Nghệ sĩ Duy Phương: 'Bà xã là ân nhân, dù có trả ơn suốt phần đời còn lại tôi vẫn thấy chưa đủ'

Trải qua rất nhiều 'sóng gió' trong cuộc sống, Duy Phương mới tìm thấy bình yên và hạnh phúc bên người vợ thứ ba. Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn đúc kết những kinh nghiệm lẫn bí quyết giữ 'lửa' hôn nhân.
nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du Nghệ sĩ Duy Phương: 'Cá độ đá banh là sự tính toán, lọc lừa mang tầm quốc tế'

Nghệ sĩ Duy Phương từng trải qua hai cuộc hôn nhân không trọn vẹn với diễn viên Hải Lý và Lê Giang, trước khi tìm thấy hạnh phúc bên người vợ thứ ba, đồng thời cũng là người đã cùng Duy Phương chia ngọt sẻ bùi gần 20 năm qua.

- Là nghệ sĩ phải thường xuyên đi diễn, ít có thời gian dành cho người thân, nhiều người đã quên mất và không xem trọng bữa ăn sum vầy. Anh quan niệm ra sao về tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong xã hội hiện nay?

Với tôi, bữa cơm gia đình là điều không thể thiếu và là một phần quan trọng quyết định hạnh phúc. Một gia đình mà không có những bữa cơm đầm ấm cùng nhau thì sẽ buồn tẻ, đồng thời mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà cũng hững hờ hơn. Bởi, mái ấm gia đình ngoài là nơi sinh hoạt hằng ngày, đó còn là điểm tựa tạo động lực mạnh nhất để chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, việc ngồi ăn cùng nhau bữa cơm gia đình còn là dịp để mọi người cùng sẻ chia những vui buồn trong ngày, đó là điều rất hạnh phúc!

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Nghệ sĩ Duy Phương

Bản thân tôi đôi khi vì công việc nên không có được bữa cơm gia đình, điều này làm tôi buồn vời vợi và cảm thấy thiếu vắng hơi ấm tình thân. Cảm giác cầm hộp cơm ngồi ăn vội ngoài đường khiến tôi buồn nhiều lắm nhưng vì công việc nên đành phải chấp nhận thôi.

Đó là khi trưởng thành, thuở bé tôi còn khổ hơn trăm bề nữa! Năm 14 tuổi, tôi đã vác thùng cà-rem, thơm, bánh ú... đi bán khắp xóm làng, bến xe. Dù không có những bữa cơm gia đình đủ đầy cùng bố mẹ nhưng bù lại mỗi khi đi bán có lời, tôi đều cảm thấy hạnh phúc khi gửi tiền cho bố mẹ trang trải chi phí trong nhà. Dẫu khi nhìn thấy bạn bè đồng trang lứa được bố mẹ chăm sóc, tôi cũng thoáng buồn nhưng tôi hiểu hoàn cảnh nhà mình khó khăn, bố mẹ vất vả từ nhỏ, giờ mình có buồn thì cũng không thể làm sao khác hơn được.

Bây giờ tuổi đời ngày càng thu ngắn lại, hoạt động nghệ thuật bị thu hẹp nên việc làm ra tiền rất khó, tôi chỉ mong sao mình có sức khỏe để bươn chải mưu sinh nuôi hai con nhỏ nên người và nhìn thấy Duy Phước, Lê Lộc thành đạt, có cơ ngơi, sự nghiệp vững vàng trong nghề. Đó là niềm trăn trở lớn nhất trong cuộc đời tôi!

- Trải qua 3 cuộc hôn nhân và có nhiều dòng con, anh phân bổ tình cảm, sự quan tâm như thế nào để các con không cảm thấy thiếu vắng?

