Ngoài Thế vận hội mùa đông, Pyeongchang còn có những góc đẹp mê hồn cho du khách xem chơi, chụp ảnh

Pyeongchang, Gangneung và Jeongseon có nhiều điều thú vị để bạn - dù không quan tâm đến Thế vận hội mùa đông vẫn nên đến và trải nghiệm. 

Bờ biển Đông có rất nhiều điểm để ngắm cảnh, trong đó Jeongdongjin có lẽ là nơi nổi tiếng và được yêu thích nhất.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Điểm ngắm bình minh lãng mạn bậc nhất. (Ảnh: Visit Korea)

Trước đây Jeongdongjin từng là một cộng đồng khai thác mỏ nhỏ bé. Tuy nhiên sau này, ngành công nghiệp khai thác mỏ giảm mạnh kéo theo số công nhân lưu lại đây ngày càng thưa thớt. Bất ngờ đến năm 1995, hình ảnh xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Sandglass" đã biến nơi đây thành điểm du lịch nổi tiếng. Khách du lịch bắt đầu đổ xô đến Jeongdongjin, vùng khai thác mỏ tái sinh ngoạn mục thành nơi ngắm cảnh và đón bình minh lãng mạn bậc nhất.

Du lịch đã "thay da đổi thịt" Jeongdongjin khá nhiều trong hai thập kỷ vừa qua. Mặc dù nhà ga cũ, rừng thông và những con sóng vẫn còn, thị trấn đã từ bãi biển gần như bị lãng quên thành một điểm đến phổ biến với người trẻ. Hàng loạt quán cà phê phong cách mọc lên, các khách sạn và homestay quyến rũ, nhà hàng ẩm thực hấp dẫn khiến Jeongdongjin là thiên đường nghỉ dưỡng thực thụ. Vào dịp cuối tuần, khách du lịch tập trung ở đây rất đông, bạn sẽ phải đặt phòng trước nếu muốn lưu lại Jeongdongjin trong vài ba ngày.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Jeongdongjin - Nơi thư giãn, tịnh tâm tuyệt vời. (Ảnh: Visit Korea)

Người ta nói rằng, cảnh mặt trời mọc trên những tảng đá và nước biển xanh thẳm khiến lòng người lắng lại, tưởng như không còn mệt nhọc, không còn nỗi đau nào. Tuy nhiên, Jeongdongjin không chỉ có thế, trung tâm thành phố là bãi biển Gangmun, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Hàn Quốc - là nơi bạn có thể thong thả đi dạo, chụp ảnh và tận hưởng thiên nhiên.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Cảng cá Jumunjin. (Ảnh: Seoul Magazine)

Nếu bạn xuôi về phía bắc Gangneung, bạn sẽ đến Jumunjin - một cảng cá lớn nhộn nhịp ngư dân và người mua bán. Sớm sớm, sau ánh bình minh là thời điểm các thuyền đánh cá trở về, sẵn sàng đổ buôn cho thương gia những sọt cá lớn bé tươi ngon đủ loại. Trong vai khách du lịch, bạn có thể sẽ không mua cá, nhưng đến đây xem và cảm nhận nét sinh hoạt đặc sắc của người dân miền biển sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Gia đình du lịch Jumunjin trong mùa đông. (Ảnh: Seoul Magazine)

Đi bộ 15 phút từ cảng cá, bạn sẽ tới bãi biển với một loạt các đê chắn sóng từng xuất hiện trong bộ phim ăn khách "Guardian: The Lonely and Great God". Điểm xem chơi và chụp ảnh này rất được người trẻ yêu thích, một phần trong số đó là du khác nước ngoài.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Một góc check-in tuyệt vời. (Ảnh: Seoul Magazine)

Trong nhiều thế kỷ, quận Myeongju-dong là trung tâm của Gangneung, trung tâm hành chính, thương mại và văn hóa của thành phố, một di sản được phản ánh rõ nét trong kiến ​​trúc lịch sử giàu có của khu phố, một bộ sưu tập bao gồm Imyeonggwan Sammun, một cửa ngõ cổ cũ thời đại Goryeo và cấu trúc gỗ còn sót lại lâu đời nhất trong cả nước. Khi thành phố Gangneung chuyển từ Myeongju-dong đến một ngôi nhà mới ở Hongje-dong vào năm 2001, khu di tích lịch sử bắt đầu suy tàn, nhà cửa trống rỗng, các doanh nghiệp đóng cửa.

