Ngày 8/3: Đàn ông loay hoay ru 'một nửa thế giới'...

Lẽ trên đời không có việc gì khó như mua quà 8/3, đó là hệ luỵ của đằng đẵng Noel, New Year, Valentine rồi ngày này lẳng lặng đến, giật cả mình.
ngay 83 dan ong loay hoay ru mot nua the gioi Sát ngày 8/3, nhiều shop hoa 'chảnh' từ chối nhận đơn dưới 1 triệu đồng

Để làm hài lòng chị em, khối anh căng thẳng, toát mồ hôi, đờ đẫn, ánh nhìn đau đáu vẻ bất lực trượt qua các shop dọc phố phường nghĩ về quà. Họ mặc định rằng phụ nữ ngày nay vẫn như em bé. Mấy anh nào biết rằng, các chị bây giờ xu thế độc lập, khôn ngoan và quyết đoán, đến cả xe ô tô cũng có thể tự mua chứ chả cần nài nỉ, nhờ vả các anh giúp đỡ.

Và, nương theo thuyết tiến hóa, phụ nữ hiện thân cho sự mong manh yếu và sống theo bản năng. Họ chỉ cần một bông hoa nho nhỏ, một lời khen lọt tai hay một cử chỉ ấm từ phía mày râu, lắm khi nhận thức được rằng sẽ là 'thảo mai' từ các anh, nhưng âu cũng là mừng rỡ lắm. Dường như đó là món ăn tinh thần, là hơi thở không thể thiếu và tất nhiên, quan trọng đối với một nửa thế giới.

ngay 83 dan ong loay hoay ru mot nua the gioi
Đàn ông thường loay hoay trong việc chọn quà cho một nửa của mình (Ảnh: 123RF)

Ở cái thời, đàn ông nhập nhoạng giữa nghệ sĩ và đại gia, thông tuệ và thành đạt, lãng mạn ngôn tình và khốn nạn… Họ phải đóng quá nhiều vai trò trong một ngày, trên mạng lẫn ngoài đời, nhiều lúc quên đi kịch bản thế là thành lố, tuy nhiên tất cả đều thiện nghệ, đặc biệt trong chuyện tình ái. Nhưng họ lại loay hoay trong việc chọn quà cho một nửa của mình.

Vàng, đô la, xế hay một con smart phone thời thượng là dữ liệu đang manh nha trong nếp nhăn của đàn ông giàu hoặc cực giàu. Cái khe còn lại là sẽ lọt thỏm bộ phận mày râu kém may mắn về sự giàu có hoặc tài khoản chỉ dưới 50.000 đồng – dạng dữ liệu này chỉ thấp thoáng hoa, gấu bông, cân hoa quả hay đại loại những món quà réo tên bình dân.

Tuy nhiên những dòng chảy như đã đề cập, chỉ đang manh nha. Bởi từ ý tưởng đến hành động của đàn ông trong câu chuyện quà cáp sẽ cách nhau vạn dặm

Đối với phụ nữ, nụ hôn quan trọng hơn việc lên giường, trở về đúng giờ trong bữa cơm tối cùng gia đình hơn là hai giờ sau đó đàn ông mang về bao nhiêu tiền, một cử chỉ vỗ về đúng lúc hơn là dúi vào tay vợ tờ 500.000 đồng và chỉ tay về Spa nào đó. Nhưng điều đáng buồn, đàn ông lại có thói quen khó có thể uốn nắn, ngược chiều trong yêu thương.

Một nửa thế giới luôn tâm niệm, giá trị món quà không quyết định tình cảm của người tặng. Họ mong nhiều hơn những món quà từ trái tim, những lần hẹn đúng giờ trong bữa cơm tối cùng các con hay xa xỉ hơn là bông hoa hồng thuần chất.

Còn bạn, bạn đang loay hoay kiếm tìm món quà nào?

ngay 83 dan ong loay hoay ru mot nua the gioi Vẽ lên bụng bầu của vợ - món quà ý nghĩa nhất các ông chồng tặng vợ ngày 8/3
ngay 83 dan ong loay hoay ru mot nua the gioi Cặp đồng tính nam: 'Cứ phái yếu là được tặng quà 8/3'
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.