Ngày cuối Uber hoạt động, tài xế vẫn chăm chỉ 'cầy cuốc'

Hôm nay là ngày cuối cùng hãng taxi Uber hoạt động tại Việt Nam, nhiều tài xế đang trong tâm trạng rất buồn và tiếc nuối bởi cách làm việc chuyên ngiệp của Uber, chính vì vậy hôm nay các tài xế Uber đã đồng loạt mở app hoạt động và đạt được doanh thu khá cao.
 

Trước thông tin Uber sẽ “khai tử” tại Việt Nam vào ngày 8/4/2018 này, ngay lập tức các tài xế đã có những tâm trạng khá bất ngờ và tiếc nuối, nhiều hoạt động đã được cánh tài xế thực hiện như mặc đồng phục Uber diễu hành, bán combo áo mũ Uber để làm kỉ niệm thậm chí còn tải chuông thông báo của Uber về làm nhạc chuông điện thoại để nhớ lại khoảng thời gian làm việc với Uber.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 7/4/2018 khi mở app gọi xe Uber thì đã có rất nhiều xe vẫn đang hoạt động, app vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 7/4/2018 khi mở app gọi xe Uber thì đã có rất nhiều xe vẫn đang hoạt động, app vẫn hoạt động bình thường.

Anh Bảo – Tài xế UberCar chia sẻ: “Hôm nay là ngày cuối cùng rồi nên tôi sẽ “cày” cho hãng đến cùng, dù sao tôi cũng chạy cho hãng Uber từ khi mới lái, từ sáng đến trưa tôi cũng có một số tiền kha khá 700 nghìn đồng chưa trừ các chi phí khác, ngày hôm nay chắc cũng sẽ được một số tiền không nhỏ”.

Không chỉ có tài xế UberCar mà cả tài xế UberMoto cũng tích cực chạy xe vừa kiếm thêm thu nhập ngày cuối vừa đi để lấy kỉ niệm bởi ngày mai sẽ không được chạy Uber nữa.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc
Ảnh chụp màn hình

Theo ghi nhận, có nhiều tài xế vẫn miệt mài chạy xe từ đêm qua, lượng khách cũng vẫn đông, chắc hẳn ai cũng nghĩ chỉ còn nốt ngày hôm nay là được đi Uber nên ai cũng muốn đi chuyến cuối để ủng hộ các tài xế.

Trên đường dù không còn nhiều màu áo xanh của hãng UberMoto nhưng lượt người chạy UberCar vẫn nhiều.

Anh Thái – Tài xế Uber tâm sự: “Trước đây mỗi ngày lái bình quân 7 - 8 giờ: Thu nhập: 18.200.000đ/tháng. Trừ đi: 5.200k xăng xe + Lãi vay ngân hàng mua xe là 4.900.000đ. Còn lại là: 7.900.000đ, ngày hôm nay chắc chắn sẽ kiếm được nhiều hơn vì hôm nay có nhiều khách”.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc
Ảnh chụp màn hình

Bày tỏ ý kiến lên mạng xã hội, nhiều người có thái độ nuối tiếc và buồn khi Uber bất ngời rời khỏi Việt Nam, không chỉ khách hàng mà cả tài xế, có người còn muốn bán xe và không chạy taxi nữa khi Uber rời khỏi.

Trong bản thông báo qua emai, Uber đã chia sẻ với khách hàng thông tin đó là Uber sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab để đưa khách hàng bước sang một giai đoạn mới của lĩnh vực chia sẻ xe tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc
Tâm sự của một tài xế Uber. Ảnh chụp màn hình

Bắt đầu từ ngày 4/8/2018, các dịch vụ của Uber sẽ chuyển đổi sang nền tảng công nghệ của Grab, vì thế khi khách hàng có yêu cầu đặt xe thì phải cần đặt từ ứng dụng Grab, tuy nhiên Uber chỉ rút khỏi Việt Nam và vẫn có thể sử dụng Uber tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách tải app Grab để tiện yêu cầu đặt xe, Uber cũng có hướng dẫn cụ thể từng bước. Đầu tiên khách hàng tải ứng dụng Grab tại app, sau đó tạo tài khoản của mình, Grab cũng có chương trình dành riêng cho khách hàng lần đầu đi Grab, đó là mã ưu đãi GRAB4W.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc
Ảnh chụp màn hình

Uber “khai tử” tại Việt Nam khiến cho bao người tiếc nuối nhưng chắc chắn tiếc nuối nhất vẫn là những cánh tài xế của hãng, nhưng đồng thời đây cũng là cơ hội để các hãng taxi công nghệ Việt Nam vươn lên, khẳng định mình trong giới taxi hiện nay với đất nước, với thế giới.

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc Tâm sự tài xế Uber trong ngày chạy cuối cùng: Buồn và tiếc nuối!

Trong những ngày gần đây, thông tin hãng xe Uber rút khỏi thị trường Việt Nam nhường lại cho Grab đang là một vấn đề ...

ngay cuoi uber hoat dong tai xe van cham chi cay cuoc Uber chưa rời Việt Nam, các hãng công nghệ đua nhau ưu đãi 'mời' tài xế

Thông tin Uber sẽ rút khỏi Việt Nam khiến nhiều tài xế lo lắng về tương lai của mình, đây cũng là "cơ hội vàng" ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.