Thế nhưng, sức sáng tạo đã đưa hơi thở cuộc sống trở lại Myeongju-dong. Tổ chức Văn hóa Gangneung đã chuyển đổi một số không gian của khu vực thành các không gian nghệ thuật như Trung tâm Nghệ thuật MJ, Bảo tàng Mặt Trời và Myeongju Sarangchae. Các ngõ hẻm cũ đầy những ngôi nhà cổ giờ đây là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội, các buổi hòa nhạc và chợ trời - một sự "nở hoa" văn hóa. Bạn sẽ muốn nán lại đây vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể tận hưởng được hết những giá trị văn hóa tuyệt vời.

Không có nơi nào tốt hơn BonBon Roastery để miêu tả về tính nghệ thuật ở Myeongju-dong. Quán cà phê này cải tạo từ nhà máy cũ, nổi bật với thiết kế phóng khoáng, cá tính và hiện đại. Chủ nhân của BonBon Roastery là bốn chuyên gia điện ảnh, đã cùng nhau thổi hồn cho không gian quán chất "nghệ" đặc trưng hiếm có khó tìm ở nơi nào khác. Thực đơn của quán ngoài cà phê còn có nước trái cây, trà và một vài loại bánh ngọt. Hàng tuần, BonBon Roastery tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật, hòa nhạc, chiếu phim và workshop thu hút khách du lịch.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Myeongju-dong có nhiều quán cà phê và quán bia phong cách. (Ảnh: Seoul Magazine)

Chủ nhà của lễ khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông 2018 có độ cao trung bình 700 mét trên mực nước biển, vùng có nhiệt độ gần như lạnh nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên cũng chính vì địa hình và thời tiết khác biệt, cao nguyên gồ ghề với những ngọn núi cao này mới có cơ hội thành điểm trượt tuyết và nghỉ mát số 1 trong mùa đông. Từ Seoul, dành hai tiếng rưỡi ngồi xe buýt hoặc hơn 1 tiếng ngồi tàu cao tốc là sẽ đến Pyeongchang.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Pyeongchang mùa đông. (Ảnh: Seoul Magazine)

Daegwallyeong ở Pyeongchang là mái nhà của Hàn Quốc, một vùng cao nguyên rộng lớn với thảm cỏ xanh bao la và những khu rừng rậm rạp. Vào mùa đông, những cánh đồng tuyết miên man ở nơi đây cho cảm giác chạm đến bầu trời. Daegwallyeong cũng sở hữu tuyến đường "Great Gate Pass" phân chia các ngọn núi phía tây và các thành phố ven biển ở phía đông.

Pyeongchang còn có nhiều trang trại thú vị, đó là Samyang với hơn 900 gia súc được chăn thả và Đài quan sát Biển Đông, là Sky Ranch với 500 bò sữa và bò thịt, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn như cưỡi ngựa, ngồi xe kéo thăm trại nuôi bò, là Daegwallyeong Sheep Farm cảnh đẹp như mộng thường xuyên xuất hiện trên các TVC quảng cáo. Một vùng khác bạn cũng nên biết nếu có dịp đến Pyeongchang là Mt. Odaesan, trung tâm Công viên Quốc gia Odaesan. Điểm nổi bật của công viên là tu viện Phật giáo Woljeongsa. Ngôi đền được bao quanh bởi những khu rừng rậm, bao gồm những cây linh sam cổ theo đường mòn tới khu phức hợp. Giống như Daegwallyeong, vùng Odaesan cũng có tuyết rơi nhiều vào mùa đông.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh
Du lịch Pyeongchang mùa đông mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. (Hình ảnh)

Thông tin thêm cho bạn

Chỗ ở tốt nhất được giới thiệu ở Pyeongchang là Alpensia Ski Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp với đủ đầy tiện ích. Nếu bạn muốn một nơi nhỏ xinh và chi phí thấp, bạn tìm đến homestay ở thị trấn Hoenggye xem sao. Giá thuê homestay từ 20.000 won (430.000 đồng/phòng/đêm).

Trong những ngày ở chơi Pyeongchang, hãy thưởng thức 2 món đặc biệt làmakguksu và jeonbyeong. Hyundai Sikdang gần Chợ Bongpyeong là nơi chế biến hai món ngày ngon nhất, đừng bỏ lỡ nhé.

Du khách Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018. Để biết rõ thông tin, mời bạn xem ở đây.

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh Những điều bạn chưa biết về PyeongChang và Thế vận hội Mùa đông sắp diễn ra

Thế vận hội mùa đông 2018 sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 2 tại PyeongChang, và dưới đây là những thông tin bạn sẽ ...

ngoai the van hoi mua dong pyeongchang con co nhung goc dep me hon cho du khach xem choi chup anh Hướng dẫn dùng thẻ PyeongChang Korail Pass khi du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

PyeongChang Korail Pass là thẻ đi tàu dành cho du khách nước ngoài với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.