May mắn là các cháu nhà tôi đều cảm nhận và nhìn thấy được tôi thương yêu con đồng đều hết, không có chuyện thương đứa này nhiều, đứa kia ít hay thương đứa này mà ghét bỏ đứa kia. Tôi luôn chan hòa tình thương dành cho 4 đứa con của mình, vì vậy mà 4 anh em chúng rất yêu thương và hòa thuận với nhau. Tình cảm giữa các con xuất phát hoàn toàn tự nhiên, tôi không hề nói hay tác động nào mà để con tự cảm nhận và quyết định. Lúc trước, tôi thường để ý hành động của các con để xem anh em có phân biệt mình là con bà này hay con bà kia không, nhưng may mắn là không, các cháu hòa thuận, yêu thương khiến tôi rất hạnh phúc!

Tôi dù nóng tính nhưng không khi nào la con một cách hầm hồ, thấy con hành xử chưa phải, tôi sẽ nhẹ nhàng khuyên bảo, chỉ cho cháu thấy rằng mình làm như vậy là không đúng, cứ như thế mà tự động con tôi biết sửa đổi. Với tôi, đứa nào cũng là con nên dẫu mua bất cứ thứ gì, tôi cũng phải mua đồng đều 4 phần để các con không tị nạnh lẫn nhau. Vì dù sao các cháu cũng còn nhỏ, vẫn có sự phân bì nên người làm cha như tôi phải hết sức tâm lý để không làm tổn thương đứa nào.

Dù con thì mỗi đứa mỗi tánh nên khó chiều chuộng nhưng tôi không cảm thấy đau đầu trong việc làm thế nào phân bổ yêu thương đồng đều bởi niềm mơ ước lớn nhất của tôi từ trước đến giờ vẫn là có con và sẵn sàng đổi hết mọi thứ dẫu có cực khổ trăm bề chỉ để chọn niềm hạnh phúc là được bên cạnh con. Mà quả tình tôi cực khổ và gian nan thật, nước mắt tôi chảy không nổi nhưng tình thương yêu con lúc nào cũng đong đầy và bao la. Cái gì hay, đẹp, tôi đều dành hết cho con, kể cả ăn, tôi cũng sẵn lòng nhịn để nhường phần con và tôi không thấy đó là khó khăn mà ngược lại nó lại là niềm hạnh phúc tôi từng ao ước.

Thương con, chăm lo cho con là vậy nhưng tôi không nghĩ đến chuyện sau này con có lo lại cho mình hay không bởi còn tùy thuộc vào số phận. Tôi cũng không quy định chuyện mỗi tháng con cái phải chu cấp cho mình bao nhiêu vì biết con còn nhiều khoản phải lo toan. Nhiều khi không có tiền, tôi đi mượn người khác để xài nhưng cũng không bao giờ hỏi mượn con bởi hơn ai hết, tôi hiểu được con mình là nghệ sĩ nên nhu cầu kinh tế để sắm sửa cho nghề nghiệp khá tốn kém nên không bao giờ tôi đặt vấn đề tiền bạc hay tạo thêm gánh nặng, áp lực cho con.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Duy Phương và con trai Duy Phước

- Mối quan hệ giữa mẹ ghẻ - con chồng xưa nay khó hòa hợp, anh đã làm thế nào để dung hòa vấn đề này? Điều gì ở người vợ hiện tại khiến anh yêu thương nhiều nhất?

Với tôi, đó là người phụ nữ cực kỳ tuyệt vời! Hiếm có người con gái nào mới lớn lên chấp nhận yêu thương người đàn ông từng trải qua 2 cuộc hôn nhân, có 2 con riêng như tôi một cách vô điều kiện. Đó là một hành trình rất gian khổ, một sự hy sinh vô bờ bến mà vợ đã dành cho tôi! Cuộc sống dù không thiếu thốn nhiều nhưng chặng đường cô ấy cùng tôi nuôi dạy, chăm sóc con cái, đưa đón chúng đi học từ mẫu giáo cho đến lúc học lớp 12... mới lắm gian nan. Mà thời đó nhà tôi ở Bà Điểm, Hóc Môn nên việc đưa đón con đi học xa cách nhà mấy cây số khá vất vả với một người phụ nữ.

