Vài điều bạn sẽ muốn biết về Pyeongchang - thành phố diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018

Pyeongchang là thành phố hiếm hoi có sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và văn hóa, sự hiếu khách của người dân địa phương. 

--

Pyeongchang ở tỉnh Gangwon, thuộc khu vực dãy núi Taebaek và có nhiều chùa nổi tiếng. Cao độ của Pyeongchang là 700 m so mực nước biển, có nơi lên đến 1000m. Sắp tới đây thành phố sẽ diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018.

Từ Seoul, dành hai tiếng rưỡi ngồi xe buýt hoặc hơn 1 tiếng ngồi tàu cao tốc là sẽ đến Pyeongchang.

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018
Thế vận hội mùa đông 2018 sẽ diễn ra ở Pyeongchang, Hàn Quốc từ ngày 9/2 - 25/2. (Ảnh: Pyeongchang)

---

Sức hút từ tự nhiên và văn hóa

Daegwallyeong ở Pyeongchang là mái nhà của Hàn Quốc, một vùng cao nguyên rộng lớn với thảm cỏ xanh bao la và những khu rừng rậm rạp. Vào mùa đông, những cánh đồng tuyết miên man ở nơi đây cho cảm giác chạm đến bầu trời.

Daegwallyeong cũng sở hữu tuyến đường "Great Gate Pass" phân chia các ngọn núi phía tây và các thành phố ven biển ở phía đông.

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018
Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội đã sẵn sàng (Ảnh: BBC)

Khu nghỉ mát lớn nhất, đẹp nhất ở Pyeongchang là Samyang Ranch - còn được gọi với tên Eco Green. Trải dài 20 km2 trên sườn đồi, trang trại Samyang thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và hơn 900 gia súc được chăn thả, phần lớn trong số ấy là cừu. Trong khu vực Samyang Ranch có Đài quan sát Biển Đông, đưa đón du khách đến ngắm cảnh bằng xe buýt riêng tiện ích.

Sky Ranch, được thành lập bởi Hanil Cement vào năm 1974 là một trang trại lớn khác ở Pyeongchang. Trang trại với 500 bò sữa và bò thịt, có đồng cỏ đẹp mắt này mở cửa đón khách từ năm 2014. Trang trại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, như là khám phá đồng cỏ trên lưng ngựa, ngồi xe kéo thăm trại nuôi bò.

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018
Trải dài 20 km2 trên sườn đồi, trang trại Samyang thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và hơn 900 gia súc được chăn thả, phần lớn trong số ấy là cừu (Ảnh: BBC)

Nhỏ hơn 2 nhưng rất nổi tiếng là Daegwallyeong Sheep Farm, một nông trại đẹp như tranh vẽ với khoảng 200 chú cừu nhẩn nha trên đồng cỏ. Daegwallyeong Sheep Farm từng xuất hiện nhiều lần trong các show quảng cáo và chương trình truyền hình Hàn Quốc. Nhiều gia đình ở Seoul coi đây là điểm dã ngoại lý tưởng dịp cuối tuần.

Một vùng khác bạn cũng nên biết nếu có dịp đến Pyeongchang là Mt. Odaesan, trung tâm Công viên Quốc gia Odaesan. Điểm nổi bật của công viên là tu viện Phật giáo Woljeongsa. Ngôi đền được bao quanh bởi những khu rừng rậm, bao gồm những cây linh sam cổ theo đường mòn tới khu phức hợp. Giống như Daegwallyeong, vùng Odaesan cũng có tuyết rơi nhiều vào mùa đông.

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018
Vùng núi Pyeongchang trong mùa đông nhìn từ trên cao (Ảnh: Korea Net)

--

Ăn nghỉ ở Pyeongchang

Chỗ ở tốt nhất được giới thiệu là Alpensia Ski Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp với đủ đầy tiện ích. Nếu bạn muốn một nơi nhỏ xinh và chi phí thấp, bạn tìm đến homestay ở thị trấn Hoenggye xem sao. Giá thuê homestay từ 20.000 won (430.000 đồng/phòng/đêm).

Trong những ngày ở chơi Pyeongchang, hãy thưởng thức 2 món đặc biệt làmakguksujeonbyeong. Hyundai Sikdang gần Chợ Bongpyeong là nơi chế biến hai món ngày ngon nhất, đừng bỏ lỡ nhé.

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018
Vào mùa đông, những cánh đồng tuyết miên man ở nơi đây cho cảm giác chạm đến bầu trời. (Ảnh: Visit Korea)

--

Vé xem Thế vận hội mùa đông 2018

Bạn có thể mua vé bằng thẻ Visa hoặc chuyển khoản sau khi đăng ký trực tuyến. Số ghế sẽ được tự động sắp xếp khi mua vé. Giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào bộ môn và loại ghế bạn lựa chọn, giao động từ thấp nhất là 20,000 won (430.000 đồng).

Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi mua vé, như là xe buýt đưa đón miễn phí đến địa điểm diễn ra trận đấu trong suốt thời gian Thế vận hội, vào cửa miễn phí các triển lãm của Thế vận hội và miễn các khoản phí đường cao tốc trên đường đến địa điểm diễn ra trận đấu (trong trường hợp đi ô tô riêng).

Kênh đặt mua vé: pyeongchang2018

--

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018 Xem nơi ăn - nghỉ của vận động viên ở Thế vận hội mùa đông 2018

Thế vận hội mùa đông Pyeongchang sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 25/2/2018. Đến nay công tác chuẩn bị cho Thế vận hội đang được ...

vai dieu ban se muon biet ve pyeongchang thanh pho dien ra the van hoi mua dong 2018 Thăm 'thành phố tuyết' đẹp nhất nhì Hàn Quốc

Chuyến du lịch Hàn Quốc liệu có còn hấp dẫn và đáng mong chờ khi điểm đến là Pyeongchang, Gangwon thay vì Seoul?

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.