Nghe sao Việt kể về những cú lừa nhớ đời ngày Cá tháng tư

Nếu như Băng Di trở thành “nạn nhân” của ngày Quốc tế nói dối này, thì Diệu Nhi và Duy Khánh lại nghĩ ra mọi trò đùa để chọc ghẹo người khác.
 

Cùng nghe ba sao Việt: Băng Di, Diệu Nhi, Duy Khánh chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong ngày Cá tháng tư cùng quan điểm về lời nói dối ở cuộc sống thường ngày.

Băng Di – Hoang mang vì một lời tỏ tình ngày Cá tháng tư

Câu chuyện đáng nhớ nhất trong ngày Cá tháng tư của tôi là bị một anh đồng nghiệp tỏ tình. Tôi nhớ lúc đó đang đi xem phim thì anh bạn đồng nghiệp nhắn: "Anh yêu em". Tôi cũng nghĩ đó chỉ là trò đùa ngày Cá tháng tư thôi nên trả lời lại liền: "Thôi đừng lừa em nha". Nhưng anh ấy vẫn kiên quyết rằng đang rất nghiêm túc chứ không đùa chút nào, làm cho tôi có chút suy nghĩ.

Sau này gặp lại thì anh ấy không nhắc về chuyện này nữa nên tôi cũng không dám hỏi là thật hay đùa, vì sợ nếu thật sẽ gây khó xử cho cả hai, nên đến giờ câu chuyện vẫn bị bỏ lửng. Nhiều khi tôi cũng nghĩ có khi nào người đó mượn cớ ngày Cá tháng tư để tỏ tình, nếu mình không đồng ý thì họ cũng nói là lừa mình cho đỡ ngại không nhỉ!?

nghe sao viet ke ve nhung cu lua nho doi ngay ca thang tu
Đến bây giờ, Băng Di vẫn còn thắc mắc về lời tỏ tình của nam đồng nghiệp trong ngày Cá tháng tư là thật hay đùa. (Ảnh: NVCC)

Còn bản thân tôi chưa bao giờ nói dối trong ngày Cá tháng tư cả. Trong cuộc sống thường ngày chắc chắn không tránh khỏi đôi lần nói dối, nhưng luôn ở mức độ tốt cho người nghe. Còn trong tình yêu, tôi nghĩ lời nói dối ngọt ngào nhất đó là để động viên đối phương. Ví dụ như tôi nấu ăn không ngon lắm, nhưng người yêu tôi thì lúc nào cũng khen để khích lệ tôi. Nhưng ngược lại, tôi chưa bao giờ nói dối để khích lệ người yêu mình cả vì anh ấy đã quá giỏi rồi.

Diệu Nhi – Bị ứng nghiệm vì lời nói đùa trong ngày Cá tháng tư

Kỷ niệm ngày Cá tháng tư mà tôi nhớ nhất là 3 năm trước với hội bạn thân. Khi đó tôi có viết một dòng trạng thái lên Facebook dành cho người bạn trong nhóm mà tôi xin phép giấu tên rằng: “Tại sao mày lại đối xử với tao như vậy, bây giờ thì tao đã biết rõ về mày rồi. Thật sự bao nhiêu năm chơi với mày tao không hề nghĩ gì, nhưng đến bây giờ tao đã quá sốc khi biết mày như vậy. Thôi đủ rồi, tao nghĩ tình bạn giữa tao và mày từ đây chấm dứt".

Khi tôi ghi như vậy thì rất nhiều người trong hội bạn thân đó tưởng thật, mà không hề nghĩ đến đây là trò đùa ngày Cá tháng tư. Kể cả nhỏ bạn đó cũng nhắn tin hỏi có chuyện gì và rất bất ngờ. Nhưng tôi vẫn một mực giấu đến cùng, cho tới tận ngày hôm sau mới thú nhận đó chỉ là trò đùa ngày Cá tháng tư. Hậu quả là tôi bị hội bạn thân mắng rất nhiều, sau đó một thời gian thì tôi và nhỏ bạn đó đã nghỉ chơi với nhau thật luôn. Qua chuyện này tôi tự thấy trò chơi đó thật ác độc và ngu ngốc, đúng là điểm báo.

nghe sao viet ke ve nhung cu lua nho doi ngay ca thang tu
Sau lời nói đùa nghỉ chơi với bạn, Diệu Nhi đã nhận được luôn kết cục như những gì đã nói. (Ảnh: NVCC)

Một lời nói dối cũng đáng nhớ nữa là tôi tự nhận mình có bầu vào năm 2016 đã khiến rất nhiều người tưởng thật, nhất là cậu bạn thân Hải Triều. Đến khi biết tất cả chỉ là trò đùa, thì kể từ đó Hải Triều không còn tin bất cứ điều gì tôi nói nữa.

Tuy nhiên đó là vào ngày Cá tháng tư, còn trong cuộc sống đời thường, tùy vào từng trường hợp có nên nói dối hay không. Vì có những chuyện bắt buộc phải nói thật cho đối phương hiểu và rút kinh nghiệm để tốt hơn. Tôi ít khi nói dối vì tôi luôn muốn những người xung quanh phải thật với tôi, nên lúc nào tôi cũng chọn nói thật với họ

Duy Khánh – Khiến cả lớp nghỉ học chỉ bằng một câu lừa

Kỷ niệm đáng nhớ nhất về ngày Cá tháng tư của tôi đó là khi còn đi học. Tôi đã gọi điện cho lớp trưởng nói thầy giáo vừa gọi tôi nhờ báo với lớp được nghỉ buổi sáng, chiều mới đi học và kết quả là sáng hôm đó tôi đi học một mình, thật sự rất hoảng, vì tôi nghĩ mọi người đều phải biết đó chỉ là trò đùa ngày Cá tháng tư thôi. Cuối cùng, tôi đã bị thầy phạt đứng dưới phòng giám thị hết buổi sáng.

Đó chỉ là lần duy nhất thôi, còn lại tôi không dám nói dối gì quá kinh khủng, tôi luôn tiết chế để không phải chịu hậu quả khó lường. Bản thân tôi là người thẳng thắn, nghĩ gì nói đấy nên rất cần lời nói thật hơn là nói dối.

nghe sao viet ke ve nhung cu lua nho doi ngay ca thang tu
Chỉ một câu nói đùa ngày Cá tháng tư mà Duy Khánh khiến cả lớp nghỉ học vì tin là thật. (Ảnh: NVCC)
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.