Khi nói về người vợ cuối cùng trong cuộc đời mình, tôi cảm nhận cô ấy thật sự là một người ơn của tôi, hơn cả nghĩa vợ chồng bình thường. Bà xã là người mà suốt đời tôi mang ơn, nếu không có cô ấy cùng chia ngọt sẻ bùi, san sẻ việc chăm sóc con cái, gia đình thì tôi không thể nào đủ sức làm nghệ thuật. Tôi vẫn thường trò chuyện cùng Duy Phước, Lê Lộc và nhắn nhủ hai con phải luôn yêu thương, kính trọng dì – đó là người đã lo cho con từng chén thuốc, bữa cơm và cùng ba chăm sóc các con nên người, có gì ngon thì mua cho dì, thỉnh thoảng 2 đứa nhớ về thăm dì... May mắn là Duy Phước và Lê Lộc không chỉ thương yêu mà còn xem dì như mẹ ruột.

Nói theo tâm linh, tôi cảm nhận rằng có bàn tay ơn trên sắp đặt cho gia đình tôi được êm ấm, hạnh phúc chan hòa, chứ nếu có gây gổ hay xích mích gì giữa các thành viên thì tôi còn mệt mỏi hơn nữa. Lúc đầu Duy Phước và Lê Lộc gọi người vợ hiện tại của tôi là mẹ, đến khi tôi có thêm Duy Thọ thì hai con mới biết đó là dì, chứ không phải là mẹ ruột. Nhưng dù thế nào chăng nữa, tôi vẫn dạy các con phải yêu thương, kính trọng rất mực cả mẹ ruột lẫn mẹ kế. Tôi nhắc nhở các con là người nghệ sĩ thì phải làm gì cho có tình cảm, thể hiện sự hiểu biết về nhân cách sống, dù có học thấp thì nhận thức của mình phải đúng đắn, đàng hoàng, quan điểm của tôi là như thế.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Duy Phương khẳng định người vợ thứ ba là ân nhân mà dù có trả ơn suốt phần đời còn lại cũng không đủ

- Nói về người vợ thứ 3, anh nhắc nhiều đến cụm từ “người ơn”, phải chăng lý do khiến anh gắn bó với người phụ nữ này xuất phát từ cái nghĩa hơn là cảm xúc yêu đương bình thường?

Cái nghĩa với người vợ cuối cùng này trong tôi nặng nề vô cùng! Vì người ta là con gái mới lớn lên chấp nhận dấn thân vào con đường gian khổ, làm mẹ của hai đứa con và chăm sóc gia đình mà được gì? Tới bây giờ cô ấy được gì đâu, có cao sang gì đâu? Vợ tôi vẫn lam lũ mưu sinh và khi tôi quyết định thử sức buôn bán quán ăn thì bà xã lại phải thức khuya dậy sớm phụ tôi chuyện bếp núc, trông coi quán... Người ta đã dành cả cuộc đời vì mình như thế thì không bao giờ mình quên được hết, lúc nào cũng phải nhớ trong đầu rằng đó là người mà tôi mang ơn suốt đời.

