Thiết kế lịch trình 5 ngày 4 đêm đến thành phố chủ nhà Thế hội mùa đông 2018

Pyeongchang là nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018, vì vậy một lịch trình 5 ngày 4 đêm với những điểm đến hay sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.
thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018 Vài điều bạn sẽ muốn biết về Pyeongchang - thành phố diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018

Pyeongchang là một huyện ở tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018, vì vậy ngoài việc được hòa chung vào không khí thể thao, bạn còn được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn cảnh quan quyến rũ khi du lịch.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đã chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ Việt Nam, thời gian từ ngày 22/1 đến hết ngày 30/4/2018. Đây là cơ hội thuận lợi để du khách Việt đến thăm thành phố diễ ra Thế vận hội mùa đông nói riêng, đất nước Hàn Quốc nói chung. Tham khảo lịch trình gợi ý của chúng tôi dưới đây.

Ngày 1: Việt Nam - Seoul (Hàn Quốc)

Từ Việt Nam, bạn có thể chọn xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (Đà Nẵng) hoặc Tân Sơn Nhất (T.P Hồ Chí Minh) để tới Hàn Quốc. Một số hãng hàng không có tần suất khai thác thường xuyên chặng bay này là Malaysia Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines, Asiana Airlines, Korean Air...

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018
Toàn cảnh Pyeongchang khi được nhìn từ trên cao. (Ảnh: Ekathimerini)

Ngày 2: Seoul - Pyeongchang

Sau khi có mặt tại sân bay Incheon, bạn nên nhanh chóng làm các thủ tục nhập cảnh và tiếp tục di chuyển đến Pyeongchang – Nơi sẽ tổ chức thế vận hội mùa đông 2018. Tại đây, bạn có thể tham gia một số hoạt động thú vị như:

Tham quan trang trại cừu Daegwall Yeong: Nằm tại tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc, sở hữu độ cao lên từ 85 m đến 1.470 m so với mực nước biển. Đây là nơi chăm sóc, chăn nuôi cừu lớn nhất Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn sẽ còn được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên yên bình.

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018
Trang trại cừu Daegwall Yeong xanh mướt một màu của cỏ non. (Ảnh: Wikipedia)

Nghỉ đêm tại Pyeongchang.

Ngày 3: Pyeongchang

Tham quan Vườn quốc gia Odaesan, là nơi giáp danh giữa Pyeongchang và Gangneung. Tại đây bạn có thể tham gia hoạt động trekking đi sâu vào trong khu vườn để ngắm nhìn và khám phá hệ sinh thái phong phú.

Hành hương tại ngôi đền Odaesan Woljeongsa, nằm trong khu rừng phía đông thung lũng của núi Odaesan. Tại đây, bao gồm 60 ngôi đền và 8 tu viện làm thành một ngôi chùa lớn. Đền Woljeongsa có Bảo tàng Seongbo nơi bạn có thể tìm hiểu các nền văn hóa Phật giáo...

Buổi chiều: Dành thời gian cuối ngày để tham gia hoạt động trượt tuyết vô cùng thú vị tại khu giải trí Yongpyong. Nơi sở hữu 28 dốc trượt tuyết ấn tượng, trong đó có dốc Rainbow rất nổi tiếng.

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018
Vườn quốc gia Odaesan là nơi có hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú ở Pyeongchang . (Ảnh: VisitKorea)

Nghỉ đêm tại Pyeongchang

Ngày 4: Pyeongchang – Seoul

Tham quan khu vườn thảo mộc Herbnara. Herbnara sở hữu 14 khu vườn được xây theo nhiều chủ đề khác nhau như vườn trẻ em, nấu ăn... Không chỉ được ngắm cảnh, bạn còn được thưởng thức những món ăn được chế biến từ chính loài thảo mộc nơi đây.

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018
Khu vườn thảo mộc Herbnara rất thích hợp với những nhóm khách đi theo đôi, gia đình vì sở hữu khung cảnh vô cùng lãng mạn. (Ảnh: VisitKorea)

Sau đó, di chuyển về khách sạn để làm thủ tục trả phòng, khởi hành về Seoul. Tại đây, bạn có thể ghé thăm:

Cung điện Gyeongbok: Là cung điện bề thế nhất và là trung tâm của quần thể kiến trúc nằm tại Seoul. Ngoài việc được đắm mình trong nét kiến trúc phương Đông, bạn còn được mặc trang phục truyền thống của người Hàn Quốc và chụp những bức hình làm kỷ niệm.

Khu phố Seochon nơi có làng Hanok nổi tiếng và vẫn lưu giữ bản sắc Joseon thời xa xưa. Với những cửa hàng, cửa hiệu cổ kính giữa các tòa nhà cổ tạo ra một không gian độc đáo ở Seochon, nơi đây cũng được biết đến với nhiều món ăn ngon đặc trưng Hàn Quốc.

Phố mua sắm Myeongdong: Được mện danh là thánh địa mua sắm ở Seoul, tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm...nổi tiếng thế giới và chi phí tốt.

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018
Phố mua sắm nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất ở Seoul - Myeongdong. (Ảnh: Entree Kibbles)

Nghỉ đêm tại Seoul

Ngày 5: Seoul - Việt Nam

Đáp chuyến bay về Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết:

Từ ngày 10/07/2017, công dân Việt Nam có thể được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối tượng: Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước, nhà báo, người sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam...

Chi tiết đối tượng được miễn chứng minh tài chính, bạn xem tại đây:

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018 Đọc ngay: Xin visa du lịch Hàn không cần chứng minh tài chính nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này

Một vài gợi ý du lịch PyeongChang thú vị khác

thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018 Hướng dẫn dùng thẻ PyeongChang Korail Pass khi du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông
thiet ke lich trinh 5 ngay 4 dem den thanh pho chu nha the hoi mua dong 2018 Xem nơi ăn - nghỉ của vận động viên ở Thế vận hội mùa đông 2018
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.