Nghệ An: Không bắn pháo hoa trong dịp Tết để lo cho người nghèo

Để tiết kiệm kinh phí, cũng như ủng hộ người nghèo, trong dịp Tết Nguyên đán 2018, tỉnh Nghệ An sẽ không bắn pháo hoa.

Theo ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa qua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có tờ trình về kế hoạch đăng ký bắn pháo hoa trong dịp Tết Âm lịch 2018.

“Nghệ An không bắn pháo hoa trong dịp tết Âm lịch mà dành kinh phí đó để ủng hộ những người nghèo và góp vào một phần quà Tết cho người nghèo”, ông Nguyễn Xuân Đường cho biết.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thì hiện tỉnh này có 80.000 hộ nghèo, nhiều huyện miền núi biên giới đặc biệt khó khăn.

Riêng trong năm 2017, ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

nghe an khong ban phao hoa trong dip tet de lo cho nguoi ngheo
Nghệ An sẽ không bắn pháo hoa nhằm lo cho người nghèo. Ảnh minh họa. (Nguồn ITN)

Với số tiền trên, trong năm 2017 tỉnh Nghệ An đã xây mới được 541 nhà, sửa chữa 299 nhà đại đoàn kết, khám chữa bệnh cho 1.150 người nghèo, hỗ trợ trên 1.000 hộ thoát nghèo bền vững.

Nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn được hoàn thành và đưa vào hoạt động như: Tuyến đường nối QL7-N5-D4 đến Nghi Thiết, Trạm nghiền xi măng Sông Lam, Tổ hợp khách sạn vui chơi, giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Cảng The Vissai… Huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội năm 2017 ước đạt 58.000 tỷ đồng, tăng 12,5%...

Ngoài những kết quả đạt được, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đưa ra tồn tại, hạn chế như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng nợ đọng BHXH vẫn còn diễn ra…

Bên cạnh đó, tình hình buôn bán hàng giả, hàng nhái vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, tình trạng lạm thu trong trường học ở Nghệ An còn diễn ra nhiều và giá dịch vụ, chất lượng khám chữa bệnh còn hạn chế…

nghe an khong ban phao hoa trong dip tet de lo cho nguoi ngheo TP HCM không được phép bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Lãnh đạo TP HCM cho biết, kế hoạch bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 của thành phố đã không được Trung ương chấp thuận.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.