Nghệ An không tổ chức cho học sinh thi trong dịp lễ Giáng sinh 2017

Sở GĐ&ĐT Nghệ An vừa ban hành công văn yêu cầu các trường học trên địa bàn không tổ chức thi, kiểm tra...từ ngày 22 đến 25/12 để tạo điều kiện cho các em học sinh, con em đồng bào giáo dân tham gia các hoạt động mừng lễ Giáng sinh 2017.
nghe an khong to chuc cho hoc sinh thi trong dip le giang sinh 2017

Các trường học ở Nghệ An sẽ không tổ chức kiểm tra, thi cử trong dịp lễ Giáng sinh 2017.

Theo Công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An, Lễ Giáng sinh (Noel) vào ngày 25/12 hàng năm là ngày lễ trọng đại của người theo đạo Kitô (Công giáo, Tin lành).

Để tạo điều kiện cho các em học sinh con em đồng bào công giáo tham gia các hoạt động mừng lễ Noel 2017 diễn ra thuần túy tôn giáo, tuân thủ pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự.

Sở GĐ&ĐT Nghệ An yêu cầu từ ngày 22 đến 25/12/2017, các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An không tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá ở bất kỳ môn học nào, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh, con em đồng bào giáo dân tham gia các hoạt đồng mừng lễ Noel.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh này cũng chỉ đạo cho các đơn vị trong toàn ngành chủ động phối hợp với UBMTTQ các huyện, thành thị, các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội liên quan có kế hoạch chúc mừng, gặp gỡ, tọa đàm, thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Công giáo, tín đồ đạo Tin lành, gia đình tín đồ có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, giúp đỡ tổ chức ngày lễ Noel đúng theo quy định của pháp luật, phát huy tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.