Ngày thứ 8 tìm kiếm phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng: Không thôi hi vọng!

Đã 8 ngày kể từ ngày nam phượt thủ Thi An Kiện mất tích (12/5), nhiều người dân địa phương, các nhóm tìm kiếm đã lùng sục mọi cung đường trekking tại Tà Năng - Phan Dũng nhưng đến nay vẫn chưa có thêm manh mối và tung tích của Kiện.
 

Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cung đường này cũng ẩn nhiều nguy hiểm cho các phượt thủ đi theo dạng tự phát hoặc không có người rành đường hỗ trợ.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Tà Năng - Phan Dũng thu hút nhiều bạn trẻ trekking. (Ảnh: Thu Huệ)

Vào ngày 11/5/2018, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) theo dạng tự phát, không có porter hay hướng dẫn tour. Đến trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện khi dừng chân nghỉ ngơi trước khi đi xuống đồi, trước một ngã ba nhỏ tại toạ độ 11°28'42.1" Bắc - 108°35'16.1" Đông. Địa điểm này cách mốc chung ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận hơn 10 km về phía tỉnh Bình Thuận.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Thi An Kiện trước khi mất tích. (Ảnh: Trần Cao Thành)

Tối qua 18/5 đã có nhiều đoàn lên đường đến Tà Năng hỗ trợ cho các đội mong nhanh chóng tìm ra tung tích của Thi An Kiện. Một số porter và những người “nằm vùng” trực tiếp tìm kiếm nam phượt thủ mất tích mấy ngày qua còn kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm.

Theo các nhóm tìm kiếm gồm các hướng dẫn, porter và người dân địa phương thì vụ mất tích này có hai lỗi sai lớn. Một là người dẫn đầu nhóm (leader) – người biết đường duy nhất của nhóm lại đi sau cùng, do đang thu dọn và đốt rác sau khi cả nhóm nghỉ ngơi tại ngã ba đồi dầu, trước đồi lính. Lỗi thứ hai chính là Kiện, người bị lạc đã tự ý đi trước mà không chờ đoàn, gặp ngã ba nhưng không dừng lại hỏi mà tự ý đi trước.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Một nhóm tìm kiếm đang chuẩn bị tiếp tục tìm Kiện. (Ảnh: Khúc Văn Bản)

Tuy nhiên cũng có nhiều suy đoán Kiện rơi vào trường hợp tâm linh - bị dẫn đi lạc hay bị giấu, hiện tượng mộng du, tự đi mà không thể kiểm soát được. Về khả năng Kiện có xích mích với các thành viên trong đoàn leo núi, anh Lê Bảo (quản lý tour Trekiing Tà Năng - Phan Dũng) cùng nhóm tìm kiếm đã xác nhận lại với nhóm 6 phượt thủ còn lại và làm rõ cả nhóm không hề xảy ra xích mích nào.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Phần rác được xác nhận là của Kiện để lại trong rừng. (Ảnh: Đinh Hoàng)

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có thêm manh mối nào ngoài túi nylon Co.op food, 2 gói Nescafe hòa tan và 1 bịch khăn giấy đã dùng hết được xác định là của Kiện để lại trên đường vào thác Lao Phào (dốc thác 7 tầng) ngày 15/5. Nhóm tìm kiếm đã vượt nhiều khó khăn vào đến tầng thác cuối cùng của thác Lao Phào nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của nam phượt thủ mất tích.

Tới hôm nay 19/5, có người đã tham gia suốt 6 – 7 ngày ròng rã, bám trụ trong rừng để tìm kiếm. Anh Khúc Văn Bản, một trong những người tìm kiếm chia sẻ: “6 ngày nằm rừng, băng đồi xẻ núi, lần từng ngóc ngách, sức người cũng cạn, một vài anh em còn bị thương trong quá trình tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng đủ duyên và may mắn để mọi người có thể tìm được Kiện”.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Một trong số những người tìm kiếm bị thương. (Ảnh: Khúc Văn Bản)

Ngay cả những khu vực khó khăn và nguy hiểm nhất của Tà Năng – Phan Dũng như thác Lao Phào, khu Nhà Mộ - nơi mà cả những người dân địa phương lâu năm còn lắc đầu vì sợ những điều tâm linh cũng đều được các nhóm cứu hộ chia ra tìm kiếm.

Chiều ngày 18/5 nổi lên thông tin rằng có nhóm tìm kiếm gặp được vài người đồng bào đi hái lan rừng ở khu vực Ma Nới. Họ có thấy một khách du lịch đang theo đoàn làm gỗ ở khu vực này 2 ngày nay, dự kiến 19/5 sẽ ra khỏi rừng. Một số người chia sẻ thêm, nhóm làm gỗ có đuổi khách du lịch này nhưng người này vẫn bám theo đoàn. Theo miêu tả, nhân vật này khớp với Kiện lúc bị lạc khỏi nhóm phượt. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, các nhóm vẫn đang xác nhận lại và chưa có tin tức gì của nam phượt thủ.

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh
Các nhóm hỗ trợ họp bàn phương án tìm kiếm Thi An Kiện. (Ảnh: Ngụy Dũng)

Người nhà của nam phượt thủ hiện đang túc trực tại Tà Năng để hỗ trợ, chăm lo một phần cho các nhóm hỗ trợ. Trước khi mất tích, Kiện có mang theo đồ giữ ấm (túi ngủ và áo khoác), lương thực gồm một ít nước uống (khoảng 200ml) và 1kg chả lụa. Ngoài ra nam phượt thủ này còn mang theo 1 con dao có thể chặt cây. Theo dự đoán của những người có kinh nghiệm trekking thì Kiện có thể sống sót trong vòng 7 ngày nhờ số thức ăn này cũng như nếu tìm được nguồn nước.

XEM THÊM

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh Làm sao để không bị lạc khi trekking Tà Năng - Phan Dũng?

Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cung đường này cũng ẩn ...

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh Phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng: Mẹ và em gái túc trực ở nơi tìm kiếm từ ngày đầu tiên

Có khoảng 100 người đang nỗ lực tìm kiếm Thi An Kiện (24 tuổi) bị lạc khi trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng ...

ngay thu 8 tim kiem nguoi mat tich o ta nang phan dung hy vong mong manh Chưa tìm ra tung tích của nam phượt thủ sau 6 ngày mất tích tại Tà Năng - Phan Dũng

Đã gần 6 ngày kể từ ngày nam phượt thủ Thi An Kiện mất tích (12/5), nhiều người dân địa phương cũng như các nhóm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.