy mà trong vài năm trở lại đây, Nga thường gửi tân hoa hậu tham dự Hoa hậu Thế giới, trong khi đó Á hậu sẽ là người tham gia Hoa hậu Hoàn vũ.

Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp hoa hậu Nga dù được đánh giá rất cao, phù hợp với Miss World vẫn bị đánh trượt không thương tiếc. Điển hình có Elizaveta Golovana (Hoa hậu Nga 2012), Yana Dobrovolskaya (Hoa hậu Nga 2016).

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Yana Dobrovolskaya - Hoa hậu Nga 2016.

Còn tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Nga cũng rất bám sát tiêu chí khi thường xuyên gửi đến sân chơi này những nhan sắc quyến rũ, nóng bỏng. Tuy nhiên, không ít trường hợp đã phải ngậm ngùi ra về tay trắng, dù rằng họ là một Hoa hậu hẳn hoi, không phải đi thi với danh hiệu Á hậu (điều được xem là bất lợi tại 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh).

Yulia Alipova - Hoa hậu Nga 2014 là một minh chứng rõ ràng nhất. Vẻ đẹp rất quyến rũ, nóng bỏng cùng gout thời trang sang chảnh của Yulia Alipova đã khiến cô trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi tham gia Miss Universe 2014. Song, cô vẫn ra về tay trắng trong sự tiếc nuối của công chúng. Một mĩ nhân nóng bỏng không kém là Vladislava Evtushenko - Á hậu Nga 2015 cũng bị đánh trượt không thương tiếc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Yulia Alipova - Hoa hậu Nga 2014 bị đánh trượt tại Miss Universe 2014.

Trái lại, những cô gái mang vẻ đẹp "thiên thần", tưởng chừng như chỉ hợp với Miss World như Elizaveta Golovanova - Hoa hậu Nga 2012 lại lọt vào top 10 Miss Universe 2012, dù rằng trước đó cô đã bị Miss World 2012 đánh trượt. Trước "thiên thần" Elizaveta, một đại diện khác của Nga mang vẻ đẹp "thiên thần" thậm chí còn giành được ngôi Á hậu 3 Miss Universe 2008, đó là Vera Krasova.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
"Thiên thần tóc mây" Elizaveta Golovanova từng bị đánh trượt tại Hoa hậu Thế giới 2012, trong khi đó cô lại lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Năm nay, tân Hoa hậu Nga là Yulia Polyachikhina, một cô gái có nhan sắc nhẹ nhàng, thanh tao được cho là hợp nhãn với Miss World. Song, BTC Miss Russia cuối cùng đã đi đến quyết định gửi Yulia Polyachikhina sang Thái Lan tham gia Miss Universe, trong khi đó Á hậu 2 Natalya Stroeva sẽ là người đến Trung Quốc dự thi Miss World.

Màn "đổi ngôi" của 2 đại diện Nga tại 2 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị. Liệu rằng, vẻ đẹp thanh tao của Yulia Polyachikhina có giúp nước Nga lấy lại phong độ tại Miss Universe sau nhiều năm trượt dài, còn Natalya Stroeva có duy trì được thành tích tốt của Nga tại sân chơi Miss World?

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Tân Hoa hậu Nga Yulia Polyachikhina sẽ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Á hậu Natalya Stroeva sẽ đại diện Nga thi Hoa hậu Thế giới 2018.

Trái ngược với Nga, Pháp nhiều năm gần đây lại quyết định cử tân Hoa hậu tham gia Miss Universe, trong khi đó Á hậu 1 sẽ chinh chiến tại Miss World. Thành tích của Pháp ở cả hai đấu trường nhan sắc này vài năm gần đây đều có sự khởi sắc và đang dẫn trước Nga.

