Ngoài Trịnh Thăng Bình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh từng vướng scandal với nhiều sao Việt khác

Trước nghi vấn đạo nhạc bài "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình, Dương Khắc Linh từng vướng scandal với Sơn Tùng M-TP và Tùng Dương.
ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Giữa nghi án bị đạo nhạc, 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua' của Trịnh Thăng Bình bỗng 'hot' trở lại
ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Câu trả lời chính thức về tin đồn 'đạo nhạc' của Dương Khắc Linh đối với bài 'Đừng như thói quen'
ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Ngọc Duyên Sara - Người yêu tin đồn của Dương Khắc Linh là ai?

Dương Khắc Linh - Tùng Dương: Phát ngôn tranh cãi

Trong cuộc thi X-factor (Nhân tố bí ẩn) mùa đầu tiên, khán giả đã được thấy cuộc tranh cãi không hồi kết của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Tùng Dương. Cụ thể việc thí sinh Minh Như đã hát một ca khúc do nhạc sĩ này sáng tác với tựa đề Who cares (Không quan tâm). Nội dung bài hát này có phần nhạy cảm khiến nhiều người nghĩ đến việc cách cô đáp trả vị giám khảo khắt khe. Chính điều này đã làm cho Tùng Dương khó chịu và đáp trả ra mặt, anh và Dương Khắc Linh bắt đầu lời qua tiếng lại về vấn đề thông điệp truyền tải trong bài hát.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac

Ảnh: Vietnamnet

Nam ca sĩ Tùng Dương cho rằng bài hát này mang tính tiêu cực, thể hiện lối sống suồng sã, dễ dãi và càng không nên đưa vào những cuộc thi chuyên nghiệp như X-Factor. Cuộc tranh luận "leo thang" nhanh chóng, Tùng Dương bất ngờ đứng dậy tiếp tục câu chuyện với thái độ gay gắt. Anh cho hay mình cảm thấy bị sỉ nhục khi nghe ca khúc này và công khai chê nhạc sĩ Dương Khắc Linh trên truyền hình.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac
Ảnh: Netnews

Trước những phát ngôn của đồng nghiệp dành cho mình, Dương Khắc Linh cũng không hiểu tại sao hai giám khảo Thanh Lam, Tùng Dương lại phản ứng gay gắt đến thế. Trong lúc Dương Khắc Linh còn đang nhận xét, giám khảo Tùng Dương bất ngờ cắt lời. Anh cho biết mình không bàn tới phần hát của thí sinh mà vô cùng bức xúc với thông điệp "Không quan tâm" của bài hát.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac

Sau phần chia sẻ của Tùng Dương, nhạc sĩ Dương Khắc Linh chỉ cười và giữ im lặng. Tưởng chừng như sự việc sẽ kết thúc nhưng sau chương trình, Dương Khắc Linh lại có những status ám chỉ đến việc Tùng Dương tại một sự kiện: "Hôm nay tôi không muốn bàn về chuyên môn âm nhạc. Nhưng riêng về mặt giáo dục, tôi quan ngại sản phẩm này sẽ không phù hợp với giới trẻ. Trong MV bài hát có quá nhiều cảnh mang tính tiêu cực có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người xem. Em còn quá trẻ và khán giả cũng vậy, lẽ ra không nên đưa những điều suồng sã, dễ dãi như vậy xuất hiện ở Việt Nam”.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac

Sau chia sẻ của Dương Khắc Linh, Tùng Dương cũng không chịu thua khi tiếp tục phản pháo. Nam ca sĩ bảo vệ quan điểm của mình, khi anh nhấn mạnh một trong những chức năng của văn học, nghệ thuật là nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng và giáo dục thẩm mỹ. Trước những hành động liên tục "gây hấn" của Dương Khắc Linh, Tùng Dương tỏ ra rất bức xúc. Anh liên tục có những status gay gắt trên trang cá nhân nhằm phê phán nhạc sĩ họ Dương. Cuộc chiến giữa 2 giám khảo X-factor vẫn chưa có hồi kết vì những màn đấu đá nhau trên sóng truyền hình, cũng như trên mạng xã hội.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac

Dương Khắc Linh - Sơn Tùng: Lùm xùm đạo nhạc

Cũng tại X-factor 2016 nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại gây "sóng gió" với phát ngôn vạ miệng của mình về Sơn Tùng. Cụ thể, sau tiết mục Bang Bang Bang của Vũ Nhật Tuấn kết thúc, ba giám khảo còn lại tỏ ra rất hào hứng trò chuyện, hỏi han nam thí sinh thì Dương Khắc Linh vẫn không tham gia. Khi thí sinh này tiết lộ từng đạt hạng 2 cuộc thi cover nhạc Big Bang toàn cầu, Dương Khắc Linh thản nhiên hỏi: “Em đứng nhì vậy ai đứng nhất? Sơn Tùng hả?”.

Sự cố "lỡ miệng" này của Dương Khắc Linh khiến nhiều người cho rằng anh tiếp tục "nói móc" Sơn Tùng sau nhiều lùm xùm giữa cả hai. Hậu quả, Dương Khắc Linh bị fan của Sơn Tùng M-TP "ném đá" và "khủng bố" tin nhắn Facebook dù sau đó, anh có lên báo khẳng định mình chỉ lỡ miệng trêu đùa chứ không cố tình "mỉa mai" giọng ca Buông đôi tay nhau ra.

