Người hâm mộ ủng hộ VTV không mua bản quyền ASIAD

Câu chuyện bản quyền ASIAD đang là chủ đề rất được quan tâm sau khi VTV thông báo sẽ không sở hữu bản quyền đại hội thể thao lớn nhất châu Á này.

Tối 30/7, VTV thông báo về việc không thể mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 vì giá quá cao. Đơn vị này đã không thể đàm phán với đối tác khi bị chào giá lên tới vài chục triệu USD.

Như vậy là sau nhiều năm, người hâm mộ Việt Nam sẽ không còn được theo dõi ASIAD qua tivi. Mọi năm, ASIAD không nhận được quá nhiều sự quan tâm nhưng lần này với sự tham dự của U23 Việt Nam, ASIAD hứa hẹn sẽ rất được người hâm mộ Việt Nam chú ý.

nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad

Hình ảnh trực tiếp của những Quang Hải, Công Phượng tại ASIAD sẽ không được truyền về Việt Nam.

Vì vậy, việc không nhà đài nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền ASIAD khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Độc giả Tan Tan bình luận trên Zing.vn: "ASIAD có U23 Việt Nam nên nếu người Việt không được xem thì đúng là đáng tiếc. Biết là khó nhưng nếu các nhà đài mua được bản quyền hoặc phối hợp với nhau giúp người hâm mộ xem được ASIAD là điều tốt nhất".

Thành viên IloveU23 tiếc nuối: "Tiếc quá. Không còn được như ngày U23 đá giải châu Á rồi. Biết đâu giải này lại làm lên kỳ tích. Vẫn luôn ủng hộ U23 Việt Nam". Một tài khoản facebook khác tên Quốc Khánh thì tỏ ra bi quan khi cho rằng cứ đà này, người hâm mộ Việt Nam lại càng ít cơ hội xem ASIAD.

Thậm chí có nhiều người hâm mộ hy vọng các nhà đài sẽ lại "ghi bàn phút 89" như đợt World Cup để đưa bản quyền về Việt Nam ở phút chót.

Người hâm mộ tiếc nuối là thế nhưng có lẽ các nhà đài cũng khó có thể phục vụ họ bằng cách trả tới vài chục triệu USD để đưa về bản quyền ASIAD - giải đấu mà Việt Nam rất khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương vàng và U23 cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn tái lập kỳ tích hồi đầu năm.

nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad

Hâm mộ U23 Việt Nam nhưng người hâm mộ vẫn ủng hộ nhà đài không mua bản quyền ASIAD.

So với số tiền mua bản quyền World Cup - giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - thì việc bỏ tiền mua bản quyền ASIAD đem lại khá nhiều rủi ro cho các nhà đài.

Trước tình hình đó, nhiều ý kiến ủng hộ các nhà đài không mua bản quyền ASIAD trong bối cảnh mức giá của đối tác đưa ra là quá cao.

Độc giả Nguyễn Văn Vụ bình luận trên Zing.vn: "Tôi rất thích xem bóng đá, đặc biệt là giải có đội nhà... nhưng nếu phải mua bản quyền với giá cực chát đến mấy chục triệu USD thì tôi cũng ủng hộ nhà đài không mua".

Đây cũng là những quan điểm của tài khoản Facebook có tên Hàng Xóm: "Tôi đồng ý (không mua bản quyền). Không đàm phán bằng mọi giá. Vì giá đối tác đưa ra dựa trên khối lượng fan dành cho U23 Việt Nam. Nhưng giải này U23 Việt Nam vào tứ kết có lẽ là thành tích tốt nhất".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng giải đấu lần này phần lớn người hâm mộ chỉ theo dõi U23 Việt Nam, do đó việc bỏ cả chục triệu USD để mua bản quyền các trận đấu của U23 là quá lớn. Trên mạng xã hội, nhiều thành viên cho rằng số tiền mua bản quyền ấy nên để dành làm những việc có ích hơn cho xã hội hoặc mua những gói bản quyền khác giá trị hơn.

Sau một kỳ World Cup sống trong lo lắng khi đứng trước nguy cơ không được xem, có lẽ người hâm mộ đã không còn hứng thú trước việc chờ đợi bản quyền nữa. Có sự tiếc nuối nhưng không được theo dõi ASIAD cũng không phải là điều gì đó quá kinh khủng.

U23 Việt Nam vô địch giao hữu rồi chấn thương thì đá ASIAD thế nào? HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ đặt điểm rơi ở ASIAD 18 bất chấp kết quả những trận đấu giao hữu sắp tới tại giải U23 quốc tế ở Hà Nội.
nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad HLV Park Hang Seo công bố 3 tiêu chí lựa chọn cầu thủ dự Asiad 2018

Trong buổi tập áp chót của đội tuyển Olympic Việt Nam tại trung tâm PVF, HLV Park Hang Seo đã công bố 3 tiêu chí ...

nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad Chính thức: VTV không thể đàm phán mua bản quyền Asian Games 2018

Với mức giá trao đổi do đối tác đưa ra quá cao, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã không thể đàm phán việc mua ...

nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad Cơ hội nào cho U23 Việt Nam trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018?

U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, cốt lõi lực lượng của họ sẽ là ...

nguoi ham mo ung ho vtv khong mua ban quyen asiad Toan tính không tưởng ASIAD: Hạ Nhật Bản - Giành ngôi đầu, Thiên đường thứ 2 chờ U23 Việt Nam

Sau khi kết quả bốc thăm của môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã được chốt hạ với một bảng đấu không khó cho ĐT ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.