Pháp đã có 1 Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2016, lọt top 5 năm 2015. Tại Miss World, các người đẹp Pháp cũng thường xuyên lọt top. Năm vừa qua, Á hậu Aurore Kichenin xuất sắc ghi tên mình vào top 5 chung cuộc. Aurore Kichenin thậm chí còn được dự đoán có khả năng đăng quang rất cao nếu không có màn thi ứng xử thất bại.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Iris Mittenaere của Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Sau khi chinh phục vương miện Miss Universe, dường như mục tiêu sắp tới của Pháp là giành lấy vương miện Miss World. Năm 2018, Pháp bất ngờ "đổi hướng" và cử tân Hoa hậu Pháp Maëva Coucke chinh chiến tại Miss World. Sở hữu danh hiệu cao quý, rất "hợp lòng" bà chủ tịch Miss World Julia Morley cùng vẻ đẹp sắc sảo với mái tóc đỏ hiếm có, Maëva Coucke hứa hẹn sẽ là cái tên gây chú ý tại Miss World lần này.

Những lợi thế nói trên cộng với "thương hiệu quốc gia" Pháp rất có trọng lượng tại Miss World, cơ hội đăng quang của Maëva Coucke không phải là không có khả năng.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Tân Hoa hậu Pháp sẽ tham gia Hoa hậu Thế giới 2018.

Ngược lại, tại Miss Universe, sau khi giành được vương miện cao quý vào năm 2016 nhờ công của Iris Mittenaere, Pháp dường như đã tiên đoán được các đại diện của mình sẽ khó lòng lọt sâu và mang về cho đất nước mình chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thứ 3 trong lịch sử. Năm ngoái, Hoa hậu Pháp Alicia Aylies với vẻ đẹp ấn tượng tưởng chừng như sẽ giúp Pháp tiến thêm một bậc nữa tại Hoa hậu Hoàn vũ. Thế nhưng kết quả chung cuộc, Alicia Aylies đã ngậm ngùi ra về tay trắng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Năm ngoái, Hoa hậu Pháp Alicia Aylies đã thất bại tại Miss Universe 2017.

Năm nay, đại diện của Pháp tại Miss Universe là Á hậu Eva Colas, một nhan sắc cũng vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, giữa dàn thí sinh "khủng" của Miss Universe 2018, cơ hội tiến sâu của Eva Colas là điều không ai dám đảm bảo.

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu
Á hậu Eva Colas sẽ đại diện Pháp tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Tạm thời "dưỡng sức" tại cuộc thi mà những năm trước đó, quốc gia mình ít nhiều đã gặt hái được những thành tựu đáng kể để cử đương kim hoa hậu sang chinh phục cuộc thi còn lại, hi vọng rằng chiến thuật này sẽ giúp Nga và Pháp tạo được thành công, khẳng định lại được "sức nặng" của các quốc gia châu Âu trên đấu trường nhan sắc.

XEM THÊM

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu 4 khách mời đặc biệt xuất hiện trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Đương kim Hoa hậu Quốc tế Kevin Lilliana và top 3 Hoa hậu Áo 2018 sẽ có mặt trong đêm chung kết Hoa hậu Việt ...

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu Cựu Hoa hậu Hoàn vũ qua đời ở tuổi 45 vì ung thư

Hoa hậu Hoàn vũ 1995 Chelsi Smith qua đời hôm 8/9 (theo giờ địa phương). Gia đình và bạn bè người đẹp vừa thông báo ...

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu Nữ phát thanh viên cao 1m81 đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Cộng hòa Dominica 2018

Với chiến thắng này, Aldy Bernard chính thức trở thành đại diện của Cộng hòa Dominica tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ...

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu Á hậu Canada sau 1 năm trở lại đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2018

Sau 1 năm trở lại, Á hậu Marta Stepien đã đăng quang cuộc thi nhan sắc hấp dẫn nhất Canada, giành quyền đại diện Canada ...

nga phap doi chien thuat chinh phuc vuong mien hoa hau the gioi va hoa hau hoan vu Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2018 lộ diện đầy quyến rũ

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2018, Karina Zhosan chính thức trở thành đại diện của Ukraine tham gia Miss Universe - ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.