Nhưng nói đi phải nói lại kẻo vợ tôi buồn. Ông bà ta có câu: “Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”, lúc đầu tình cảm giữa chúng tôi không phải là trai gái yêu nhau lâu ngày rồi về sống chung, mà chỉ là sự đồng cảm hoàn cảnh. Bà xã thấy cuộc sống tôi vất vả, một mình nuôi con nên giúp đỡ tôi chăm sóc con và cứ thế từng bước chúng tôi dần gắn bó với nhau, tình cảm cũng chuyến biến thành tình yêu lúc nào không hay. Tình yêu có nhiều khía cạnh lắm, có khi là hai người yêu nhau từ ánh nhìn đầu tiên nhưng với tôi, hạnh phúc bắt đầu bằng sự nghĩa tình mà hai con người cư xử với nhau rồi mới đến cảm xúc yêu đương. Trong tình yêu, không có nghĩa là yêu thương nhau không, quấn lấy hay ngủ với nhau mới là tình yêu, mà đó là sự chia sẻ nỗi niềm gian khổ trong những lúc khó khăn, gắn kết và cùng nhau bước đi qua chặng đường đời thì như thế mới thú vị. Tình yêu mà không có nghĩa tình thì làm sao bền chặt được?

Để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc, một người phụ nữ đẹp không có nghĩa gì cả mà là cách sống, hiểu biết, nhận thức thì mới là vợ chồng tuyệt vời. Người đàn ông cần một người phụ nữ hiểu chuyện và biết trân trọng cuộc sống hôn nhân, cùng mình sẻ chia vui buồn hơn là một người sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng thiếu vắng sự tinh tế, sâu sắc.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Nghệ sĩ Duy Phương thời trẻ

- Khi xảy ra mâu thuẫn giữa vợ chồng, anh làm thế nào để giải quyết và gìn giữ hạnh phúc gia đình?

Hồi trẻ tôi là người rất nóng tánh nhưng theo thời gian cùng sự trưởng thành, va chạm nhiều, tôi đã kiềm chế được bản tính nóng nảy của mình và điềm đạm lại. Khi chúng ta nhận thức được đâu là đúng sai để mình đừng vấp phải nữa, đặc biệt khi là một người nghệ sĩ thì cách hành xử, nhận thức vô cùng quan trọng. Dù cho bản thân có học cao thế nào nhưng cách đối nhân xử thế không đúng thì cũng thua. Vì vậy không bao giờ tôi lớn tiếng với bà xã, trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ rằng đây là người ơn của mình nên dù vợ có tức giận la chồng nhưng tôi vẫn im lặng bỏ qua. Và dù giận nhau cỡ nào chăng nữa, hai vợ chồng tôi cũng đều trở về nhà, không có chuyện bỏ nhà đi ra ngoài ở.

Tôi nghĩ vợ chồng chung sống nếu cứ căng thẳng thì cực bản thân mình thôi, chi bằng nhún nhường nhau một chút rồi hạnh phúc sẽ trở lại. Kể cả khi đang giận nhau nhưng phải đi diễn xa nhà, tôi lại càng thấy nhớ gia đình, nhớ vợ con rồi gọi điện thoại hỏi han nhau, sự buồn phiền cứ thế mà tan biến, nguôi ngoai hết. Trong cuộc sống bao giờ cũng có những gút mắc, quan trọng là cách hành xử của mỗi người, nhất là trong hôn nhân, đàn ông lúc nào cũng thích phụ nữ tình cảm, sâu sắc hơn là người vợ luôn ta đây, hay hơn thua với chồng.

Đó không chỉ là kinh nghiệm tôi đúc kết được sau 2 cuộc hôn nhân trước mà còn là những trải nghiệm trong cuộc đời quá nhiều thăng trầm, lam lũ từ bé. Tôi sống ở nhiều nơi trong nhiều hoàn cảnh nên đã thu nạp vào đầu không ít chân lý về đối nhân xử thế. Nghệ sĩ đặc biệt hơn người bình thường ở điểm đó, phải sống làm sao để người ta trân trọng mình về tài năng nghề nghiệp và cách sống. Dù bạn có tài, hát hay, diễn giỏi... nhưng ngoài đời, bạn sống không trung thực, không có sự chia sẻ thì người ta cũng không thương, tôn trọng bạn đâu. Bởi nghệ sĩ cũng giống như bác sĩ hay một ngành nghề khác thôi, không có gì là cao sang, là ta đây hết, có như thế thì công chúng mới yêu quý mình.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Nghệ sĩ Duy Phương ở thời điểm hiện tại

- Ở tuổi 65 nhưng anh vẫn sở hữu vẻ ngoài phong độ cùng cử chỉ ga-lăng, lịch thiệp, điều này có khiến bà xã anh lo lắng và ghen tuông mỗi khi anh ra ngoài?

