Người phụ nữ Syria kẹt dưới đống đổ nát gây chấn động

Hình ảnh thi thể một phụ nữ kẹt dưới mảng tường đổ sập sau một cuộc không kích tại Syria khiến thế giới bàng hoàng.
nguoi phu nu syria ket duoi dong do nat gay chan dong Bé gái Syria đang hát thì bom dội trúng nhà
nguoi phu nu syria ket duoi dong do nat gay chan dong Mỹ gọi cậu bé Syria là 'bộ mặt thật của chiến tranh'
nguoi phu nu syria ket duoi dong do nat gay chan dong
Thi thể người phụ nữ chân mắc kẹt giữa đống đổ nát sau trận không kích tại thành phố Homs, Syria. Ảnh: Twitter

Mirror hôm 28/6 đưa tin, người phụ nữ đi chân trần, quàng khăng hijab đỏ bị bức tường đổ sập đè chết sau một cuộc không kích tại Al-Rastan thuộc thành phố Homs, thành trì chính của quân nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một nhân viên cứu hộ đã tiếp cận vị trí người phụ nữ bị mắc kẹt và lay cánh tay cô nhằm cứu sống nạn nhân, song không còn hy vọng.

Nhà báo Hà Lan Brenda Stoter đăng tấm hình lên Twitter và viết: "Một người phụ nữ chết vì mái nhà đổ sập đè trúng người, sau khi các máy bay quân sự phóng tên lửa".

Hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đứng sau cuộc không kích, dù quân đội của Tổng thống al-Assad thường thực hiện những cuộc tấn công vào thành phố Homs. Không quân Nga cũng bị cáo buộc tấn công lực lượng nổi dậy tại Homs, trong khi khẳng định mục tiêu duy nhất là Nhà nước hồi giáo cực đoan (IS).

Bức ảnh một lần nữa lột tả bộ mặt kinh hoàng của cuộc nội chiến đang diễn ra tại Syria, cùng những nguy hiểm thường trực mà thường dân vô tội tại đây phải đối mặt hàng này. Cuộc chiến giữa quân chính phủ và phe đối lập kéo dài 5 năm qua đã khiến 310.000 thường dân thiệt mạng thiệt mạng. Căng thẳng leo thang khiến 10 triệu người buộc phải bỏ trốn khỏi Syria và hàng triệu người khác mất nhà cửa.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.