Ngày Báo chí VN: 'Chọn nhà chùa làm điểm đến và mang niềm vui, vật chất cho các cháu'

Ngày 21/6, nhóm báo chí thường trú tại Khánh Hoà cùng các mạnh thường quân tổ chức thăm tặng quà cho các cháu mồ côi, người già không nơi nương tựa tại Trung tâm bảo trợ xã hội huyện miền núi huyện Khánh Vĩnh và Mái ấm chùa Phật Bửu thị xã Ninh Hoà.
ngay bao chi vn chon nha chua lam diem den va mang nie m vui va t cha t cho cac chau Báo chí New Zealand 'sốt' tin thủ tướng nhập viện sinh con đầu lòng
ngay bao chi vn chon nha chua lam diem den va mang nie m vui va t cha t cho cac chau Thi Năng khiếu báo chí năm 2018: Tỉ lệ ‘chọi’ là 1/17,4
ngay bao chi vn chon nha chua lam diem den va mang nie m vui va t cha t cho cac chau
Nhóm phóng viên thường trú tại Khánh Hòa và các mạnh thường quân thăm mái ấm chùa Phật Bửu. (Ảnh: Khải An)

Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Khánh Vĩnh hiện có 29 trẻ em mồ côi 3 người già, tàn tật.

Trong đó có một em mồ côi 17 tuổi bị tim đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hoà. Đoàn đã tặng Trung tâm 3 tạ gạo, 20 thùng sữa, dầu ăn, truyện tranh và hơn 5 triệu tiền mặt.

Còn tại mái ấm chùa Phật Bửu hiện có gần 70 trẻ em mồ côi, người già neo đơn, trẻ khuyết tật được nhà chùa cưu mang. Sau cơn bão số 12 vừa qua nhiều cơ sở vật chất của chùa vẫn hư hỏng đến nay vẫn chưa thể sửa chữa và xây mới.

Đến chùa Phật Bửu, đoàn dành gần 40 thùng sữa, 4 tạ gạo, dầu ăn, đồ ăn đông lạnh và 10 triệu đồng tiền mặt để động viên, hỗ trợ sinh hoạt cho các cháu.

Sư cô Nguyên Tịnh - người phụ trách chùa Phật Bửu chia sẻ: “Hôm nay là ngày đặc biệt tại tại ấm của chùa vì ngày làm nghề của những người làm báo nhưng họ đã chọn nhà chùa làm điểm đến và mang niềm vui, vật chất cho các cháu.

Lâu lắm rồi các em mới đón nhận được vật chất nhiều như thế. Tôi cảm thấy hạnh phúc tràn ngập vì các con đang rất khó khăn”.

ngay bao chi vn chon nha chua lam diem den va mang nie m vui va t cha t cho cac chau
Các em thích thú với phần quà của nhóm báo chí thường trú và các mạnh thường quân. (Ảnh: Khải An)

Đại diện nhóm phóng viên thường trú tại Khánh Hòa cho biết, những món quà nhỏ được chắt chiu từ đồng lương, nhuận bút của anh em phóng viên và từ tấm lòng cao đẹp từ một số nhà hảo tâm tại địa phương.

Ngoài những món quà có giá trị nhỏ về mặt vật chất, chương trình của nhóm còn mong muốn động viên, mang đến cho các em những giá trị tinh thần.

ngay bao chi vn chon nha chua lam diem den va mang nie m vui va t cha t cho cac chau Thủ tướng: Báo chí phản biện, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh

Chủ trì cuộc gặp mặt dịp kỷ niệm 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam sáng nay, 20/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.