Tôi không giấu diếm chuyện mình vẫn còn khá đào hoa nhưng nếu nói nghĩ đến việc bước thêm nữa hay tính chuyện lâu dài khác thì thật sự là tôi không dám. Tôi biết mình phải dừng lại ở đâu, ngưng lại chỗ nào, giữ mức tình cảm ra sao để không đi quá giới hạn, không bước tới nữa để gây ra những hậu quả không tốt, sự việc không đẹp. Cuộc đời tôi như vậy là đủ rồi, tôi không mong muốn gì hơn thế nữa! Điều quan trọng với tôi bây giờ là những đứa con, tôi hạnh phúc khi có 4 người con quá tuyệt vời.

Nếm trải mùi vị cuộc đời nhiều rồi nên hơn ai hết, tôi biết cân nhắc điều gì đúng – sai, nên hay không nên làm. Bà xã đã chung vai cùng tôi suốt gần 18 năm nay, cho tôi những đứa con ngoan, hiếu thảo thì dù có trả ơn vợ suốt phần đời còn lại, tôi vẫn thấy chưa đủ vậy thì cớ gì tôi lại đi làm chuyện có lỗi với vợ, làm khổ gia đình chi nữa? Dẫu cho gia đình tôi không hẳn là quá hoàn hảo, không phải lúc nào cũng có những bữa cơm ngon sum họp nhưng có con đó, vợ đó và gia đình bên cạnh là được rồi!

Bà xã là người rất hiểu tôi, cô ấy biết tôi hiện tại không lăng nhăng, không chơi đùa bậy bạ. Những chuyện trong quá khứ xảy ra khi tôi còn trẻ, mọi thứ đã lùi sâu vào dĩ vãng rồi, bây giờ suy nghĩ thích đâu vui đó đã không còn trong tôi mà tôi chỉ thấy sự bình yên nơi tổ ấm, một mái nhà hạnh phúc mới là điều tuyệt vời nhất. Lúc này, tôi cần sự yên ổn hơn, lý trí tôi nghĩ vậy nên hà cớ gì gieo vào lòng sự phiền muộn không vui? Nếu có vui thì cũng chỉ vui được một ít thôi nhưng bản thân mình sẽ phải gánh những phiền lụy về sau, vậy mình tạo ra để làm gì? Tôi biết “thun” người lại để không làm khổ người thân của mình.

Hơn nữa là một nghệ sĩ, tôi lại càng không thể tự bôi nhọ hình ảnh của mình bằng việc lăng nhăng bậy bạ bên ngoài, bởi nghệ sĩ là người có bề nổi và được công chúng yêu mến nên làm gì cũng cần suy nghĩ xem điều đó nên hay không? Chứ đừng vì ham vui phút chốc mà sa ngã để rồi bị người ta chà đạp, chửi mắng nhân phẩm, cái nghề của mình. Nếu sống mà để người ta chửi mình chả ra gì thì còn ra tư cách nghệ sĩ gì nữa!

Mặt khác, trước khi muốn ghen thì mình cần phải hiểu người đó có tính lăng nhăng hay không? Với vợ mình, tôi hoàn toàn tin tưởng cô ấy bởi phẩm chất đạo đức và cách hành xử của bà xã rất đứng đắn, mẫu mực nên dù có đi đâu chăng nữa, tôi cũng cảm thấy yên tâm về hậu phương của mình. Vợ tôi luôn thận trọng từ ý tứ trong lời ăn tiếng nói đến cách cư xử với mọi người xung quanh để giữ gìn hình ảnh cho chồng.

