Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ bằng cách ăn chuối mỗi ngày

Theo những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, kali trong chuối có khả năng ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.
ngan ngua dau tim va dot quy bang cach an chuoi moi ngay Sự thật ngạc nhiên về công dụng giảm cân của giấm táo
ngan ngua dau tim va dot quy bang cach an chuoi moi ngay Những lợi ích tuyệt vời nếu bạn sử dụng mật ong mỗi ngày

Chuối được biết đến như là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành tính và phổ biến tại nhiều nơi. Nghiên cứu mới đây cho thấy, chất kali có trong chuối có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.

Cụ thể, kali trong loại trái cây này khi vào cơ thể sẽ giúp chống lại sự đông cứng và thu hẹp của động mạch. Bên cạnh đó, những khoáng chất quan trọng khác được tìm thấy từ chuối còn có khả năng giúp máu lưu thông đến tim và não bộ, làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

ngan ngua dau tim va dot quy bang cach an chuoi moi ngay
Kali trong chuối làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. (Ảnh: Vinamit)

Theo cơ quan Y tế Quốc gia ở Anh, một người ở độ tuổi trưởng thành nên tiêu thụ 3.500mg kali mỗi ngày (tương đương 2-3 quả chuối, kết hợp với một số thực phẩm giàu kali khác như khoai tây, cải xanh…) Tuy nhiên, nếu bạn nạp quá nhiều khoáng chất này vào cơ thể sẽ dễ gây nên các hiện tượng như đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Với những người cao tuổi, nguy cơ dẫn đến các hiện tượng kể trên cao hơn bởi thận của họ ít có khả năng loại bỏ kali khỏi máu. Tiến sĩ Mike Knapon thuộc Hiệp hội Tim mạch Anh cho biết: “Những thử nghiệm trên động vật cho thấy bất kỳ sự thiếu hụt hay thừa kali nào đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe”.

Tiến sĩ Mike khuyên rằng mọi người hãy nhớ kiểm tra sức khỏe của mình định kỳ, lắng nghe tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng trước khi có những thay đổi về chế độ ăn uống.

ngan ngua dau tim va dot quy bang cach an chuoi moi ngay 10 thực phẩm ‘siêu đốt mỡ’ mà bạn nên dùng ngay hôm nay
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.