Người đàn ông bị cắt cụt 2 cánh tay vì nhiễm khuẩn ăn thịt khi bắt cua

Một người đàn ông 60 tuổi đã mất cả hai cánh tay của mình và có thể bị cụt cả chân do một vi khuẩn ăn thịt khi đi bắt cua ở New Jersey.
Nhiễm khuẩn bệnh viện, nhiều người có thể tử vong dù ốm nhẹ
Người đàn ông tử vong vì xơi hàu nhiễm khuẩn ăn thịt người

Người đàn ông tên Angel Perez, sinh sống ở Milville, New Jersey. Sau hơn một tháng điều trị y khoa ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật cắt cụt đôi tay vào hôm thứ tư (15/8).

Vào ngày 2/7, sau khi đánh bắt cá cua trên sông Maurice ở South Jersey, ông Pereze phát hiện mình bị phát ban trên cánh tay và tổn thương ở chân. Hai ngày sau, tình trạng của ông nhanh chóng trở nên xấu hơn, và ông đã quyết định bệnh viện khẩn cấp để tìm ra nguyên nhân. Ông xuất hiện dấu hiệu bị ảo giác và toàn bộ cơ thể sưng lên, với những vết phồng rộp.

Ngày 4/7, ông được đưa đến phòng cấp cứu, nơi các bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm quầng do hoại tử, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ăn thịt gây ra.

Các bác sĩ đã cố gắng để ngăn chặn và điều trị nhễm trùng trong nhiều tuần nhưng cuối cùng, vào ngày 14/8 vừa qua, họ buộc phải cắt bỏ cả hai tay bên dưới khủy tay của ông bởi đó là lựa chọn duy nhất của ông nếu muốn tồn tại.

Hiện giờ, các bác sĩ đang theo dõi tình trạng đôi chân, làm tất cả những gì họ có thể để ngăn chặn việc phải cắt bỏ đôi chân. Mặc dù vậy, khuôn mặt của ông Perez vẫn tỏ rõ sự dũng cảm, rạng rỡ. Ông nói chuyện với đội ngũ y tế của mình một cách vui vẻ.

nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua
Angel Perez vẫn luôn vu vẻ cho dù phải cắt đi cánh tay của mình.
nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua
Vi khuẩn đã tàn phá cơ thể ông nhanh chóng, khiến cho cánh tay và chân của ông sưng lên và thâm đen.
nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua
Các bác sĩ cũng đang theo dõi tình trạng của đôi chân của oong Perez, nếu tình trạng, có thể ông buộc phải bị mất đi đôi chân của mình.

"Bác sĩ phẫu thuật cho biết bố tôi đã làm rất tốt," con gái của ông, Perez Delina nói với NBC.

“Họ đặt ống thở cho cha tôi nhưng ông đã tự thở được suốt thời gian đó. Họ nói rằng họ sẽ làm việc với chúng tôi để làm tay giả cho ông và phục hồi chức năng.

Perez, một người chồng và cha, có vẻ vui vẻ, mặc dù cắt cụt tay là một quyết định khó khăn với ông.

Nhưng thực tế, tháng trước Perez-Dilan nói với Daily Mail Online, nỗi sợ hãi chính của cha cô khi tỉnh dậy từ tình trạng hôn mê trong bệnh viện, hầu như không thể nói thành lời.

“Các bác sĩ đặt ống thở cho cha tôi và vài phút sau họ lấy ống ra, điều đầu tiên cha tôi nói là: “Họ sẽ cắt chân của cha chứ? Đừng cắt chân của cha”.

“Cha tôi là một người đàn ông rất chủ động và ông dùng tay làm rất nhiều thứ. Ông ấy dùng tay để sửa xe, sửa nhà cửa, sơn xe, làm vườn, dọn dẹp, chơi nhạc, và tất cả những việc nhỏ mà chúng ta làm khi cần thiết trong cuộc sống”, cô nói.

Nhưng cuối cùng, cắt cụt đi đôi tay của mình là lựa chọn duy nhất nếu ông muốn ngăn cản sự lây nhiễm và sống sót.

Viêm hoại tử Vibri (VNF) là do vi khuẩn Vibrio gây ra, được tìm thấy trong vùng biển ven bờ và thường sinh sản trong những tháng có thời tiết ấm áp, thường là giữa tháng Năm và tháng Mười.

Theo CDC, hầu hết mọi người chỉ bị nhiễm vi khuẩn sau khi ăn hải sản sống hoặc chưa nấu chín.

Tuy nhiên, một số loài Vibrio có thể gây nhiễm trùng da nếu vết thương hở tiếp xúc với nước mặn hoặc nước lợ.

nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua 5 điều cần làm để tránh nhiễm khuẩn sau khi sex

Nên rửa sạch, không nên tắm, uống ly nước, mặc quần áo rộng, rửa tay sau khi quan hệ tình dục.

nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua Bác sĩ Nhi khoa cảnh báo: Đắp lòng trắng trứng gà, khoai tây vào vết tiêm phòng cho trẻ dễ bị nhiễm khuẩn

Sau mũi tiêm vắc-xin phòng một số bệnh, trẻ hay có biểu hiện bị sốt, vết tiêm sưng đỏ, nhiều bà mẹ được mách dùng ...

nguoi dan ong bi cat cut 2 canh tay vi nhiem khuan an thit khi bat cua Ba phần tư cư dân trong một ngôi làng của Việt Nam mang theo một dòng vi khuẩn gây bệnh kháng thuốc

Gần ba phần tư cư dân sống trong một ngôi làng nông thôn ở Việt Nam đang mang siêu vi khuẩn E. coli, các nhà ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.