Tôi không quan trọng việc mình sẽ yêu hay chung sống với người cùng hay khác nghề bởi tôi tâm niệm rằng nghề gì cũng được nhưng trước khi gắn bó với nhau thì hai người cùng ngồi nói chuyện để hiểu về nhận thức của nhau, để trong quá trình chung sống không vấp phải những lỗi lầm gây đổ vỡ. Nhất là vợ chồng nghệ sĩ nên quan tâm điều này vì cả hai đều là người nổi tiếng, nếu cứ gây gổ, la lối om sòm thì đã thấy mất đẹp rồi.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du

- Anh biết trân trọng và đặt lên bàn cân những cám dỗ bên ngoài để lựa chọn gia đình nhưng phải đến cuộc hôn nhân thứ ba, anh mới nhận ra điều này?

Khi tuổi đời còn trẻ, mới hai mươi mấy tuổi nên suy nghĩ còn chệch choạc lắm, không có điềm đạm và chuẩn mực được, tuy nhiên qua kinh nghiệm sống cùng lời khuyên dạy từ các bậc tiền bối mà tôi có được sự chững chạc hôm nay.

Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi không cảm thấy hối tiếc về điều gì, thậm chí tôi tự tin rằng mình là người nghệ sĩ giàu, có tiền, có bạc, có tên tuổi. Dẫu bây giờ tôi không còn như xưa nhưng tôi hạnh phúc vì có những đứa con. Tôi quan niệm rằng dù mình có 5-7 nhà lầu hay mấy chục chiếc xe hơi chăng nữa, khi ngã xuống rồi cũng có được gì đâu. Điều mà tôi giữ lại được đó tiếng tăm, con cái – người sẽ bước tiếp con đường nghệ thuật của mình phục vụ khán giả và mang đến niềm vui cho cuộc đời này, đó là niềm vui sướng hơn cả mà tôi chấp nhận đánh đổi để giữ con bên mình. Bây giờ tôi khó khăn, tôi nghèo nhưng đi đâu tôi cũng tự hào và hãnh diện khi nói về con mình. Tôi từng đánh đổi hết tất cả tài sản có được để giành quyền nuôi con bởi tôi ngộ ra chân lý của đời mình đó là tình cảm, sự yêu thương của mọi người chứ không phải là tiền, là tài sản.

Trong cuộc sống, trước khi làm việc gì mình cần phải bình tĩnh, cân nhắc, phải dung hòa mọi thứ, được mình cũng phải được người ta, đừng hơn thua ai hết thì sẽ không có mâu thuẫn xảy ra dẫn đến chia ly, đổ vỡ.

Tôi sợ hãi những người không có nhận thức và cứ thích làm “lợi gan” người ta, nhất là khi cả hai đều là nghệ sĩ, làm “lợi gan” như vậy tôi sợ lắm! Tôi xấu hổ, mắc cỡ khi bị công chúng dòm ngó nên không thích làm điều gì um xùm, lớn chuyện, thà là nói nhỏ nhẹ thì tôi nghe nhưng họ không nhận thức được nên dẫn đến đổ vỡ. Nghệ sĩ cần phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói và cách xử sự với nhau để không gây ảnh hưởng đến gia đình bởi suy cho cùng vợ chồng là gì? Vợ chồng là biết đứng lên nhưng cũng biết ngồi lại vì những đứa con! Đứng lên là để bảo vệ mình, quan điểm cá nhân nhưng sau cùng vẫn phải biết ngồi xuống nói chuyện với nhau vì những đứa con.

- Nhiều người vẫn nghĩ làm con nghệ sĩ sẽ chịu áp lực lớn bởi sự nổi tiếng của bố mẹ, cá nhân anh có phương pháp nào giúp con mình giải tỏa áp lực đó để con được trưởng thành một cách tự nhiên nhất?

