Người dân xúc động khi sơ tán an toàn khỏi 'chảo lửa' Aleppo

Sau khi được sơ tán an toàn, người dân thành phố Aleppo, Syria ôm chầm lấy nhau và òa khóc.
nguoi dan xuc dong khi so tan an toan khoi chao lua aleppo Người Syria đổ ra đường mừng Aleppo được giải phóng
nguoi dan xuc dong khi so tan an toan khoi chao lua aleppo Những hình ảnh đáng nhớ năm 2016 theo bình chọn của TIME
nguoi dan xuc dong khi so tan an toan khoi chao lua aleppo
Người dân di tản khỏi phía đông Aleppo. Ảnh: Getty

CNN ngày 15/12 đăng tải video về hàng chục người dân Aleppo được sơ tán khỏi vùng chiến sự ở phía đông thành phố. Sau khi được chở bằng xe buýt đi qua hành lang nhân đạo, nhiều người đã ôm chầm lấy nhau khi gặp lại vì tất cả đều an toàn thoát khỏi "chảo lửa".

Trước đó, quân đội chính phủ Syria (SAA) tuyên bố giành lại được đa số các khu vực bị phiến quân chiếm đóng ở Aleppo sau 4 năm giao tranh ác liệt với phe nổi dậy.

Sau thỏa thuận ngừng bắn và rút lui giữa quân nổi dậy và chính quyền Syria, việc sơ tán bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/12, với một hành lang nhân đạo dài 21 km được thiết lập. Khoảng 3.000 người và hơn 40 người bị thương đã được sơ tán từ phía đông Aleppo đến nơi an toàn, CNN dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quốc tế Chữ thập Đỏ ở Syria Marianne Gasser cho biết.

Một đoàn 20 xe buýt và 13 xe cứu thương đã được huy động. Những người còn lại dự kiến sẽ tiếp tục được sơ tán trong suốt ngày và đêm 16/12.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết số lượng người dân còn lại ở Aleppo rất lớn. "Tôi hy vọng quá trình này sẽ không bị gián đoạn", ông nói.

Trong khi đó, đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria, Staffan de Mistura, cảnh báo hiện vẫn còn 50.000 người mắc kẹt ở Aleppo, trong đó có 40.000 dân thường.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad chúc mừng người dân nước này khi quân đội chính phủ "giải phóng" hoàn toàn Aleppo và nói thêm rằng "lịch sử đang được viết nên bởi mỗi người dân Syria."

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.