Tiết mục Bang Bang Bang của Vũ Nhật Tuấn

Dương Khắc Linh là một trong những nhạc sĩ tiền bối có nhiều lần "công kích" Sơn Tùng nhất. Trước đó khi giọng ca Thái Bình ra mắt ca khúc Em của ngày hôm qua và hứng chịu những dư luận về việc đạo ca khúc Everynight của Hàn Quốc, Dương Khắc Linh đã lên Facebook viết một status khẳng định Sơn Tùng lao động nghệ thuật thiếu văn hóa, không chuyên nghiệp.

Tại thời điểm đó nam nhạc sĩ đã đưa ra những chứng cứ bất lợi cho Sơn Tùng: "Linh đã quyết định nói chuyện này vì một người bạn của Linh là producer người Hàn Quốc, có đồng nghiệp là người sáng tác ca khúc Everynight của nhóm Exid. Họ đã phát hiện ra chuyện này, họ thực sự phẫn nộ và gọi điện cho Linh, còn Linh khi làm việc với họ thì cảm thấy rất xấu hổ. Không phải bởi một bài hát đó, mà hàng loạt các bài hát được nhiều ca sĩ "vay mượn" beat không có sự xin phép".

MV Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng M-TP

MV Everynight của nhóm Exid

Sau nhiều lần cãi vã, chỉ trích đàn em trong suốt nhiều năm qua, Dương Khắc Linh mới đây tiếp tục là tâm điểm chú ý khi ra mắt ca khúc Mình thích thì mình yêu thôi dành cho Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh. Ca khúc này vừa được cặp đôi “chị em” Hà Hồ và Noo lần đầu thể hiện trong liveshow kỉ niệm 8 năm ca hát của Noo Phước Thịnh và ngay sau đó, bản thu âm cũng được tung ra. Điều này khiến người hâm mộ cho rằng Dương Khắc Linh lại một lần nữa đá xoáy đồng nghiệp.

Dương Khắc Linh - Trịnh Thăng Bình: Nghi vấn "đạo nhạc"

Những ngày qua, nhạc sĩ Dương Khắc Linh bất ngờ vướng phải nghi vấn đạo nhạc, với ca khúc Đừng như thói quen cặp đôi Anh Quân (Jaykii) - Ngọc Duyên (Sara) thể hiện tại Giai điệu chung đôi. Cũng tại chương trình, Trịnh Thăng Bình đã bày tỏ nỗi nghi ngờ khi giai điệu của Đừng như thói quen khá giống với một sáng tác của chính anh - Đã biết sẽ có ngày hôm qua. Bên cạnh đó, cư dân mạng còn tinh ý nhận ra việc ca khúc Đừng như thói quen có nhiều điểm tương đồng với Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm.

Bài hát Đừng như thói quen - Sara và Jaykii

MV Đã biết sẽ có ngày hôm qua - Trịnh Thăng Bình

Ngay trong chương trình Giai điệu thân quen, sau khi biết được suy nghĩ của Trinh Thăng Bình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã phản đối chuyện "đạo nhạc": "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới". Chính phát ngôn này đã tạo nên sự tranh cãi trên mạng xã hội, vì trước đây, nam nhạc sĩ từng nêu ý kiến: "Nếu lấy bản hoà âm đã có sẵn của ca khúc đã được ra mắt của một ca sĩ khác và viết một giai điệu mới lên, thì vẫn bị gọi là lấy cắp" và cáo buộc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP sao chép 1 ca khúc quốc tế.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac

Trước những ồn ào trên, Trịnh Thăng Bình cũng lên tiếng, tuy không đề cập đến vấn đề đạo nhạc nhưng nam ca sĩ vẫn giữ quan điểm của mình. "Đừng như thói quen giống Đã biết sẽ có ngày hôm qua, 2 câu đầu đoạn điệp khúc mà quan trọng đó lại là hai câu hay nhất trong bài”. Bên cạnh đó, Trịnh Thăng Bình bức xúc khi Dương Khắc Linh cho rằng anh cố tình làm xấu mặt nam nhạc sĩ trên sóng truyền hình. "Tại sao anh không có một sự đàm đạo chuyên môn hay bàn bạc gì giữa hai nhà sản xuất với nhau, mà anh nói kiểu tất cả là tại tôi nói, nên chuyện mới ồn ào như vậy".

Cuối cùng, Trịnh Thăng Bình khẳng định chắc nịch, anh sẽ không vì ai mà thay đổi cảm nhận của bản thân, kể cả khi Dương Khắc Linh đã mở lời nhờ đính chính mọi việc: "Còn việc đạo hay không đạo nhạc, tôi không có quyền khẳng định hay phủ định, vì đây là vấn đề nhạy cảm đối với người làm nghề, và tôi nhường lại quyền đó cho khán giả".

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Những phát ngôn gây 'sốc' của nam ca sĩ Tùng Dương về âm nhạc

Nam ca sĩ Tùng Dương từng nhiều lần gây "náo loạn" dư luận với những phát ngôn của mình về âm nhạc.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Không chỉ Phạm Lịch, Nga My, nhiều sao Việt đồng loạt lên tiếng về #MeToo

Lý Phương Châu, Tóc Tiên và Thái Thùy Linh là những sao Việt tiếp theo ủng hộ trào lưu #MeToo.

ngoai trinh thang binh nhac si duong khac linh tung vuong scandal voi nhieu sao viet khac Chùm ảnh: Những lời buộc tội của Phạm Lịch đối với Phạm Anh Khoa

Từ ngày 24/3 tới nay, Phạm Lịch liên tục tố Phạm Anh Khoa làm việc thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có những lời nói và ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.