Người nổi tiếng rất cần cái nhìn đa chiều từ công chúng

Hàng loạt người nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Tuấn Hưng, hoa hậu Kỳ Duyên, Thủy Tiên hay người mẫu Cao Ngân... đã vô tình trở thành nạn nhân của dư luận.

Để trở thành người nổi tiếng là thành quả tổng hòa từ nhiều yếu tố, trong đó có nỗ lực và may mắn. Nhưng khi nổi tiếng rồi thì sự tự do cá nhân của những người lao động nghệ thuật dường cũng cũng bị giám sát. Tuy nhiên, việc bị săm soi từng ‘đường tơ kẽ tóc’ là điều khó tránh khỏi.

Là người nổi tiếng được công chúng biết đến, điều đó đồng nghĩa nhất cử nhất động đều có rất nhiều người để ý. Bản thân các nghệ sĩ đôi khi họ không hiểu vì sao rằng chỉ vì những những lời nhận xét vu vơ của một người nào đó mà mình lại bị công chúng chỉ trích nặng nề đến thế khi những đóng góp, công hiến vất vả thì lại ít được đề cập đến.

Điển hình như trường hợp của người mẫu Cao Ngân sau chung kết Vietnam's Next Top Model 2017. Trong số các thí sinh của mùa All Stars, Cao Ngân đã khiến người xem truyền hình sốc nặng khi cô để lộ thân hình siêu gầy trong trang phục gợi cảm. Ngay khi kết thúc sự kiện, hình ảnh Cao Ngân đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi khắp các trang mạng cộng đồng.

nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Hình ảnh Cao Ngân đã trở thành đề tài được quan tâm và bàn luận sôi nổi khắp các trang mạng cộng đồng
nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Hình ảnh của Cao Ngân trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017 đã trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận với nhiều lời nhận xét tiêu cực.

Ngay khi kết thúc sự kiện, hình ảnh Cao Ngân đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi khắp các trang mạng cộng đồng. Và đa số những lời nhận xét của công chúng đều là chê bai và cho rằng thân hình của người mẫu quá gầy như ‘bộ xương đi động’.

nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Cao Ngân được đánh giá là người luôn cố gắng nỗ lực không ngừng trong cả chặng đường thi Vietnam's Next Top Model.

Tuy nhiên, lý do như thế nào thì hầu như rất ít người quan tâm. Chỉ có những ai đã xem cả mùa mới biết được thực chất người mẫu họ như thế nào. Cao Ngân là một người mẫu có nhiều fan vì sự thật thà, chân chất và sự hài hước cũng như sự cố gắng nỗ lực không ngừng trong cả chặng đường thi Vietnam's Next Top Model.

nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Chia sẻ của Cao Ngân trên trang cá nhân lý do cô bị gầy.

Mạng xã hội là nơi cá nhân chia sẻ cảm xúc và những sự kiện hằng ngày, nhưng với người nổi tiếng, đó lại có thể là đề tài đàm tiếu. Sự quan tâm và kỳ vọng mà công chúng dành cho người nổi tiếng là đáng trân trọng bởi sự khắt khe sẽ là biện pháp giúp hoa hậu, nghệ sĩ nhanh chóng trưởng thành. Nhưng nếu là những chỉ trích nóng vội, bình luận ác ý thì vô tình đã tạo nên cái nhìn tiêu cực.

Việc thiện nguyện là hoạt động thường xuyên của nhiều ngôi sao làng giải trí, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người nổi tiếng với những mảnh đời khó khăn. Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng được ủng hộ hoàn toàn với hảo ý ấy, ngược lại còn bị chỉ trích rất nặng lời. Và đơn giản cũng chỉ là một vài người chưa hiểu sự việc hoặc có cái nhìn khá khắt khe với các nghệ sĩ.

Mới đây không lâu, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân sau khi quá bức xúc việc mình bị ‘ném đá’ khi đi làm từ thiện chỉ vì đeo chiếc khẩu trang. Trước nhiều ý kiến phản đối việc nữ ca sĩ đeo khẩu trang khi trao quà từ thiện, cho rằng cô tỏ thái độ "ngôi sao" và thiếu sự tôn trọng đối với người lớn tuổi. Và để mọi người hiểu cho sự oan ức này, nữ ca sĩ lý giải cô đang bị cúm và phải đeo khẩu trang để không lây bệnh cho những người dân nhận quà.

nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân sau khi bị 'ném đá' vì đeo khẩu trang trong lúc trao quà từ thiện.

Không chỉ Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, hoa hậu Kỳ Duyên, MC Phan Anh cũng là nạn nhân của những lời ‘ném đá’ từ công chúng. Dù mọi việc chưa đầu đuôi tai nheo thì hiệu ứng từ các trang mạng cộng đồng đã thi nhau chia sẻ.

nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Tuấn Hưng chia sẻ về việc anh bị hiều lầm chuyện làm từ thiện.
nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên làm từ thiện cũng bị 'ném đá' là làm màu.
nguoi noi tieng rat can cai nhin da chieu tu cong chung
Và hoa hậu đã lên tiếng chia sẻ cảm xúc của mình khi bị 'ném đá'.

Thiết nghĩ, công chúng nên có cái nhìn công tâm và bao dung hơn đối với những nghệ sĩ bởi đằng sau ‘ánh hào quang’ trên sân khấu sẽ là đời thực. Ở đó những người nghệ sĩ đã cống hiến và lao động vất vả, hi sinh nhiều thứ mới có thể mang lại những hình ảnh đẹp cống hiến đến công chúng. Thế nhưng, nhiều người không hiểu điều đó và họ luôn thấy thất vọng.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.