Tôi không đặt áp lực cho con trong việc học mà luôn để cháu thoải mái, học được đến đâu thì học, chữ nghĩa cứ từ từ đi vào lòng và con sẽ cảm nhận được bằng sự hiểu biết của mình. Tôi chỉ quan trọng sự nhận thức, đạo đức, cách sống và đối nhân xử thế của con với mọi người xung quanh hơn là bắt cháu vùi đầu vào học. Thực tế, tôi đã thấy có những người học cao nhưng khi ra đời lại hành xử chẳng ra gì, vậy thì chúng ta bắt con học cao để làm gì?

Đối với tôi, việc áp dụng roi đòn hay la lối khi dạy con đôi khi là điều không có lợi. Mà nhiều lúc chúng ta trò chuyện tình cảm, gần gũi và nhỏ nhẹ với con thì các cháu lại nghe. Nếu con không chịu vâng lời, tôi sẽ nhờ đến bạn bè của con trò chuyện, khuyên nhủ và như thế thì con chịu nghe.

Qua kinh nghiệm sống, tôi cho rằng các bậc phụ huynh đừng nghĩ mình là cha mẹ nên có thể áp đảo, hung dữ với con là các cháu sẽ sợ, không có đâu. Mà ngược lại, có những chuyện chúng ta phải nhẹ nhàng, nhờ bạn bè, người thân khuyên nhủ thì các con mới vâng lời.

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du
Lê Lộc - con gái của Duy Phương và Lê Giang đang là diễn viên trẻ được công chúng yêu mến

- Nhìn thấy con nối nghiệp cha theo đuổi nghệ thuật, cảm xúc anh ra sao khi hơn ai hết anh hiểu được sự cực nhọc của nghề này?

Tôi có thấy một vài gia đình nghệ sĩ không muốn con theo nghề mà hướng con đi làm những công việc khác với lý do là làm nghề này khổ lắm. Nhưng riêng tôi, tôi lại thấy hãnh diện và vui mừng khi nhìn thấy Duy Phước , Lê Lộc nối nghiệp cha. Đó thật sự là phần phước mà ơn trên đã ban cho gia đình tôi chứ không đơn giản mà con tôi được khán giả đón nhận, yêu thương và nổi tiếng. Nhiều bố mẹ mong mỏi con cái được thành công trong nghề nhưng để có được điều này, con thật sự phải có tài năng, sự duyên dáng trời ban thì người ta mới thương mến.

Tôi hoàn toàn không hướng con phải đi theo ba, dựa vào ba để nổi tiếng và dù tôi có mười bàn tay thì cũng không thể làm được điều đó. Khi con thành danh, đi đến đâu được mọi người khen ngợi, tôi vô cùng vui sướng và hãnh diện trong lòng vì đã hoàn thành bổn phận của mình là nuôi dạy con nên người và nhìn thấy con trưởng thành như hôm nay.

- Xin cảm ơn nghệ sĩ Duy Phương!

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du Nghệ sĩ Duy Phương: 'Cá độ đá banh là sự tính toán, lọc lừa mang tầm quốc tế'

Là một trong những nghệ sĩ từng mất đi nhiều tài sản và lao đao kinh tế vì cá độ đá banh, Duy Phương cho ...

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du Vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX 'Sau ánh hào quang': 'HTV vẫn không nhận sai!'

Sáng 21/6, nghệ sĩ Duy Phương cùng đại diện đài truyền hình HTV và NSX chương trình 'Sau ánh hào quang' đã có mặt tại ...

nghe si duy phuong ba xa la an nhan du co tra on suot phan doi con lai toi van thay chua du Nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX Sau ánh hào quang: 'Tôi sẽ kiện tới cùng!'

Trong buổi làm việc trực tiếp với TAND quận 1 vào sáng 24/5, nghệ sĩ Duy Phương đã bày tỏ mong muốn sớm kết thúc ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.