Nghỉ lễ 30/4: Bình yên ở Bà Đất Homestay

Nơi mà bạn có thể được trở lại cảm giác muốn lao ngay vào bếp bởi mùi thơm quyến rũ từ các món ăn, nơi bạn được trở về với tuổi thơ ấu ngày xưa bé. Đó là hành trình dừng chân ở Bà Đất Homestay.

Dịp nghỉ lễ 30/4 này bạn muốn du lịch ở đâu?

Hãy thử nhắm mắt lại và tưởng tượng nơi bạn muốn đến, có cái gió, cái nắng, có lá cây rơi xào xạc, có tiếng chim hót ríu rít, cảm nhận hơi gió mát lạnh và sự yên tĩnh của rừng cây.

Sẽ không khó để bạn có thể tìm được những bình yên đời thường và rất đỗi mộng mơ đến như thế? Một nơi không còn nghe thấy tiếng cọc cạch vội vàng, lùi xa khói bụi đường xa, đô thị ồn ào phố hội, tất cả sẽ biến mất theo một cách giản đơn.

Nơi mà bạn có thể được trở lại cảm giác muốn lao ngay vào bếp bởi mùi thơm hấp dẫn từ các món ăn, nơi bạn được trở về với tuổi thơ ấu ngày xưa bé. Đó là hành trình dừng chân ở Bà Đất Homestay.


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Ảnh: Hhuong232

Chỉ cách Sài Gòn chừng 70km, bạn sẽ cảm giác như lạc bước vào một vùng đất hoàn toàn khác, bình yên và thư thái bởi màu xanh mát mắt của những cánh rừng nguyên sinh, của những cơn gió mát rượi từ lòng hồ thuỷ điện Trị An thổi vào. Chưa hết homestay này còn được bao bọc bởi khu vườn rau xanh mướt, ao cá nhỏ xinh và nếp nhà nhỏ nhắn mang nét đặc trưng của miền quê dân dã.


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Ảnh: Pohbui
nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Bàn ăn ở đây là sự kết hợp thú vị giữa cái máy may cũ và những tấm ván ép tạo nên điểm nhấn rất thú vị. Ảnh: Tuancuongchan

Homestay Bà Đất đúng nghĩa là nơi có những bà những mẹ trong bộ áo bà ba giản đơn bàng bạc, hiền lành bên bếp củi đỏ rực, hít một hơi thấy mắt mình cay cay, tình quê thế mà thêm nượm đồng.

Nhà sàn ở đây theo kiểu miền núi phía Bắc với vật liệu toàn bằng tre, nứa, gỗ...mộc mạc và có phần gần gũi dân dã. Phía trên để ở theo kiểu phòng tập thể, phía dưới là không gian sinh hoạt chung của chủ nhà và khách, rất sạch sẽ và thoáng mát.


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Nhà sàn ở đây theo kiểu miền núi phía Bắc với vật liệu toàn bằng tre, nứa, gỗ...mộc mạc và có phần gần gũi dân dã. Ảnh: Anti_intermilan

Phía dưới nhà sàn treo dăm ba cái võng để mọi người có thể nghỉ ngơi kèm theo là hai cái xích đu tự chế rất độc đáo, cà phê, trà, sữa nằm gọn gàng ở một góc dễ nhìn thấy, ai thích uống gì thì đến tự pha chế theo khẩu vị của mình. Bàn ăn ở đây là sự kết hợp thú vị giữa cái máy may cũ và những tấm ván ép tạo nên điểm nhấn rất thú vị.

Buổi tối ở homestay là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, gần như không có tiếng xe máy, không gian yên ả, lâu lâu lại vang lên bản hợp ca của vô số loài côn trùng lúc trầm lúc bổng, đến là thi vị.


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Ảnh: Wendynguyen2609
nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Bữa sáng ấm áp cùng Bà Đất và những người bạn mới, sẽ khiến bạn có cảm giác như đang được quây quần bên gia đình. Ảnh: Badathomestay
nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Bữa cơm ở Bà Đất Homestay luôn ngon lành như thế này, chứa đựng hương vị chất phác của người phụ nữ già và cái tình mộc mạc....Ảnh: Badathomestay

Những tour đặc sắc, có 1-0-2, thiết kế riêng theo sở thích cá nhân từng người, chính là điểm đặc biệt mà dân yêu du lịch và thích sự mới lạ tìm kiếm được chỉ ở Bà Đất Homestay.

Tùy theo sở thích và đam mê của khách du lịch mà bạn có thẻ lựa chọn những hoạt động trải nghiệm khác nhau như: một ngày làm nông dân - ngư dân, ngắm chim, trekking ngược dòng suối, đạp xe băng rừng - săn hoàng hôn, thử tài làm bếp,...


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu còn được biết đến như một vùng đất chăn nuôi hươu, nai nổi tiếng ở Đồng Nai. Nên bạn đừng ngạc nhiên khi đến đây và nhìn thấy những chứ hươu, nai ngơ ngác như thế này. Ảnh: Badathomestay
nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Đén đây ngoài dịch vụ lưu trú, có rất nhiều hoạt động để bạn trải nghiệm như: Trổ tài nấu ăn, Yoga, đi bộ xuyên rừng (ban ngày và ban đêm), trải nghiệm làm ngư dân hồ Trị An... Ảnh: Badathomestay
nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Và trải nghiệm một ngày làm nông dân, tự tay trồng những luống rau xanh sạch. Ảnh: Badathomestay

Ở Bà Đất Homestay chỉ có duy nhất loại phòng là share room với giá 280.000 đồng/ người từ thứ hai đến thứ 5.

Cuối tuần (Thứ 6 -> Chủ nhật): 350.000 đồng/khách


nghi le 304 binh yen o ba dat homestay
Ảnh: Badathomestay

Cách di chuyển từ TP. HCM đến Bà Đất Homestay

Bà Đất homestay ở đây: Đường nội khu ấp 2, Nhà máy thủy điện Trị An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Đi bằng xe công cộng bạn sẽ phải đi qua 3 chặng:

* Bus 12: Từ Bến Thành xuống ngã ba Trị An.

* Bus 19: Từ ngã ba Trị An đến bến xe thị trấn Vĩnh An.

* Xe ôm từ bến xe thị trấn Vĩnh An đến Ấp 2, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

- Đi bằng xe của Lạc Coffee House: Thời gian xe hoạt động là các ngày trong tuần, xuất phát từ 7h45 đến 9h45.


'TIÊU ĐIỂM'

nghi le 304 binh yen o ba dat homestay

Nghỉ lễ 30/4: Về Cồn Phụng nghe đờn ca tài tử

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.